Cẩm nang du lịch Myanmar xem AFF Cup 2016

Nếu có dịp đến Myanmar xem AFF Suzuki Cup 2016 - giải bóng đá Đông Nam Á lần thứ 11, bạn cần nắm vững một số thông tin dưới đây.

AFF Cup 2016 là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á lần thứ 11 được tổ chức tại 2 quốc gia. Bảng A sẽ thi đấu tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. Giải đấu bắt đầu từ ngày 19/11 đến ngày 17/12/2016. Như vậy, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, cùng với Malaysia, Myanmar (nước chủ nhà bảng B) thi đấu tại đất nước Myanmar.

cam nang du lich myanmar xem aff cup 2016
Sân vận động Thuwunna - Yangon, Myanmar. Ảnh: Dân Việt

Địa điểm diễn ra trận đấu tại Myanmar

1. Sân vận động Thuwunna - Yangon, Myanmar: Nằm ở trung tâm cố đô Yangon của Myanmar.

2. Sân vận động Wunna Theikdi - Naypyidaw, Myanmar: Nằm ở trung tâm thủ đô Naypyidaw của Myanmar.

Thông tin giấy tờ

Đi Myanmar không cần xin visa: Người Việt Nam có thể nhập cảnh và lưu lại Myanmar 14 ngày mà không cần visa với điều kiện hộ chiếu phổ thông còn giá trị trong thời hạn 6 tháng.

Những thứ cần chuẩn bị

Đổi tiền:

Tiền của Myanmar là đồng Kyat (đọc là Chạt), 1 Kyat (Myanmar) = 17,75 đồng (Việt Nam)

Mệnh giá 1000 Kyat = 17.500 đồng

Mệnh giá 5000 Kyat = 87.500 đồng

Lưu ý : Do ở Việt Nam không đổi được tiền Myanmar nên bạn đổi sang tiền USD rồi đến sân bay Myanmar tiếp tục đổi sang Kyat.

Bạn có thể đổi ở các quầy thu đổi ngoại tệ tại sân bay quốc tế Yangon - Myanmar (Yangon International Airport) để đổi từ USD ra tiền Kyat (USD mang theo phải mới, không bị gấp nếp, quăn góc).

Tỷ giá ngoại tệ ở sân bay sẽ thay đổi liên tục. Tùy theo thời điểm, 100 USD sẽ đổi được từ khoảng 120.000 Kyat đến 130.000 Kyat.

Book trước khách sạn gần địa điểm Yangon, Naypyidaw...nên chọn khách sạn bao gồm ăn sáng, vì sẽ tiện và tiết kiệm hơn.

Nên mang mũ nón, kem chống nắng vì ở Myanmar buổi trưa khá nắng.

cam nang du lich myanmar xem aff cup 2016
Thành phố Yangon. Ảnh: Travelinmyanmar

Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam - Myanmar:

Sân bay quốc tế Yangon là cảng hàng không quốc tế lớn nhất tại miền đất Phật. Nằm cách trung tâm thành phố 19 km nên việc di chuyển vào thành phố khá dễ dàng.

Từ Việt Nam sang Myanmar có một số hãng hàng không quốc tế như: Thai Airways, Bangkok Air, Malaysia Airlines, AirAsia, Korean Airlines, Silk Air, Vietnam Airline, Air India…

Có 3 cảng hàng không quốc tế để bạn lựa chọn cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Myanmar và ngược lại là: Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Đường bay Hà Nội - Yangon: Bạn có thể đặt chặng bay từ hãng hàng không Malaysia Airlines; Vietnam Airlines; H1; Silkair… (giá vé khoảng từ 4 triệu - 5 triệu đồng/chiều). Trung bình mỗi ngày có khoảng 47 chuyến bay từ Hà Nội - Yango.

Lưu ý: Bạn muốn bay thẳng Hà Nội - Yango chỉ có duy nhất 1 lựa chọn là Vietnam Airlines, thời gian bay khoảng 1 giờ 50 phút (giá vé từ 5 triệu - 7 triệu đồng/chiều).

Đường bay Đà Nẵng - Yangon: Lựa chọn chuyến bay Vietnam Airlines; Jetstar Pacific Airlines; H1; Korean Air… Hiện tại chưa có chặng bay thằng nên thời gian bay từ Đà Nẵng - Yango là khoảng 5 giờ. Trung bình mỗi ngày có khoảng 40 chuyến bay nối liền Đà Nẵng - Yango. Giá vé chặng bay này dao động từ (giá vé từ 3 triệu - 7 triệu đồng/ chiều).

