Cầm 2 triệu đồng trong tay, đủ 'bay' 3 ngày ở ngoại quốc

Chỉ với mức chi phí khoảng 650.000 đồng/ngày, những quốc gia dưới đây là điểm đến lý tưởng cho bạn trong hành trình 3 ngày 2 đêm.  

Trong cuộc sống hiện đại, mỗi chúng ta đều giữ cho mình mong muốn được đi du lịch, “nghỉ giữa hiệp” công việc. Nhưng với khó khăn kinh tế như hiện nay, không phải ai cũng sẵn tiền để "xách ba lô lên và đi".

Với nhiều người, du lịch không phải là là sự lựa chọn đơn giản, mà là thứ gì đó khá “xa hoa”. Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng cứ đi du lịch thì sẽ tốn nhiều tiền. Điều này không hoàn toàn đúng. Bởi có rất nhiều điểm đến thú vị mà bạn sẽ không phải trả quá nhiều chi phí.

Thái Lan

cam 1 trieu dong tha ho vi vu du lich nuoc ngoai trong 3 ngay

Là quốc gia nổi tiếng về ngành công nghiệp du lịch, nhưng Thái Lan vẫn có mức giá sinh hoạt tương đối thấp. Nếu không tính những hòn đảo nổi tiếng, bạn hoàn toàn có thể khám phá nơi này với 900 Baht/ngày (khoảng 30 USD). Để tiết kiệm ngân sách, hãy lựa chọn những nhà khách để với giá 6 – 10 USD/đêm, 7 USD dành cho việc ăn uống (với điều kiện bạn thưởng thức các món ăn tại địa phương và chọn đồ uống loại rẻ).

Các hoạt động tham quan sẽ tốn của bạn khoảng 10 USD nếu bạn sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Nhiều du khách cũng công nhận rằng giá đồ uống ở đây đắt hơn giá đồ ăn. Vì vậy, nếu không lựa chọn đồ uống “hạng sang”, bạn sẽ thấy đi du lịch Thái Lan không hề đắt chút nào.

Bali

cam 1 trieu dong tha ho vi vu du lich nuoc ngoai trong 3 ngay

Có thể bạn không tin, nhưng Bali là một điểm đến tuyệt vời và thậm chí còn rẻ hơn so với với du lịch Thái Lan. Ở phía Nam, đặc biệt là xung quanh Kuta, số lượng phòng nghỉ trên 1000 USD/đêm nhiều “nhan nhản” nhưng ngay cạnh đó cũng có rất nhiều nơi ở với giá chỉ 10 USD/đêm. Chi phí du lịch cũng không hề đắt bởi hầu hết các món ăn địa phương có giá khoảng 2 USD.

Trong khi đó, ở phía Tây, các món ăn sẽ tốn của bạn khoảng 4 USD. Hoạt động như lặn biển cũng không quá 10 USD. Bên cạnh đó, nếu bạn ra khỏi vùng đất du lịch phía Nam hòn đảo và đi sâu vào trong, các chi phí còn rẻ hơn rất nhiều.

Hy Lạp

cam 1 trieu dong tha ho vi vu du lich nuoc ngoai trong 3 ngay

Trước thời điểm nền kinh tế Hy Lạp bị suy thoái và đất nước rơi vào tình trạng phá sản, giá cả tại đây tương đối thấp. Thậm chí bây giờ mọi thứ còn rẻ hơn nữa. Chỉ với 3 USD, bạn có thể thưởng thức món Gyro của Hy Lạp. Bạn có thể có bữa tối “thịnh soạn” với thịt cừu mà chỉ mất 10 USD và đồ uống khoảng 3 USD.

Tại các thành phố lớn như Paris hay Amsterdam, giá của một phòng dorm thông thường là 30 USD. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm kiếm, sẽ có nhiều nơi ở tại Hy Lạp với mức giá không đến 15 USD/đêm. Quả thật, bạn có thể không tin việc du lịch các quốc gia sử dụng đồng Euro lại có giá rẻ đến vậy. Nhưng trong trường hợp muốn khám phá châu Âu với 30 USD/ngày, chắc chắn Hy Lạp sẽ là điểm đến lý tưởng.

Vùng Trung Mỹ

cam 1 trieu dong tha ho vi vu du lich nuoc ngoai trong 3 ngay

Hầu hết chi phí sinh hoạt tại các nước khu vực Trung Mỹ khá rẻ. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch mà không tốn đến 30USD/ngày. Tất nhiên, vẫn có một số nước có giá thành khá đắt đỏ như Belize, Costa Rica và Panama (khoảng 35 - 40 USD/ngày).

Nhưng đa phần quốc gia khác ở Trung Mỹ như El Salvador, Honduras, Nicaragua và Guatemala đều có khách sạn bình dân với giá khoảng 10 USD/đêm, giá cả ăn uống và đi lại bằng xe buýt khoảng 3 USD.

Budapest

cam 1 trieu dong tha ho vi vu du lich nuoc ngoai trong 3 ngay

Budapest là một thành phố đẹp, gắn liền với bề dày lịch sử của Hungary. Người dân tại đây luôn nồng nhiệt chào đón các du khách từ phương xa tới. Và điều quan trọng nhất, du lịch Budapest khá rẻ. Hostel ở đây có giá 8 USD/đêm, nếu bạn muốn phòng riêng, giá sẽ tăng lên gấp đôi. Vì vậy, hãy cân nhắc khi lựa chọn phòng ở để tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể chỉ tốn 2 USD để ăn uống tại các khu chợ hoặc tại nhiều quán ăn Kebab và cửa hàng bánh sandwich. Với một vài đô-la, bạn có thể thoải mái di chuyển bằng tàu hỏa và xe buýt. Số tiền còn lại bạn hoàn toàn có thể tìm được rất nhiều phòng ở thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

Tính toán ở trên chưa bao gồm tiền vé máy bay và chi phí di chuyển từ sân bay tới nơi ở. Để có chuyến đi tiết kiệm, bạn nên 'canh' những đợt vé giá rẻ của các hãng hàng không.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.