Du khách đến Nha Trang dịp 2/9 tăng mạnh, nhiều khách sạn 'cháy' phòng

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, lượng khách lưu trú trên địa bàn trong dịp lễ 2/9 tăng trên 14%, trong đó khách quốc tế tăng 32,3%, khách nội địa tăng gần 3,3% so với dịp lễ năm ngoái.
khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30 Đón 2/9, Nha Trang mạnh tay siết nạn cướp giật
khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30 Cháy vé tàu tuyến TP HCM – Nha Trang dịp lễ 2/9

Du lịch tăng trưởng mạnh

Theo lãnh đạo Sở du lịch, qua nắm bắt tình hình đặt phòng từ các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú du lịch, trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng du khách đến Khánh Hòa dự kiến tiếp tục tăng so với năm trước.

khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30
Lượng khách quốc tế đến Nha Trang dịp lễ 2/9 tăng 32,3% so với cùng kỳ. (Ảnh: Khải An)

Cụ thể tổng lượt lượng khách tăng trên 14% (44.821 lượt khách), trong đó lượt khách quốc tế tăng tăng 32,3% (19.201), khách nội địa tăng gần 3,3% (25.620 lượt khách) so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách nội địa chủ yếu đến từ TP HCM, Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên.

Công suất sử dụng buồng phòng của nhóm khách sạn từ 3-5 sao bình quân đạt gần 85-95%, nhóm khách sạn 2 sao trở xuống bình quân đạt khoảng 60-70%.

Trong đó các khách sạn ở trung tâm, dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Tuệ Tĩnh, Hùng Vương và khu vực bãi biển Dốc Lết, Bãi Dài ước tính đạt trên 90%.

“Giá các dịch vụ du lịch hiện nay không tăng so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung giá phòng của các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao tăng nhẹ so với giá những ngày trước Tết.

Các khách sạn từ 2 sao trở xuống cũng tăng nhẹ, nhưng một số khách sạn có vị trí không thuận lợi vẫn giữ giá bán để thu hút khách”, bà Nguyễn Thị Lễ Thanh – PGĐ Sở Du lịch cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày 30/8, giá khách sạn 3 sao có giá dao động từ 600.000 – 900.000 đồng/ngày tùy vị trí và dịch vụ; giá khách sạn 5 sao từ 2 triệu đồng/ngày.

khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30
Các khách sạn 3-5 sao trên đường Trần Phú gần như không nhận thêm khách đoàn dịp 2/9. (Ảnh: Khải An)

Hầu hết các khách sạn từ 3-5 sao đã hết phòng dành cho khách đoàn. Khách lẻ cũng khá khó khăn khi đặt phòng ở những cung đường đẹp như Trần Phú, Trần Quang Khải, Biệt Thự…

Các condotel du lịch dạng căn hộ trong dịp này cũng tăng nhẹ khoảng 20 - 30% so với các thời điểm khác. Cụ thể các căn hộ du lịch ở khu Hòn Chồng có giá từ 800.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/ngày. Khu vực nằm trên đường Trần Phú có giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Tăng cường hỗ trợ du khách

Lãnh đạo Sở du lịch cho biết, nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn, tỉnh chuẩn bị công tác tổ chức phục vụ khách du lịch.

Theo đó, từ nửa cuối tháng 8/2018, Sở đã chủ trì và phối hợp với một số cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh phục vụ du khách tại các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch.

“Sau đợt kiểm tra tình hình kinh doanh du lịch dần đi vào ổn định. Ngoài ra, ngày 17/8, Sở Du lịch đã ban hành Công văn số 1004/SDL-VP về tổ chức đón, phục vụ khách du lịch trong dịp Quốc khánh 2/9 đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh”, vị PGĐ Sở Du lịch cho biết..

khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30
Du lịch biển đảo thu hút nhiều du khách. (Ảnh: Khải An)

Cũng theo bà Lệ Thanh, Sở đã tiến hành phân công, bố trí cán bộ công chức viên chức liên quan chủ động giải quyết và phối hợp với cơ quan liên quan giải quyết các hoạt động, vấn đề vướng mắc phát sinh trong dịp Lễ.

“Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã bố trí người trực điện thoại đường dây nóng (24/24): 0947 528 000 để tiếp nhận phản ánh của du khách trong dịp Lễ Quốc khánh và bố trí người trực tại Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú từ 8h đến 21h từ ngày 1/9/2018 đến hết ngày 3/9/2018”, bà Thanh thông tin.

khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30 Gần 4000 căn hộ trên khu ‘đất vàng’ Nha Trang

Khu “đất vàng” nằm ở vị trí đắc địa số 32 đường Trần Phú thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ xuất hiện một tổ ...

khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30 Bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa nhiều dấu hiệu tăng trưởng

“Thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa vẫn đang phát triển ổn định và có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng vẫn ...

khach quoc te den nha trang le 29 tang hon 30 Nha Trang cấm xe từ 29 chỗ vào đường Trần Phú: Nhiều ý kiến trái chiều

Tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú – TP Nha Trang thời gian qua ngày càng nghiêm trọng, TP Nha Trang đã ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.