BOT Ninh An đề xuất giảm 40% phí cho các phương tiện

Ngày 8/2, thông tin từ Sở GT-VT tỉnh Khánh Hòa cho biết, Bộ GT-VT vừa có văn bản số 574 trả lời về việc giảm giá dịch vụ tại trạm thu phí BOT Ninh An.
bot ninh an de xuat giam 40 phi cho cac phuong tien Miễn phí qua trạm BOT Ninh An: Chủ trương đúng thì phải ủng hộ
bot ninh an de xuat giam 40 phi cho cac phuong tien BOT Ninh An miễn giảm 100% xe loại 1 cho 16 xã, phường
bot ninh an de xuat giam 40 phi cho cac phuong tien
BOT Ninh An đề xuất giảm tối đa cho các xe loại 2 đến loại 5 trong bán kính 5km. Ảnh: Khải An

Theo đó, Bộ GT-VT không đồng ý với đề xuất miễn phí đối với ô tô loại 1 của 17 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa khi qua trạm thu phí BOT Ninh An trong bán kính 10km tính từ trạm thu phí.

Thay vào đó, Bộ GT-VT chỉ đồng ý giảm giá vé cho các xe loại trong bán kính 5km. Đồng thời, Bộ GT-VT cũng chấp nhận bổ sung giảm giá dịch vụ từ 10-40% giá vé cho các xe loại 2, 3, 4 và 5 trong khu vực lân cận trạm thu phí với bán kính 5km.

Trước đó, Sở GT-VT Khánh Hòa có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam xem xét báo cáo Bộ GT-VT bổ sung miễn giảm phí 100% đối với xe loại 1 và giảm 50% phí đối với xe loại 2, 3, 4 cho 17 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa khi đi qua trạm thu phí BOT Ninh An, được đặt trên QL1A.

Ông Vũ Hải Long, PGĐ Cty CP Đèo Cả Khánh Hòa, đơn vị quản lý BOT Ninh An cho biết, sau khi nhận được văn bản từ Bộ GT-VT , đơn vị đã đề xuất giảm giá tối đa 40% giá vé cho các phương tiện loại 2 đến loại 5 trong để hỗ trợ người dân trên địa bàn.

Vừa qua, Bộ GT-VT đã có văn bản thống nhất chủ trương về nguyên tắc kiến nghị đổi tên trạm BOT Ninh An (QL 1A, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) theo đề xuất của Công ty CP Đầu tư BOT Ninh An thành trạm BOT Ninh Lộc.

bot ninh an de xuat giam 40 phi cho cac phuong tien BOT cần phân biệt đúng đối tượng thu

Theo chuyên gia giao thông, đối với tất cả các BOT nằm trên tuyến độc đạo cần phải phân biệt đúng đối tượng thu phí ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.