Theo VDSC, kinh tế vĩ mô thế giới dự báo ảm đạm trong 2023 khiến triển vọng thương mại của Việt Nam kém khả quan hơn, ảnh hưởng không nhỏ tới tăng trưởng của Ngành cảng biển Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023.
Sau điều chỉnh, dự án sẽ đầu tư xây dựng hai bến cảng số 5 và 6 có chiều dài 900 m, tiếp nhận cỡ tàu container đến 12.000 Teus hoặc đến 18.000 Teus; một bến sà lan có chiều rộng 100 m, tiếp nhận tàu, sức chở 160 Teus; quy mô sử dụng đất khoảng 58,4 ha.
Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng có tổng vốn đầu tư khoảng 614 tỷ đồng.
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Giao thông vận tải và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam làm việc với UBND Thành phố Hải Phòng để rà soát về mức thu phí cảng biển Hải Phòng bảo đảm phù hợp.
Năm 2022, các giao dịch đất nền chiếm khoảng 85% tổng số giao dịch bất động sản tại Nam Định. Bước vào năm 2023, phân khúc này đứng trước nhiều dư địa khi đón nhiều chuyển động hạ tầng cũng như trợ lực từ làn sóng dịch chuyển đầu tư về tỉnh lẻ.