Cái chết của anh trai Kim Jong Un được ví như phim Điệp viên 007

Cái chết của Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được ví như trong phim hành động Điệp viên 007 của James Bond. 
cai chet cua anh trai kim jong un duoc vi nhu phim diep vien 007 Tiết lộ những lời cuối cùng của anh trai Kim Jong Un
cai chet cua anh trai kim jong un duoc vi nhu phim diep vien 007 Chân dung người anh trai lãnh đạo Triều Tiên
cai chet cua anh trai kim jong un duoc vi nhu phim diep vien 007
Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AFP

Chuyên gia Aidan Foster-Carter của Đại học Leeds, Anh, nói ông đã "sốc nặng" khi biết tin cái chết của ông Kim Jong Nam. Foster-Carter nói "dù có nhiều nhiều lý do lý giải vì sao điều này có thể xảy ra", ông không hoàn toàn trông đợi điều đó. Chuyên gia về vấn đề Triều Tiên cho biết ông đã không nghe tin tức từ Jong Nam một thời gian và cho rằng ông ấy không thực sự là mối đe dọa với bất cứ ai.

"Tôi có thể hiểu vì sao nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un coi người chú Jang Song Thaek là mối đe dọa. Nhưng tôi bất ngờ khi đó là Kim Jong Nam", abc.net.au dẫn lời ông Foster-Carter cho biết.

Theo Foster-Carter, cái chết của ông Kim Jong Nam có thể liên quan đến hoạt động của băng đảng nào đó và giả thiết này có thể hiểu được, bởi ông Jong Nam được cho là nợ nần liên quan đến cờ bạc. Nhưng nếu đúng là như vậy, mọi việc có thể được giải quyết nhanh gọn bằng một phát đạn, hoặc điều gì đó tương tự.

"Nó có vẻ giống với với cách sát hại theo phong cách James Bond (Điệp viên 007) mà Triều Tiên khá yêu thích", ông nhận định.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong Nam bị hai nữ điệp viên sát hại bằng kim tẩm độc tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2. Malaysia sau đó lên tiếng xác nhận về cái chết của anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trước khi tử vong, ông Kim Jong Nam đã kể lại việc mình bị người lạ túm lấy ông từ phía sau và phun chất lỏng vào mặt. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Kim Jong Nam là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông là người từng được cân nhắc cho vị trí kế nhiệm cha, cố lãnh đạo Kim Jong Il, song đã "thất sủng" vì đánh mất sự tin tưởng của cha sau bê bối dùng hộ chiếu giả sang Nhật năm 2001.

chọn
Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.