Mới đây, vào ngày 2/2, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, đại diện Bộ GTVT cho biết từ ngày 12 - 31/12/2020, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được chạy liên động để đánh giá an toàn trên toàn hệ thống.
Bộ GTVT đã nhận được báo cáo tư vấn đánh giá toàn hệ thống, trong đó có nhiều khuyến cáo về an toàn hệ thống của các thiết bị nhà thầu cung cấp phải làm rõ thêm. Bổ sung thêm những giải pháp để đảm bảo an toàn, siết chặt cứu hộ cứu nạn khi xảy ra các tình huống.
Theo tờ Kinh tế & Đô thị, hiện Bộ GTVT đang phối hợp tích cực với TP Hà Nội và các đơn vị liên quan hoàn thành những công việc cuối cùng để kịp bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trước 31/3/2021.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến bàn giao trc tháng 3/2021.
Tuyến metro số 3 của Hà Nội (đoạn Nhổn - ga Hà Nội) có chiều dài 12,5 km, sẽ vận chuyển 8.600 hành khách/giờ trong thời gian đầu, trước khi tăng lên mức vận chuyển tới 23.900 hành khách/giờ. Tháng 1/2021, người dân Thủ đô đã được tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt này.
Dự kiến tuyến Metro số 3 sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào cuối năm 2021. 4,5 km đoạn đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Khi đi vào hoạt động, tuyến metro này được kỳ vọng sẽ là giải pháp xanh góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông, ô nhiễm đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân khu vực phía tây Hà Nội.
Tháng 1/2021, người dân Thủ đô Hà Nội đã được tham quan đoàn tàu đấu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 được khởi công từ năm 2017.
Đây là dự án hạ tầng quan trọng, kết nối phía Bắc và Nam sông Hồng, tạo vành đai phía Tây Hà Nội; tuyến đường có chiều dài 5,6km, tốc độ thiết kế 80 km/h, quy mô mặt cắt ngang 6 0m, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Dự án dài hơn 5 km, chạy qua 4 xã của huyện Hoài Đức hoàn thiện 50% tiến độ, dự kiến khánh thành trong năm nay.
Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức dự kiến hoàn thành năm 2021.
Sáng 9/1, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2. Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 nhằm nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của Thành phố; tăng cường khả năng lưu thông giữa 2 bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.
Đây là công trình giao thông cầu đường bộ cấp I, được xây dựng về phía hạ lưu song song cầu giai đoạn I, tim cầu giai đoạn 2 nằm song song, cách tim cầu giao đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.
Dự án tại quận Long Biên, quận Hai Bà Trưng, trong năm 2020-2022, tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 2.035 tỷ đồng, từ ngân sách Thành phố.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có hình dáng tương tự giai đoạn 1.
Ngày 2/10/2020, UBND TP tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3. Đây là dự án thuộc nhóm B, được xây dựng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu có tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm là 475 m. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 698 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là hơn 532 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách thành phố.
Thời gian thực hiện dự án dự kiến khoảng 18 tháng, sau khi hoàn thành nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.
Hầm chui Lê Văn Lương -Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.
Hầm chui Lê Văn Lương -Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
Quy hoạch 07:00 | 10/12/2023
Quy hoạch 06:00 | 27/03/2023
Quy hoạch 08:55 | 14/03/2023
Quy hoạch 06:45 | 13/03/2023
Quy hoạch 06:30 | 10/03/2023
Quy hoạch 09:59 | 09/03/2023
Quy hoạch 07:11 | 08/03/2023
Quy hoạch 08:11 | 01/03/2023