BS Hoàng Công Lương bị thu hồi giấy phép hành nghề

Liên quan sự cố y khoa khiến 9 bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình tử vong, ngày 25/7, trao đổi với chúng tôi BS Hoàng Công Lương cho biết hiện anh đã bị thu hồi giấy phép hành nghề.
 

BS Hoàng Công Lương cho biết: “Tôi nhận được quyết định thu hồi giấy phép hành nghề khoảng hơn 1 tuần nay.

Tạm tôi sẽ không được hành nghề chữa bệnh. Theo luật thì khi bị truy tố trách nhiệm hình sự, Sở Y tế sẽ tạm thời thu hồi Giấy phép hành nghề. Sau đó nếu các cơ quan tố tụng xác định không có tội sẽ trả lại giấy phép hành nghề cho tôi”.

Trước đó, ngày 4/7 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án vô ý làm chết người và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BVĐK) khiến 9 người tử vong khi đang chạy thận.

bs hoang cong luong bi thu hoi giay phep hanh nghe
Bác sĩ Hoàng Công Lương (Ảnh: Phi Hùng)

Bản kết luận bổ sung đánh giá, hành vi của bác sĩ Hoàng Công Lương có đủ yếu tố cấu thành tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Khoản 2 Điều 285 Bộ Luật hình sự năm 1999”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can số 78/PC45 và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú số 35/PC45 đối với ông Hoàng Đình Khiếu về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 2, Điều 285 Bộ Luật hình sự .

Bị can Hoàng Đình Khiếu là Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực và phụ trách một số khoa phòng của BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao đã buông lỏng quản lý, để cấp dưới làm sai quy định sử dụng hệ thống lọc nước một cách có hệ thống dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của ông Hoàng Đình Khiếu đủ yếu tố cấu thành tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối với ông Trần Văn Thắng, Cựu Trưởng phòng Vật tư- Trang thiết bị Y tế BVĐK tỉnh Hòa Bình là người trực tiếp được giao thực hiện hợp đồng kinh tế số 315/BVĐKT-TS theo quyết định của Giám đốc Bệnh viện (hợp đồng sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2 tại Đơn nguyên thận nhân tạo giữa BVĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn được thực hiện sửa chữa vào ngày 28/5/2017).

bs hoang cong luong bi thu hoi giay phep hanh nghe BS Hoàng Công Lương lên tiếng sau kết luận điều tra bổ sung

“Tôi không đồng ý với kết luận điều tra bổ sung của cơ quan điều tra vì bản kết luận này không có gì thay ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.