Các nước châu Âu và châu Á đang hưởng lợi từ khách du lịch Trung Quốc?

Là nền kinh tế lớn trên thế giới với dân số hơn 1,3 tỷ người, Trung Quốc đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển du lịch trong những năm gần đây, một quan chức cấp cao của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho biết.

UNWTO ghi nhận có tổng cộng 1.322 tỷ lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2017 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ trong năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tân Hoa Xã bên lề Hội nghị chung của Ủy ban UNWTO Đông Á, Thái Bình Dương và Ủy ban UNWTO ở Nam Á tổ chức tại Nadi, Giám đốc điều hành của Madrid UNWTO, nói với Xinhua rằng tổ chức đã chú trọng đến thị trường du lịch của Trung Quốc, tin rằng du lịch thế giới không thể có được sự phát triển vượt bậc như vậy mà không có thị trường nước ngoài của Trung Quốc.

"Nhờ sự đóng góp của thị trường Trung Quốc, du lịch thế giới đã phát triển nhanh chóng trong nhiều năm qua. Chúng tôi tin rằng thị trường Trung Quốc là rất quan trọng và không thể thay thế để phát triển du lịch thế giới", ông Zhu, cựu phó chủ tịch CNTA (China National Tourism Administration)cho biết.

Cũng theo ông Zhu, lượng khách du lịch tăng 7% lên mức 1,322 tỷ trong năm 2017. Châu Âu nhận 671 triệu USD, tăng 8% so với năm 2016, trong khi châu Á-Thái Bình Dương ghi nhận 324 triệu, tăng 6% so với cùng kỳ.

cac nuoc chau au va chau a huong loi tu khach du lich trung quoc
Một nhóm khách du lịch Trung Quốc ở Hội An, Việt Nam

Người Trung Quốc đạt kỷ lục khác trong năm ngoái khi có 130 triệu chuyến đi nước ngoài với chi tiêu 115,29 tỷ USD. Điều này có nghĩa thị trường Trung Quốc năm 2017 tăng 7% trong các chuyến đi nước ngoài và tăng 5% chi tiêu ở nước ngoài trong năm 2016. Ông Zhu cũng cho biết thêm số lượng khách du lịch nước ngoài của Trung Quốc hiện chiếm 10% tổng số toàn cầu khách du lịch.

Ông Zhu cũng cho rằng châu Âu và khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã được hưởng lợi từ lượng lớn khách du lịch Trung Quốc trong những năm gần đây. Ví dụ, riêng Đức đã nhận được hơn 10 triệu du khách Trung Quốc năm ngoái trong khi khu vực châu Á-Thái Bình Dương có những lợi thế về địa lý cho khách du lịch Trung Quốc đến thăm.

"Trong năm 2012, Trung Quốc đã trở thành người tiêu dùng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch quốc tế và vẫn tồn tại từ đó đến nay. Chúng tôi có thể nói rằng đây thực sự là một đóng góp lớn cho thị trường du lịch thế giới và không có quốc gia nào trên thế giới có thể sánh được với Trung Quốc."

Ông cũng bày tỏ sự hài lòng với chuyến đi và chi tiêu hợp lý của du khách Trung Quốc cũng như hành vi được cải thiện của họ, nói rằng họ xứng đáng được đối xử với sự hiếu khách và tôn trọng vì họ có chất lượng cao hơn bao giờ hết trong các chuyến đi nước ngoài.

Các quan chức UNWTO bày tỏ hy vọng rằng du lịch thế giới sẽ tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ trong những năm tới và Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này.

KHÁCH DU LỊCH TRUNG QUỐC-TIN TỨC DU LỊCH

cac nuoc chau au va chau a huong loi tu khach du lich trung quoc Du khách Trung Quốc lập nhóm để trộm điện thoại ở Nha Trang

Du khách Trung Quốc bị tiểu thương vây vì cho rằng trộm điện thoại ở chợ Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tuy nhiên sự việc ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.