Cảnh báo du khách: Những điểm du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 4, không nên ghé thăm dịp này

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, cơn bão số 4 với tầm ảnh hưởng mạnh đang tiến sâu vào phía đông vịnh Bắc Bộ. Do vậy, để đảm bảo an toàn, các bạn nên hoãn kế hoạch du lịch tới các địa điểm dưới đây.
canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay Tin cập nhật bão số 4: Bebinca đã vào Vịnh Bắc Bộ, cảnh báo lũ vùng núi Yên Bái

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, sáng sớm 16/8, sau khi vượt qua đảo Lôi Châu (Trung Quốc), bão số 4 đã đi vào phía đông vịnh Bắc Bộ.

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay
Tối 16/8, tâm bão cách bờ biển các tỉnh từ Hải Phòng - Thanh Hóa khoảng 130 km về phía đông. (Ảnh: NCHMF)

Do ảnh hưởng của bão, khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6; phía tây bắc khu vực bắc Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10. Kèm theo mưa vừa đến mưa rất to, trong cơn giông đề phòng lũ quét.

Vì vậy, trong khoảng thời gian này, nếu đã lên kế hoạch sẵn sàng cho một chuyến du lịch tới các điểm sau thì tốt nhất bạn nên bạn nên rời lịch để đảm bảo an toàn.

Một số đảo, bãi biển thuộc các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng như: Đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, Cát Bà, đảo Bạch Long Vĩ, hòn Dấu,…

Được thiên nhiên "ưu ái", sở hữu vẻ đẹp hoang sơ cùng những bãi biển trong xanh và dải cát trắng trải dài. Không chỉ vậy, các điểm du lịch này còn có các hoạt động vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn, nhờ thế mà những hòn đảo này nhanh chóng trở thành điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc.

Tuy nhiên, trong những ngày, diễn biến tình hình thời tiết tại đây vô cùng phức tạp, do là một trong những địa điểm chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4.

Cụ thể, ở huyện đảo Bạch Long Vĩ và Cô Tô sáng nay có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, giật cấp 11. Sóng biển trên vịnh Bắc Bộ cao 2-4 m.

Thời tiết như vậy sẽ gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động du lịch, đồng thời tàu thuyền trên đảo cũng sẽ bị cấm di chuyển để đảm bảo an toàn. Không chỉ vậy còn khiến đời sống sinh hoạt của những người dân bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay
Dự kiến, từ nửa đêm nay đến trưa mai, vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An, sau đó bão sẽ đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: Thethaovanhoa)

Các bãi biển tại khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Cửa Lò, Hải Thịnh, Quất Lâm,…

Là các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thu hút du khách trong và ngoài nước, phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày cho cả gia đình lẫn hội nhóm bạn bè, mà chi phí lại không quá đắt. Vậy nên, trong suốt nhiều năm qua, các bãi biển này vẫn luôn được nhiều người ghé thăm và được ưu tiên là lựa chọn hàng đầu.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của bão số 4, từ ngày 16 - 17/8 các vùng biển này có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao, biển động mạnh, nguy hiểm với tàu thuyền. Tại Nghệ An, Thanh Hóa có khả năng xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các đô thị… Ngoài ra cũng được dự báo khả năng mưa đặc biệt to (400-500mm/đợt)…

Do đó, du khách tuyệt đối không nên tắm biển trong thời gian này.

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay
Tình trạng ngập úng cục bộ có thể sẽ xảy ra. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhiều con đèo, điểm du lịch hấp dẫn ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái như: Đèo Thung Khe, đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải, Mộc Châu,...

Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái,… là những khu vực có nhiều địa danh nổi tiếng cùng con đường đèo ngoạn mục, hấp dẫn các bước chân “phượt thủ”. Đồng thời, lúc này cũng là thời điểm bắt đầu có lúa vàng trải dài trên những ruộng bậc thang tạo ra một bức tranh thiên nhiên đẹp “hút hồn”.

Thế nhưng, theo cập nhật mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, các địa điểm này tiếp tục nằm trong vùng nguy hiểm của cơn bão số 4, cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất cấp 2.

Do vậy, khuyến cáo du khách tuyệt đối không nên ghé thăm các địa điểm này, đặc biệt là những “phượt thủ” đang có kế hoạch đi phượt, khám phá các cung đường đèo.

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay
Tuyệt đối không nên leo núi, cắm trại ngoài trời hay tự ý di chuyển ra khỏi vùng an toàn, để tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra như: Sét đánh, cây đổ, ngập lụt ở mức tối đa. (Ảnh: Baotintuc)

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 16/8, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió tây nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4 m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

///

#BÃO SỐ 4

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay Cận cảnh bão số 4 Bebinca tàn phá Trung Quốc

Cơn bão số 4 (bão Bebinca) đã đổ bộ vào Hong Kong, Macau và một số khu vực khác ở miền nam Trung Quốc, làm ...

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay Dọc đường mưa lũ Yên Bái: Chỉ còn lại tan hoang

Cuối tháng 7 vừa qua, nhiều khu vực của tỉnh Yên Bái chịu thiệt hại nặng lề do mưa, lũ quét . Con lũ cuốn ...

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay Sau động đất trăm người chết, Indonesia thông báo: Bali và phía Nam đảo Lombok vẫn an toàn cho du khách

Sau động đất gây thiệt hại lớn cách đây ít ngày, đại diện Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) Indonesia cho biết ...

canh bao du khach nhung diem du lich chiu anh huong nang ne cua con bao so 4 khong nen ghe tham dip nay Cảnh báo: Các cung đường phượt không nên đi do vẫn chịu ảnh hưởng của mưa bão

Tháng 8 là thời điểm thích hợp để ghé thăm các tỉnh vùng núi phía Bắc bởi lúc này khí hậu rất mát mẻ, dễ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ đồng
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.