BOT Cai Lậy thu phí trở lại trong tháng 10, giảm 30% giá vé

Theo chủ đầu tư, dự kiến trong tháng 10 sẽ thu phí trở lại đối với trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Mức phí sẽ giảm khoảng 30% so với trước.
Toàn cảnh BOT Tiền Giang khiến tài xế né trạm Cai Lậy Tài xế cho rằng trạm thu phí Cai Lậy bán vé với giá cao nhưng Giám đốc BOT Tiền Giang nói rằng doanh nghiệp thu phí dịch vụ với mức hợp lý, đã được Bộ Tài chính và GTVT phê duyệt.

Chiều 6/10, Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Cai Lậy) cho biết nơi đây đã ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh việc thu phí với Bộ Giao thông Vận tải xung quanh việc thu phí tại Trạm BOT Cai Lậy.

Chủ đầu tư cũng đang làm việc với địa phương, phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trước khi thu phí trở lại trong tháng 10 này. Theo chủ đầu tư, mức phí sẽ giảm 30% so với trước đây.

bot cai lay thu phi tro lai trong thang 10 giam 30 gia ve

Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường.

Theo đó, mức thu phí thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (trước đây là 35.000 đồng) đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và cao nhất là 140.000 đồng (trước là 180.000 đồng) đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 fit.

Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8 cho dự án xây dựng công trình quốc lộ đoạn tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987 - Km 2014.

Sau khi thu phí được 2 tuần, BOT Cai Lậy bị giới tài xế và người dân phản ứng do mức thu phí cao và vị trí đặt trạm án ngữ trên quốc lộ 1. Tài xế liên tục sử dụng tiền lẻ để mua vé và dẫn đến tùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến quốc lộ 1.

Từ tối 14/8 đến nay, BOT Cai Lậy đã xả trạm và chưa thu phí trở lại. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư đã họp, thống nhất giảm giá vé qua trạm.

bot cai lay thu phi tro lai trong thang 10 giam 30 gia ve BOT Biên Hòa xả trạm như BOT Cai Lậy

Sau nhiều ngày rối loạn rồi tê liệt vì tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối, BOT Biên Hòa đã đóng cửa ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City