Cảnh báo khẩn, thu hồi thuốc Prednisolon 5mg giả

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn khẩn số 25117/QLD-CL đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố, y tế các ngành về việc phát hiện thuốc Prednisolon 5mg giả.
canh bao khan thu hoi thuoc prednisolon 5mg gia
Prednisolon 5mg giả.

Theo đó, Cục Quản lý Dược thông báo về loại thuốc bị làm giả với thông tin trên nhãn là Prednisolon 5mg, số đăng ký: VD -11185-10, số lô: 030315, ngày sản xuất: 150715, hạn dùng: 150718; nhãn thuốc có ghi mạo danh nơi sản xuất là: Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương (Vidipha).

Mẫu thuốc Prednisolon trên được lấy tại Chi nhánh công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn tại Hà Nội (Trung tâm Hapu Medicenter, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội). Kết quả kiểm nghiệm cho thấy thuốc không đạt tiêu chuẩn về chỉ tiêu tính chất và định tính.

Để ngăn chặn việc thuốc giả được buôn bán và sử dụng rộng rãi, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố, y tế các ngành khẩn trương kiểm tra, rà soát, thu hồi thuốc giả, đồng thời phối hợp với cơ quan truyền thông thông tin đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng Prednisolon 5mg giả.

Công văn cũng nêu rõ đặc điểm của hai loại Prednisolon 5mg thật và Prednisolon 5mg giả, hướng dẫn người dân nhận biết, như sau : Thuốc giả có dạng viên thuôn dài, có 3 vạch trên viên, màu hồng hoặc màu cam; dạng đóng gói là chai 500 viên nén (không có hộp). Thuốc thật ở dạng viên nang (màu xanh- trắng), được đóng gói 10 vỉ x10 viên hoặc đóng hộp 1 chai 200 viên.)

Thuốc Prednisolon hiện đang được dùng trong điều trị nhiều bệnh như :viêm khớp dạng thấp, viêm khớp gút cấp, viêm khớp vảy nến, viêm loét đại tràng, viêm da…), suy vỏ thượng thận cấp,các bệnh ở hệ tạo huyết.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.