Đường bay TP. Hồ Chí Minh - Yangon : được khai thác bởi hãng hàng không Jet Asia; VietJet; Vietnam Airlines; Thai Airways. Giá vé dao động từ 2 triệu - 6 triệu đồng/ chiều.

Lưu ý: Bạn muốn bay thẳng từ TP. HCM - Yango có thể chọn hãng hàng không VietJet bay chặng lúc 10h25 phút với thời gian bay gần 2 tiếng.

Di chuyển trong thành phố:

Cách đơn giản nhất để đến và đi từ sân bay đến thành phố là taxi (khoảng 200.000 đồng). Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe buýt.

Từ sân bay di chuyển vào trung tâm thành phố Yangon: Đi ra khỏi nhà ga quốc tế, bạn rẽ phải, đón xe buýt công cộng số 51 (giá vé khoảng 30.000 - 40.000 đồng).

cam nang du lich myanmar xem aff cup 2016
Đường phố của Yangon khá nhộn nhịp và tấp nập. Ảnh: Mark Wiens

Trong thành phố Yangon cấm xe máy, nên bạn không thể thuê xe được. Giá taxi rẻ hơn ở Việt Nam và tài xế ở đây khá thông thạo tiếng Anh nên bạn có thể lựa chọn phương tiện này để thuận tiện di chuyển trong thành phố.

Khách sạn

Một số giá phòng giá tốt ở Yangon quen thuộc và tương đối có uy tín như: Golden Smile Inn, Okinawa Guest House, Tokyo Guest House, YMCA Yangon... có giá từ 300.000 đồng/ đêm dạng ký túc xá, từ 500.000 đồng trở lên với dạng phòng đôi.

Nhà nghỉ hạng 3 sao: Hotel Yankin, Winner Inn, Sky View Hotel, Clover City Center Plus Hotel ... đều là những khách sạn được đánh giá với hạng sao tốt, giá dao động từ 2 triệu - 3 triệu/ đêm (đã bao gồm ăn sáng).

Đồ ăn

Các món ăn ở Yangon, Myanmar có hương vị khá giống với Việt Nam nên rất dễ ăn. Bạn có thể lựa chọn một số nhà hàng ăn sau:

cam nang du lich myanmar xem aff cup 2016
Món Nangyi thoke. Ảnh: Funnelogychannel

Nhà hàng hải sản Minn Lan Rakhine: Một nhà hàng ngoài trời, nơi phục vụ những món hải sản ngon nhất ở Yangon. Đặc sản ở đây là tôm pandan và tôm hùm.

Nhà hàng Shwe Sa Bwe: Tọa lạc ở bờ Bắc của hồ Inya, chuyên phục vụ những món ăn truyền thống. Ngoài ra, ở đây cũng phục vụ những món ăn ẩm thực Pháp.

Nhà hàng Onyx: Là một nhà hàng chuyên phục vụ các món phương Tây. Vào những ngày cuối tuần, nơi đây luôn đông kín thực khách.

cam nang du lich myanmar xem aff cup 2016
Một cửa hàng bán các món bánh ngọt trên đường phố Yangon. Ảnh: Wikipedia

Để ăn trưa, chiều bạn có thể ghé bất cứ quán cơm bình dân nào, với nhiều món rất thú vị như: thịt, cá, tôm kho... những món ăn này có gia vị đặc trưng của mùi quế, hồi.

Các lưu ý về thủ tục nhập cảnh ở Myanmar:

Nên đến làm thủ tục 'check in; ở sân bay trước 2 giờ so với thời gian dự kiến khởi hành.

Mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục nhập cảnh.

Với các tài sản là đồ vật có giá trị trên 300 USD như: máy chụp ảnh, camera, laptop, … nên để ở túi xách tay, tiện cho việc kiểm tra và phải khai báo khi khai vào tờ khai Hải quan.

Hải quan ở Myanmar có nguyên tắc kiểm tra hành lý rất kỹ. Và đặc biệt, bạn cần lưu ý, chỉ được phép mang 200 điếu thuốc lá, một lọ nước hoa 0,5 lít, một chai rượu đến Myanmar.

Chi phí trọn gói dự kiến trong hành trình 4 ngày 3 đêm ở Myanmar: 14 triệu - 15 triệu đồng/ người.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.