Bùng nổ xung đột Israel-Palestine ngay khi Mỹ mở đại sứ quán tại Jerusalem

Vụ đụng độ dọc biên giới Gaza với Israel diễn ra ngay trong ngày đầu tiên Mỹ mở đại sứ quán tại Jerusalem.

Theo RT, các cột khói đã bốc lên tại Dải Gaza. Cuộc biểu tình quy mô lớn đã diễn ra ngay vào ngày đầu tiên Mỹ mở đại sứ quán tại Jerusalem.

bung no xung dot israel palestine ngay khi my mo dai su quan tai jerusalem
Các cột khói bốc lên nghi ngút trong cuộc đụng độ giữa Israel và Palestine

Nguồn tin từ Palestine cho biết, khoảng 22 người dân Palestine đã bị thương do các tay súng của Israel tấn công trong một xung đột vào sáng ngày 14/5. Tân Hoa xã đưa tin, hàng nghìn người Palestine đã tuần hành đến phía Đông Dải Gaza nhằm biểu tình quy mô lớn phản đối hoạt động mở Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem.

bung no xung dot israel palestine ngay khi my mo dai su quan tai jerusalem
Hình ảnh xung đột tại dải Gaza

Trước đó, Bộ trưởng y tế Gaza cho biết, có ít nhất hàng chục người Palestine bị thương.

Kể từ khi Mỹ tuyên bố quyết định sẽ chuyển đại sứ quán đến Jerusalem, Palestine đã tiến hành các cuộc biểu tình phản đối quyết định của Washington.

Các cuộc biểu tình liên tục diễn ra tại phía Đông dải Gaza đồng thời nhấn mạnh người dân Palestine sẽ không lùi bước và tiếp tục hành trình nhằm quay trở về vùng đất bị chiếm đóng.

bung no xung dot israel palestine ngay khi my mo dai su quan tai jerusalem Khủng bố Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến trước ngày khánh thành Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem

Thủ lĩnh Ayman al-Zawahiri của Al-Qaeda tuyên bố quyết định dời Đại sứ quán đến Jerusalem của Mỹ là bằng chứng cho thấy đàm phán ...

bung no xung dot israel palestine ngay khi my mo dai su quan tai jerusalem Israel dựng biển báo 'Đại sứ quán Mỹ' tại Jerusalem

Theo hãng tin Reuters, ngày 7/5 ít nhất 3 biển báo "Đại sứ quán Mỹ" đã được dựng lên tại Jerusalem trước thềm lễ khai ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.