BOT Ninh An liên tục xả trạm, tài xế chây ì đậu xe giữa làn

Dù BOT Ninh An - Khánh Hòa liên tục xả trạm để giải quyết ách tắc giao thông nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình chây ì đậu xe giữa làn gây cản trở giao thông.
bot ninh an lien tuc xa tram tai xe chay i dau xe giua lan BOT Ninh An xả trạm 2 lần trong buổi sáng trước áp lực của tài xế
bot ninh an lien tuc xa tram tai xe chay i dau xe giua lan BOT Bàn Thạch giảm 100% giá vé cho 131 xe địa phương
bot ninh an lien tuc xa tram tai xe chay i dau xe giua lan
Tài xế chuẩn bị tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An sáng 3/1. Ảnh: Khải An

Sáng 3/1, nhiều tài xế đậu xe giữa làn thu phí BOT Ninh AN (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) kéo dài thời gian gây ách tắc giao thông. Để giải quyết tình trạng kẹt xe, trạm thu phí nhiều lần phải mở hết gác chắn để giải phóng phương tiện trên Quốc lộ 1. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn không di chuyển xe khỏi làn.

“Khi mua vé bằng tiền lẻ nhân viên không bán vé, chỉ mở gác chắn chứ không nói gì nên tôi đậu xe ở đây để được hướng dẫn”, một tài xế cho biết.

Các tài xế cho rằng các xã quanh trạm đều đi với khoảng cách rất ngắn nhưng phải trả tiền cho cả tuyến. Trong khi đó, trạm chỉ miễn phí cho 3 xã lân cận là không phù hợp. Nhiều tài xế bức xúc nên đã bỏ xe giữa làn và di chuyển khỏi phương tiện.

bot ninh an lien tuc xa tram tai xe chay i dau xe giua lan
Tình trạng kẹt xe kéo dài buộc BOT Ninh An liên tục xả trạm vào sáng 3/1. Ảnh: Khải An

Ghi nhận tại hiện trường, khi giao thông ùn tắc kéo dài, BOT Ninh An đã tiến hành xả trạm. Sau khi giao thông thông thoáng BOT Ninh An tiến hành thu phí thì gặp phải một số xe chây ì không di chuyển làm khu vực này liên tục bị kẹt xe buộc trạm tiếp tục xả.

Kẹt xe kéo dài làm nhiều tài xế chở hàng tươi sống và chạy xe hợp đồng bức xúc kèm lo lắng. Ông Diệp Thanh Bình một tài xế chở lươn từ miền Tây đi Nghệ An bức xúc: “Tôi chở trên 3 tấn lươn đi Nghệ An, con này nếu ngừng lại sẽ chết, nó cần có gió và được thay nước để sống. Cứ kẹt xe kiểu này ảnh hưởng rất nhiều đến người dân”.

bot ninh an lien tuc xa tram tai xe chay i dau xe giua lan
Ông Diệp Thanh Bình lo lắng cho hơn 3 tấn lương chở đi Nghệ An có thể chết do kẹt xe. Ảnh: Khải An

Tình trạng tài xế chây ì đậu xe giữa làn kéo dài từ khoảng 8h30 đến gần 12h30. “Sáng giờ trạm liên tục xả trên 5 lần hoặc mở gác chắn để giảm ách tắc giao thông tuy nhiên nhiều xe cố tình dừng lại gây cản trở giao thông”, ông Vũ Hải Long, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết.

Theo ông Long, ngoài phương tiện ở 3 xã phường được miễn phí, chủ đầu tư đã có văn bản đề xuất về việc giảm 50% giá vé một số loại xe thuộc 16 xã, phường khác trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và đang đợi Bộ GTVT xem xét, quyết định vì đơn vị không thể tự quyết định giảm hay miễn phí.

Hiện đơn vị đã nhận được hơn 300 đơn với trên 500 phương tiện xin miễn giảm, chủ đầu tư đã đề nghị các tài xế chờ quyết định của Bộ GTVT nhưng họ vẫn cứ phản đối.

bot ninh an lien tuc xa tram tai xe chay i dau xe giua lan
Nhiều tài xế di chuyển khỏi phương tiện gây ách tắc giao thông. Ảnh: Khải An

Trước đó, thượng tá Ngô Văn Thảo, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa (PC67) cho biết tình hình ách tắc ở Trạm BOT Ninh An xảy ra thường xuyên, Phòng PC67 đã chỉ đạo cán bộ điều tiết giao thông, giải thích tuyên truyền cho người dân. Tuy nhiên người dân vẫn không chấp hành. Về các tài xế cố tình không di chuyển Phòng đang phối hợp cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện ảnh sát giao thông chỉ phối hợp điều tiết giao thông nhưng chỉ được một thời gian ngắn sau đó không thấy xuất hiện.

bot ninh an lien tuc xa tram tai xe chay i dau xe giua lan Ngay đầu năm mới, BOT Ninh An buộc phải xả trạm

Dù mở hết gác chắn cho các xe qua để giảm ùn tắc giao thông nhưng nhiều tài xế không di chuyển, BOT Ninh An ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.