Các quốc gia công nhận hôn nhân đồng tính trong năm 2017

Năm 2017 có nhiều dấu ấn sâu đậm đối với giới LGBT ở nhiều nước và trên toàn thế giới. Trong năm này đã có thêm nhiều quốc gia công nhận hôn nhân đồng tính.
cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017 Nghị sĩ Úc cầu hôn bạn đời đồng tính ngay tại Quốc hội

Malta

Đầu năm nay, gần như tất cả các thành viên quốc hội Malta đã bỏ phiếu ủng hộ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Mặc dù cũng gặp phải sự phản đối, nhưng bình đẳng về hôn nhân đã được thông qua sau cuộc bỏ phiếu với tỉ lệ 66-1 trên hòn đảo nhỏ Địa Trung Hải. Điều này đã đem đến niềm vui như mong đợi cho những người LGBT nước này và trên thế giới.

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017
Hình minh họa (Ảnh: Bbc)

Đức

Năm 2017, người dân Đức, nhất là giới LGBT nước này đã vui mừng khi trở thành quốc gia châu Âu thứ 15 cho phép các cặp đồng tính kết hôn. Đức đã trao các quyền hôn nhân hợp pháp cho các cặp đồng tính trong một cuộc bỏ phiếu mà Thủ tướng Angela Merkel bỏ phiếu chống.

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017
Hình minh họa (Ảnh: Radionz)

Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 24/5 trở thành một ngày đáng nhớ với người đồng tính tại Đài Loan (Trung Quốc) khi cơ quan tư pháp của hòn đảo này chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Phán quyết của Tòa đánh dấu một bước ngoặt lớn đưa Đài Loan trở thành vùng lãnh thổ đầu tiên tại châu Á hợp pháp hóa mối quan hệ đồng giới.

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017
Hình minh họa (Ảnh: Shutterstock)

Áo

Áo đã cho phép các cặp đôi đồng tính chung sống với nhau từ năm 2010, nhưng việc chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới từ đó đến nay vẫn luôn vấp phải sự phản đối của một số chính trị gia.

Tuy nhiên mới đây nhất, sau sự việc hai người phụ nữ khởi kiện vì bị từ chối đơn đăng ký kết hôn, Tòa án Tối cao Áo đã chính thức đưa ra một phán quyết cho rằng những hạn chế cần phải được phá bỏ, rằng việc không cho phép các cặp đôi đồng tính kết hôn là một kiểu phân biệt đối xử.

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017
Ngày hội tự hào đồng tính tại thủ đô Vienna của Áo. (Ảnh: Independent)

Úc

Ngày 7/12, Úc chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Đây là kết quả đáng vui mừng của người LGBT ở Úc, khi vấn đề này đã kéo dài từ nhiều năm trong việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở quốc gia này. Và sau cuộc thăm dò thông qua việc bỏ phiếu trưng cầu dân ý từ giữa tháng 9 đến tháng 11/2017, kết quả có 61,6% số người nước Úc đã bỏ phiếu ủng hộ, gần 40% số phiếu phản đối.

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017
Hình minh họa (Ảnh: CNN)
cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017 Úc chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Sau thời gian bỏ phiếu trưng cầu dân ý và tranh luận, mới đây nước Úc đã chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng ...

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017 Fan Việt cuồng nhiệt hò hét khi NCT 127- nhóm nhạc vừa giành giải MAMA 2017 đến Việt Nam

Rất đông bạn trẻ đã xuất hiện rất sớm, đứng chờ trước vài giờ đồng hồ để đón gặp nhóm nhạc NCT 127 xuất hiện ...

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017 Nam 9X đồng tính 'come out': 'Gặp anh ấy lần đầu là tôi rơi vào tình yêu sét đánh'

Mối tình đẹp của cặp đồng tính 9X Nguyễn Phước Thành và Võ Minh Duy đã không ít lần trải qua sóng gió để cùng ...

cac quoc gia cong nhan hon nhan dong tinh trong nam 2017 Cặp vợ chồng đồng tính bị tòa án hủy hôn sau 10 năm chỉ vì lý do này

Tòa án Hy Lạp đã huỷ bỏ công nhận hôn nhân đồng tính của một cặp vợ chồng sau 10 năm đăng ký khiến nhiều ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.