Cách chức chủ tịch xã dùng bằng cấp 3 giả

Để hợp thức hóa hồ sơ, Chủ tịch xã Kiến Thành (Đắk Nông) đã nhờ người quen làm bằng cấp 3 giả.

Chiều 29/5, một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết Thường trực Tỉnh ủy đã ra quyết định cách hết các chức vụ đối với ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi, Ủy viên Ban chấp Đảng bộ huyện Đắk R’lấp, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành) vì dùng bằng cấp 3 giả.

Theo vị lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông, ông Sáng không thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại sử dụng bằng cấp 3 của một người có tên Mai Xuân Sang. Để hợp thức hóa, ông Sáng thêm dấu sắc vào chữ Sang trên bằng cấp 3.

Sau đó, ông Sáng dùng bằng cấp 3 không hợp pháp này để hợp thức hóa hồ sơ công chức và làm việc tại xã Kiến Thành. Trong khi đó, hồ sơ công chức của ông Sáng lại ghi trình độ văn hóa 12/12 và hồ sơ Đảng ghi trình độ văn hóa 11/12.

cach chuc chu tich xa dung bang cap 3 gia
Xã Kiến Thành, nơi ông Sáng công tác. Ảnh: CTV.

Trước đó, Đảng ủy xã Kiến Thành đã họp, thống nhất đề nghị Huyện ủy và UBND huyện Đắk R’lấp, cách hết chức vụ của ông Sáng vì sai phạm trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Sáng cho biết từ năm 1996 - 1998, ông có học cấp 3 tại trường PTTH huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Lắk cũ), nhưng vì lý do gia đình nên không thi tốt nghiệp. Năm 1998, ông nhờ một người quen ở Sở GD-ĐT Đắk Lắk làm cho mình bằng cấp 3 mang tên Mai Xuân Sáng.

Được biết, năm 1999 ông Sáng làm thôn phó thôn 6, xã Kiến Thành. Sau đó, ông được điều sang làm cán bộ đoàn và công an viên của xã.

Đến năm 2008, ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND xã Kiến Thành. Từ năm 2010 đến nay, ông Sáng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy Đắk R’lấp, Phó bí thư và Chủ tịch UBND xã Kiến Thành.

cach chuc chu tich xa dung bang cap 3 gia
Xã Kiến Thành nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thiên Sơn.
cach chuc chu tich xa dung bang cap 3 gia Cách hết chức vụ trong Đảng với Phó bí thư sử dụng bằng giả

Ban thường vụ Huyện ủy Chư Sê đã quyết định thi hành kỉ luật ông Lê Văn Tuyên bằng hình thức “Cách hết các chức ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.