Bức ảnh chiến sĩ công an dầm mưa giúp người bị nạn và gần 5000 lượt like

Mới đây, hình ảnh một chiến sĩ công an bất chấp cơn mưa tầm tã, giúp đỡ người bị nạn lên xe taxi đi cấp cứu được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút gần 5000 lượt like và gần 100 lượt chia sẻ.

Theo chủ nhân của những dòng chia sẻ thông tin, bức ảnh được chụp tối 1/9, tại phố Đại La, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khi đó vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông, chiến sĩ công an trong bức ảnh đang làm nhiệm vụ tại khu vực này đã nhanh chóng chạy tới giúp đỡ đưa người gặp nạn lên xe đi cấp cứu.

Chỉ là một hành động nhỏ nhưng mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ là sự thể hiện ý thức cộng đồng, trách nhiệm xã hội của mỗi người dân khi thấy người gặp nạn; mà còn là tình người, tinh thần trách nhiệm của một chiến sĩ công an nhân dân.

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ, nhiều người đã bày tỏ sự yêu mến cũng như lời khen ngợi trước hành động đẹp của chiến sĩ này.

buc anh chien si cong an dam mua giup nguoi bi nan va gan 5000 luot like
Bức ảnh và dòng chia sẻ được nhiều người quan tâm, bày tỏ sự yêu mến cũng như lời khen ngợi trước hành động đẹp của chiến sĩ công an.

Bạn Đình Sơn bình luận: " Trong cơn mưa tần tã, người ta lại được thấy 1 hình ảnh đẹp. Thật ấm lòng".

Bạn có nick name Bùi Thị Dung bình luận: " Sáng ngày lễ nhìn thấy hình ảnh này thấy lòng ấm áp quá..".

Anh Đình Dũng chia sẻ: "Mình cũng đi qua khu vực này đúng lúc này, nghe người dân bảo đó chỉ là một va chạm nhỏ, nhiều người đi qua, thấy người bị nạn nhưng họ đều chạy thật nhanh để khỏi bị mưa ướt. Anh công an kia thì từ chỗ ấm áp, khô ráo chạy ra để giúp người bị nạn lên xe. Các bạn coi đây là hành động nhỏ, nhưng liệu các bạn đã làm được như anh ấy?".

Đến sáng nay (3/9), bức ảnh vẫn tiếp tục nhận được nhiều lượt yêu thích (like) và bình luận của cộng đồng mạng.

Trước đó, ngày 18/8, một hình ảnh đẹp cũng được chia sẻ nhiều nhất trong tối mưa bão của Hà Nội. Đó là những bức ảnh chụp cảnh 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông giúp đỡ một anh thanh niên bị ngất trong mưa bão. Giữa dòng người vội vã, hối hả tìm nơi an toàn để trú mưa thì có một chàng thanh niên đi xe đạp bất ngờ bị ngất xỉu, nằm im trên đường. Nhiều người nhìn thấy nhưng đều vô tình quay lưng đi coi như không biết, 1 vài người thì dừng lại kêu gọi sự giúp đỡ của cảnh sát giao thông (CSGT).

Câu chuyện ấy được 1 facebooker Nguyễn Văn Long chứng kiến, rồi kể lại: “Mình đang đi trên đường thấy anh này đi xe đạp ngã vật nằm im ra đường. Nhiều người hờ hững đi qua coi như không thấy. Chỉ có mấy người với vào gọi các anh cảnh sát giao thông ra giúp người bị ngất, mình và các CSGT bê vào tưởng chết sợ quá đi mất .

Các anh có gọi cấp cứu. Nhưng được một lúc thì mình thấy anh ý tỉnh…”.

Theo chia sẻ thì chàng thanh niên bị ngất có tên là Tôn (SN 1987), nhà ở Trung Trâu, Đan Phượng (Hà Nội). Vì nhà nghèo nên dù bị ốm anh vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền để mua thức ăn về cho bố mẹ.

Thấy tình trạng của anh Tôn như vậy, 2 chiến sĩ CSGT thuộc đội số 6 đã mua tặng cho anh một chiếc áo mới và thậm chí còn giúp anh mặc áo. Hành động đẹp, giàu tính nhân văn ấy đã khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi.

An Yên

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.