Buenos Aires - Chuyện hay bây giờ mới kể

Là một trong những đô thị sôi động nhất châu Mỹ La Tinh, Buenos Aires ngày nay đã trở thành điểm đến của tận hưởng và những buổi đêm muộn. Với người dân nơi đây, 1 giờ sáng mới là lúc mọi hoạt động bắt đầu. Hàng loạt quán bar mở cửa, những cốc bia lớn say men nồng, những điệu tango đầy đam mê... Sao có thể bỏ qua những điều quá đỗi thú vị đó nếu được đặt chân đến thành phố này.

Nhiều thay đổi về chính sách trong thời gian gần đây đã giúp Buenos Aires thay da đổi thịt ít nhiều. Mạng lưới tàu điện ngầm được mở rộng, giúp việc di chuyển trong thành phố trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn 180km làn đường dành riêng cho xe đạp cùng dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí đang hướng thành phố đến một tương lai xanh mát, trong lành. Không chỉ có vậy, nhiều không gian bảo tàng và văn hóa trong thành phố đang được miễn phí hoặc thu vé vào rất thấp. Nếu bạn đang mong muốn một chuyến đi thật khác biệt, thật tinh tế, đây chính là dịp tốt để ghé thăm Buenos Aires.

1. Địa điểm tham quan

Trung tâm văn hóa Kirchner

Vốn là trụ sở cũ của bưu điện trung tâm Correo, trung tâm văn hóa Kirchner bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2015. Tất cả những hoạt động tại khuôn viên trung tâm này đều không thu phí, từ các buổi triển lãm cho đến xem biểu diễn opera hay lớp dạy nhảy tango cho học viên.

Espacio Memoria y Derechos Humanos (ESMA)

Tạm gọi là Không gian bộ nhớ và nhân quyền, khu đài tưởng niệm và bảo tàng được hình thành từ một trường đào tạo quân sự cũ lưu giữ nhiều dấu ấn của chế độ độc tài Galtieri. Khu phức hợp này đã từng là một trong những trung tâm tối mật trong thời Guera Sucia (thời Chiến tranh bẩn). Ngày nay, không gian này đã trở thành nơi tưởng niệm hàng ngàn nạn nhân của chính sách khủng bố. Trong đó, Casino de Oficiales chính là khu vực đáng sợ nhất, theo thống kê đã có đến 5.000 người bị giam giữ và tra tấn dã man trong tòa nhà này.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Buenos Aires (Mamba)

Vào năm 2010, sau 5 thập kỷ trôi nổi và phiêu dạt trong thành phố, cuối cùng hơn 7000 bộ sưu tập nghệ thuật đã được tề tựu đông đủ tại một tòa nhà vốn từng là nhà máy sản xuất thuốc lá. Ngoài việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, bảo tàng sẽ cho mở cửa một salon và quán cà phê thư viện trong năm 2017 để phục vụ thêm nhu cầu của các vị khách ghé thăm.

co mot buenos aires that tinh te nhu the
Bảo tàng nghệ thuật đương đại Buenos Aires (Mamba)

Tour đi bộ khám phá thành phố

Nếu muốn tìm hiểu về Buenos Aires một cách đặc biệt, bạn hãy thử tham gia tour hành trình thăm thú thành phố trên chính đôi chân của mình. Khi đăng ký tham gia tour này, bạn sẽ được gặp gỡ những người hướng dẫn chuyên nghiệp đưa bạn qua những công trình kiến trúc kinh điển nhất và các giới thiệu cho bạn những giá trị văn hóa thú vị bên trong.

2. Địa điểm ăn uống

Nerca

Nerca tuyệt đối không phải địa điểm yêu thích cho người ăn chơi. Ở đây có gì? Đáp án là thịt, rất nhiều món thịt và đạm được chế biến cầu kỳ và được bày biện ở những địa điểm rất đáng hiếu kỳ.

co mot buenos aires that tinh te nhu the
Nerca không phải nhà hàng cho người ăn chay.

Proper

Mặc dù tự nhận là hàng ăn cho các hipster - những kẻ lang bạt, nhưng các món ăn của cặp đầu bép Leo Lanussol và đầu bếp làm bánh Augusto Mayer lại không hề "lang bạt" chút nào. Tất cả các khâu, các quy trình từ nguyên liệu ở chợ cho đến phục vụ tại bàn đều được đảm bảo tính hữu cơ hết mức có thể.

Rita Restaurante

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nhà hàng bình dân và trọng yếu tố thoải mái, nhà hàng Rita ở Chacarita là điểm đến dành cho bạn. Mở cửa vào ban ngày, những món ăn ở đây sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới với món trứng trộn đầy kem béo ngậy và bánh nướng tại chỗ, lấy lại năng lượng cho bữa trữa với những món salad thú vị hoặc thỏa mãn cơn đói với chút bánh cà rốt và nước uống. Sự đơn giản chính là quy tắc ở đây. Bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí không kiểu cách, có cà phê ngon, Wi-Fi và một thực đơn ba bữa giá rất phải chăng.

3. Địa điểm để uống

Café San Bernardo

Bên những chiếc bàn lớn cho môn bóng bàn, nhiều người dân Buenos Aires vẫn thường xuyên lui tới trung tâm thể thao lớn đã có từ năm 1912 để thưởng thức đồ uống và tám chuyện. Tại quán bar Villa Crespo thuộc khu này, người ta còn thấy những chiếc bàn bóng đá, bàn bi-a hay khu vực chơi phi tiêu. Dịch vụ ở đây cũng là một điểm cộng lớn. Nhận gọi đồ cho đến 5 giờ sáng, nơi đây đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ chơi đêm. Khoảng thời gian đông vui nhất của địa điểm này rơi vào tầm 6 giờ - 9 giờ tối.

co mot buenos aires that tinh te nhu the
Một góc nhộn nhịp tại Café San Bernardo.

Negro Cueva de Café

Với những ai yêu thích hương vị cà phê thuần túy và cực chất, Negro Cueva de Café sẽ là cái tên không thể bỏ qua. Quán phục vụ những hạt cà phê nguyên chất từ Ecuado, Colombia và Brazil và mang đến cho khách nhiều món bánh ngon khó cưỡng, trong đó có bánh sừng bò medialunas nổi tiếng luôn được người dân trong thành phố yêu thích.

4. Địa điểm nghỉ ngơi

Home Hotel

Home Hotel là một khách sạn nhỏ xinh với 20 phòng nằm ở phía rìa Palermo Hollywood. Mọi chi tiết tại đây đều được đích thân những người chủ nhân có sự pha trộn giữa dòng máu Anh và Arghentina lựa chọn. Khách sạn có một bể bơi ngoài trời, một spa và một khu vườn xinh xắn được bao phủ bởi hàng cây anh đào và cây sồi tươi mát. Một không gian cực kỳ lý tưởng cho những ai yêu thích sự ngọt ngào, bay bổng.

co mot buenos aires that tinh te nhu the
Không gian xinh xắn của Home Hotel.

Tango de Mayo

Nhìn vào khuôn viên của Tango de Mayo, ít ai biết rằng khách sạn này vốn được cải tạo từ một nhà máy may cũ. Với 59 phòng phục vụ, khách sạn nhỏ đã trở thành không gian quen thuộc của nhưng diệu tango quyến rũ. Mặc dù nằm ở vị trí khá đông đúc trong thành phố, giao thông quanh khách sạn lại không quá phiền hà. Ghé lên sân thượng, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh thành phố nhấp nho với đầy những mái vòm và những đường xoắn ốc.

Lam Anh (dịch)

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.