Các bệnh viện trực 24/24 giờ dịp Tết

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có chỉ thị về bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, chỉ thị yêu cầu lãnh đạo các vụ, cục, tổng cục trực thuộc Bộ Y tế, giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố và đơn vị y tế các ngành thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch, tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp tết.

Đồng thời, yêu cầu Cục Y tế dự phòng và các đơn vị tuyến dưới tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh: Cúm A/H5N1, A/H7N9, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota... các bệnh dịch lây qua đường hô hấp, tiêu hóa khác...

Các sở y tế, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các công ty xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất thuốc xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc chữa bệnh; đảm bảo cung ứng đủ thuốc, có chất lượng, giá cả hợp lý; không để tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt. Chú trọng sẵn sàng thuốc khi có yêu cầu phục vụ công tác cấp cứu người bệnh, phòng chống dịch bệnh.

cac benh vien truc 2424 gio dip tet
Công tác khám chữa bệnh phải được thông suốt 24/24 giờ trong dịp tết (ảnh chụp tại Bệnh viện Bạch Mai). Ảnh: P.V

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra việc thực hiện chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm trên địa bàn. Chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành và hành vi đầu cơ tích trữ, đẩy giá thuốc lên cao.

Chỉ thị cũng yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh, có kế hoạch trực 24/24 giờ. Bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc, sinh đẻ trong những ngày tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu.

Đối với bệnh nhân điều trị nội trú trong bệnh viện dịp tết, tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh còn nằm lại điều trị cả về vật chất và tinh thần. Phân tuyến điều trị tại tất cả các khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Truyền nhiễm của các bệnh viện trực thuộc bộ, các bệnh viện trực thuộc sở y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện ngành, đồng thời hướng dẫn các đơn vị bố trí kịp thời các trường hợp cấp cứu dịch bệnh, thảm họa, tai nạn giao thông, ngộ độc xảy ra.

Xem thêm: Những loại bệnh thường gặp trong dịp Tết Nguyên đán 2019

cac benh vien truc 2424 gio dip tet Cận Tết, Bộ Y tế khuyên không ăn tiết canh để tránh những căn bệnh 'rùng mình'

Những ngày gần Tết, nhu cầu ăn uống liên hoan tất niên tăng cao. Nhiều người ăn tiết canh với quan niệm đây là món ...

cac benh vien truc 2424 gio dip tet Ca mắc bệnh sởi tăng gấp 13 lần, Bộ Y tế hướng dẫn cách phòng tránh

Trước tình hình bệnh sởi có chiều hướng gia tăng, Bộ Y tế đã đưa ra một số khuyến cáo để phòng tránh bệnh.

cac benh vien truc 2424 gio dip tet Bộ Y tế hướng dẫn cách để tránh bị bệnh dịp Tết Nguyên đán 2019

Bộ Y tế đã đưa ra một số khuyến cáo để tránh bị bệnh dịp Tết Nguyên đán 2019 nói riêng và mùa xuân nói ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.