BOT Bến Thủy: Hàng trăm người dân tiếp tục vác cả bao tiền lẻ ra \"vây\" trạm thu phí

Không đồng tình với việc chỉ giảm 50% giá vé BOT cầu Bến Thủy, hàng trăm người dân tiếp tục đưa xe đến trạm thu phí dùng tiền lẻ để mua vé khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng.

Sáng ngày 6/4, hàng trăm người dân cùng phương tiện ô tô, xe máy tập trung dàn hàng ngang, di chuyển chậm qua cầu Bến Thủy 1, bắc qua Sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để phản đối trạm thu phí BOT khiến giao thông khu vực này hỗn loạn.

Theo TTXVN, từ khoảng 9h sáng, gần 100 chiếc xe biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An bắt đầu “diễu hành” từ ngã 3 Gia Lách, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 1. Hàng loạt ôtô có dán biểu ngữ “chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy”.

bot ben thuy hang tram nguoi dan tiep tuc vac ca bao tien le ra vay tram thu phi
Người dân dùng tiền có mệnh giá nhỏ để mua vé khi qua cầu Bến Thủy. (Ảnh Phunuonline)

Thậm chí, người dân địa phương tiếp tục chuẩn bị những bao tiền mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng để mua vé qua trạm nhằm gây khó khăn, kéo dài thời gian cho nhân viên bán vé. Việc này khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng khoảng gần 2km suốt 2 giờ đồng.

Dù đã tăng cường thêm nhân viên để đếm tiền, đưa vé ra tận đường để bán nhưng sự việc vẫn khiến giao thông tại hai đầu cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 ách tắc kéo dài.

bot ben thuy hang tram nguoi dan tiep tuc vac ca bao tien le ra vay tram thu phi
Tài xế dùng cả bọc tiền lẻ để mua vé. (Ảnh Phunuonline)

Trước sự việc trên, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phân luồng các phương tiện giao thông lưu thông hướng Bắc-Nam qua cầu Bến Thủy 2.

Ngoài ra, các xe cẩu cũng được huy động túc trực, sẵn sàng cẩu các phương tiện cố tình gây ách tắc, cản trở giao thông.

Đến trưa cùng ngày, tình hình giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua trạm thu phí BOT và cầu Bến Thủy 1 mới được ổn định, thông suốt trở lại.

bot ben thuy hang tram nguoi dan tiep tuc vac ca bao tien le ra vay tram thu phi
Hàng trăm người dân tập trung trước trạm thu phí Bến Thủy

Đây là lần thứ 2 trong vòng 5 ngày, người dân tập trung phản đối việc thu phí quá cao khi đi qua cầu Bến Thủy.

Trước những kiến nghị của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2. Dự kiến thời gian áp dụng mức thu phí mới bắt đầu từ ngày 15/4.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Phụ nữ online, người dân vẫn không đồng tình với quyết định trên, và yêu cầu miến phí hoàn toàn hoặc di dời trạm thu phí này thì mới đảm bảo quyền lợi cho người dân. “Chúng tôi không sử dụng đường BOT sao phải trả khoản phí này, thật là vô lý. Nếu sử dụng thì chúng tôi trả phí mà không cần giảm, còn không thì chúng tôi không trả”, một tài xế bức xúc nói.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.