Bùi Công Nam cân nhắc khi gửi 'Thánh ca mới' của dân F.A cho Tóc Tiên

Tác giả của ca khúc “Chí Phéo” cho biết nhiều nghệ sĩ thích và muốn sở hữu ca khúc “Thì em vẫn thế”, tuy nhiên anh lại chọn Tóc Tiên để thể hiện”.

Trước thềm Valentine, nữ ca sĩ Tóc Tiên vừa cho ra mắt ca khúc Thì em vẫn thế, một sáng tác mới của nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam. Đây là ca khúc mang tiết tấu tươi vui, rộn ràng, hợp với không khí Tết và đặc biệt được coi là “thánh ca” mới của dân F.A trong lễ tình nhân sắp tới.

Theo nhạc sĩ Bùi Công Nam cho biết, ca khúc này sẽ nói hộ tiếng lòng của những “kẻ độc thân vui tính” và MV sẽ gợi mở nhiều bí kíp thoát ế dành cho nhiều người.

bui cong nam can nhac khi gui thanh ca moi cua dan fa cho toc tien
Trong MV này, Tóc Tiên khiến mọi người choáng khi vận đến 7 bộ trang phục mang phong cách cổ điển. Phong cách trang điểm của Tiên khiến khán giả thích thú khi được trở về phong cách thập niên 60.
bui cong nam can nhac khi gui thanh ca moi cua dan fa cho toc tien
“Với Tiên, ế thì bạn vẫn tinh tế, vẫn yêu đời, vẫn tận hương cuộc sống theo nhiều cách khác nhau. Bạn ế nhưng vẫn xinh lung linh khiến bao người ganh tị” - Tóc Tiên cho biết.

Tóc Tiên chia sẻ: “Tiên mong là câu chuyện trong MV sẽ tạo thêm nhiều niềm vui cho mọi người vào dịp năm mới này. Tiên hy vọng rằng dù bạn có ế hay không, hạnh phúc vẫn luôn bên bạn. Nếu Tết này, có đứa bạn nào hỏi bạn “còn ế hả?”, hãy bật ca khúc này cho người đó nghe ngay và luôn nhé. Vì bạn vẫn thẾ nhưng đầy tinh tế”.

Thì em vẫn thế được chắp bút bởi chàng nhạc sĩ Bùi Công Nam, vốn là á quân cuộc thi Sing My Song mùa đầu tiên. Có vẻ như, Tiên rất có duyên với các nhạc sĩ xuất phát từ cuộc thi này. Trước đó, cô nàng từng thể hiện rất thành công ca khúc Hôm nay tôi cô đơn quá của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, cũng xuất thân từ cuộc thi đình đám này. Vốn là nghệ sĩ thích trải nghiệm mới mẻ, Tiên dành sự ưu ái cho các cây viết trẻ vì họ luôn có những sáng tạo mới mẻ trong âm nhạc.

bui cong nam can nhac khi gui thanh ca moi cua dan fa cho toc tien
Nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam, "cha đẻ" của "thánh ca" dành cho dân F.A mùa Valentine.

Bùi Công Nam kể: “Trước khi hợp tác với Tóc Tiên, có một số ca sĩ khác liên hệ hỏi bài. Nam cho họ nghe demo ca khúc này, đa phần đều thích bài này. Nhưng Nam cũng rất cân nhắc khi lựa chọn ca sĩ phù hợp với những bài hát của mình. Khi Tóc Tiên ngỏ lời hợp tác, Nam có gửi chị vài bản demo khác chứ chưa phải là bài “Thì em vẫn thế”. Nam nghĩ bài “Thì em vẫn thế” rất hợp với cá tính mạnh và nữ quyền như chị Tiên. Sau khi gửi bản demo, chị Tiên nghe và thích bài hát này”.

Thực ra, Tóc Tiên đã từng bật mí ca khúc này trong “fan meeting” đầu tiên của mình. Lúc đó, ca khúc có tên Thì em vẫn ế. Bùi Công Nam bật mí rằng, trong bản demo ca khúc này, Nam sử dụng từ “ế” ở một vài chỗ điểm nhấn. Sau khi hội ý với Tóc Tiên, hai chị em đã bỏ bớt từ “ế” trong bài để cho đối tượng khán giả được rộng hơn. Và cuối cùng, tên bài hát được đổi thành Thì em vẫn thế.

bui cong nam can nhac khi gui thanh ca moi cua dan fa cho toc tien
Với sự thay đổi hình ảnh, chất nhạc mới, Tóc Tiên hứa hẹn có một năm 2018 bứt phá hơn. Đặc biệt, cô nàng sẽ còn nhiều hợp tác bất ngờ dành cho khán giả trong các dự án ở thì tương lai.

Nhiều khán giả thắc mắc rằng có vẻ Tóc Tiên rất thích các ca khúc về cô đơn, F.A thì phải. Chia sẻ về điều này, cô nàng nói: “Thực ra, cô đơn vốn là một phần gắn liền trong cuộc sống của mỗi chúng ta, ở một thời điểm nào đó. Thay vì buồn rầu vì điều đó, Tiên nghĩ hãy tận hưởng nó, khi bạn còn có thể nha. Đó là lý do Tiên muốn ca khúc này thật tươi sáng, vui vẻ đúng tinh thần mà mình hướng đến. Ế chỉ là trạng thái nhất thời thôi. Mọi người có thể tự chăm sóc bản thân, tận hưởng những gì đang có. Khi bạn yêu đời, Tiên tin là đời cũng sẽ yêu lại bạn. Dù có F.A, hãy cứ bình tĩnh ế vì vẫn có một nửa còn lại đang chờ bạn”.

bui cong nam can nhac khi gui thanh ca moi cua dan fa cho toc tien Tóc Tiên: 'Dù yêu nhưng mong các em U23 sớm nghỉ ngơi để chị ra bài mới'

Nữ ca sĩ vừa có chia sẻ đầy hài hước trên trang cá nhân và đây là phản ứng của các sao đồng nghiệp.

bui cong nam can nhac khi gui thanh ca moi cua dan fa cho toc tien Tóc Tiên hoá thành 'huyền thoại thế giới' Audrey Helburn

Mở màn năm 2018, Tóc Tiên đánh dấu sự trở lại với một hình ảnh mới mẻ, gợi nhớ nhớ đến hình tượng minh tinh điện ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.