Lúc 12h ngày 2/1, BOT Ninh An xả trạm lần thứ 2 chỉ trong buổi sáng. Theo ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, vào lúc khoảng 9h sáng cùng ngày, nhiều tài xế dừng xe ngay trạm thu phí để đòi phải miễn 100% giá vé.
![]() |
Tài xế phản đối trạm BOT Ninh An khiến giao thông ách tắc sáng 2/1. Ảnh: An Bình. |
“Các tài xế đòi phải miễn giảm ngay, chứ không đợi nữa. Chúng tôi đã giải thích nhưng không được. Sau đó phải xả trạm”, ông Long nói.
Đến khoảng 11h15, một số tài xế lại tiếp tục dừng ngay trạm để đòi tiền vé tháng. “Nếu xả trạm, thì chủ đầu tư phải trả tiền vé tháng cho chúng tôi. Một lần xả trạm phải trả lại cho tôi 35.000 đồng. Không có chuyện người được miễn phí, người phải trả tiền”, anh Sáu, lái xe khách nói.
Trước đó, trưa ngày 1/1, trạm BOT Ninh An cũng đã xả trạm vì các tài xế dùng tiền lẻ.
Vì sao tài xế phản đối trạm BOT Ninh An?
Từ tháng 8/2017, các tài xế ngụ Ninh Hòa và chạy xe tuyến Nha Trang - Đắk Lắk dùng tiền lẻ để phản đối trạm BOT Ninh An. Họ cho rằng, việc đặt trạm BOT Ninh An trên địa bàn xã Ninh Lộc là bất hợp lý.
![]() |
Tài xế Sáu, chạy xe tuyến Nha Trang - Đắk Lắk, dừng ôtô ngay trạm đòi tiền vé tháng. Ảnh: An Bình. |
Sau đó, Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, trình lên Bộ GTVT phương án miễn, giảm vé qua trạm cho các xe ở 2 xã và một phường của thị xã Ninh Hòa.
Tuy nhiên, các tài xế không đồng tình, họ tiếp tục phản đối và đòi BOT Ninh An phải miễn phí vé cho tất cả các xe trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Một số tài xế khác lại đòi trạm BOT Ninh An phải di dời về xã Ninh An, đúng như tên gọi của trạm.
Chưa hết, cánh tài xế cho hay chủ đầu tư chuyển trạm BOT về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường Đắk Lắk - Nha Trang.
Trả tiền lẻ, quay clip đưa lên Facebook
Liên tục từ ngày 30/11 đến nay, hàng chục tài xế khi lưu thông qua trạm BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã đùng tiền lẻ để thanh toán. Việc này khiến giao thông trên quốc lộ 1 liên tục ùn tắc.
Lý do các tài xế đưa ra là họ không đồng ý khi chỉ với quãng đường chưa đến 10 km, họ phải trả một mức phí quá cao, trong khi đã đóng phí cầu đường.
Trong khi đó, một số tài xế cho rằng việc họ thanh toán bằng tiền lẻ hoàn toàn không vi phạm pháp luật. “Chúng tôi bức xúc về trạm BOT Ninh An. Việc trả tiền lẻ, quay phim đưa lên mạng xã hội không có gì sai, chúng tôi sẽ không dừng lại”, tài xế tên Long khẳng định.
Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 1374+525 đến Km 1392 và Km 1405 đến Km 1425, thuộc địa bàn huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 37,7 km, tổng mức đầu tư 1.437 tỷ đồng.
Dự án khởi công tháng 1/2013, hoàn thành vào tháng 9/2015. Chính thức thu phí tháng 1/2016. Thời gian thu phí 14 năm 5 tháng.
Hiện, trạm BOT Ninh An áp dụng mức thu phí đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) từ 35.000 đồng/lượt
Trạm BOT Ninh An. Ảnh: Google Maps. |
![]() |
Biển Đông sắp đón cơn bão đầu tiên trong năm 2018
Dự báo trong 12-24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới đi vào biển Đông và có thể mạnh lên thành cơn bão số 1. |
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 03/06/2025 tại TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả VietnamBiz. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.