Cần Thơ tất bật chuẩn bị Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2018

Từ ngày 25/4 - 29/4/2018 (tức ngày 10/3 đến 14/3 Âm lịch), Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2018 với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương” sẽ diễn ra tại số 108A Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
 
can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018
Đây là dịp để tôn vinh và quảng bá văn hoa ẩm thực dân gian của miền Tây sông nước. (Ảnh: Zing)

Đến hẹn lại lên, ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm nay các “nghệ nhân” sẽ trổ tài với hàng trăm loại bánh dân gian trứ danh Nam Bộ đầy sắc màu và hương vị hấp dẫn. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay dự kiến có quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, 100 gian hàng còn lại sẽ trưng bày đặc sản của vùng miền và các nước.

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018
Buổi tập duyệt cho lễ khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ. (Ảnh: BTC)

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm nay có nhiều điều mới thú vị như: Tái hiện “Con đường Bánh dân gian Nam Bộ”, gian hàng “Buffet bánh dân gian Nam Bộ”, không gian “chợ nổi trên cạn”, “Không gian giải trí trẻ em”, “Không gian chế biến bánh dân gian Nam Bộ”, thi hát về ẩm thực và bánh ngon, “Lễ dâng bánh đình thần Tân An, mừng giỗ tổ Hùng Vương”.

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018
Ngoài lễ hội còn có các hoạt động thường niên như nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh: bánh Khọt, bánh Gai, bánh Đa, bánh Tét, bánh Ít, bánh Kẹp cuốn, bánh Hỏi mặt võng,… (Ảnh: Zing)

Trong 5 ngày tổ chức lễ hội, thực khách tham gia còn có thể tự tay tạo nên những chiếc bánh cho riêng mình cũng như tham gia nhiều trò chơi dân gian đặc trưng của miền Tây sông nước như: hò ca dao tục ngữ, nhảy sạp, đờn ca tài tử, viết thư pháp.

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018
Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2017 đã thu hút khoảng 500.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan. (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động hấp dẫn như: Hội thi làm bánh dân gian Nam Bộ, Chương trình biểu diễn các loại bánh dân gian, Hội thảo Công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian, Hội thi hát về ẩm thực và bánh ngon Nam Bộ.

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018
Mỗi năm, số lượng gian hàng lại tăng lên đáng kể, song song với sự gia tăng lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với lễ hội. Qua đó cho thấy sức hấp dẫn của Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ. (Ảnh: Hường Trần)

Có thể nói, lễ hội bánh dân gian không chỉ mang giá trị văn hóa và tinh thần khi góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực và đặc sản bánh dân gian Nam Bộ. Mà còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng giao lưu, hợp tác, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình đến đông đảo người dân trong và ngoài nước. Thông qua các hoạt động này sẽ tạo làm nổi bật tiềm năng, thế mạnh của văn hóa ẩm thực và du lịch Nam Bộ.

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018
Ban tổ chức đang tất bật chuẩn bị trước thềm khai mạc lễ hội. (Ảnh: BTC)
can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018
Các em học sinh trong địa bàn thành phố cũng đăng ký tham gia lễ hội để gây quỹ hỗ trợ cho các em học sinh đang có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: BTC)

Chương trình khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 25/4/2018 (nhằm Mùng 10/3 âm lịch) tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

--

XEM THÊM

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018 Du khách hứng thú với lễ cúng đầu năm mới của người Chăm tại Tháp Bà Ponagar

Trong những ngày này, cộng đồng người Chăm tập trung về Tháp Bà Ponagar (Nha Trang) làm lễ cúng mừng năm mới theo lịch riêng ...

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018 Đừng bỏ lỡ sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2018), diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 30/4 ...

can tho tat bat chuan bi le hoi banh dan gian nam bo nam 2018 Điểm hẹn Nha Trang: Quán nem vỉa hè gần 60 năm của cụ bà 79 tuổi

Nem là món ăn chơi được nhiều du khách ưa thích khi đến với Nha Trang. Và đa phần người dân địa phương tại thành ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.