Cảnh sát Nhật có hình ảnh người lạ mặt tiếp cận bé gái người Việt

Cảnh sát Nhật hiện giữ một đoạn video được quay từ gần nhà bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật, cho thấy một người đàn ông dường như đang tiếp cận cô bé. 
canh sat nhat co hinh anh nguoi la mat tiep can be gai nguoi viet Bé gái Việt chết ở Nhật từng kể với bạn về người đáng sợ trên đường
canh sat nhat co hinh anh nguoi la mat tiep can be gai nguoi viet Tìm thấy ba lô của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật
canh sat nhat co hinh anh nguoi la mat tiep can be gai nguoi viet
Các nhà điều tra tại khu vực tìm thấy thi thể bé gái ở Abiko, Chiba. Ảnh: Mainichi

Mainichi ngày 1/4 dẫn các nguồn tin điều tra cho biết họ đã có trong tay đoạn video, được quay từ camera hành trình trên chiếc xe đi qua khu vực này vào thời điểm bé Le Thi Nhat Linh được cho là mất tích. Trong đoạn video, bé gái dường như là bé Linh và người đàn ông có vẻ như đang tiếp cận cô bé từ phía sau.

Tuy nhiên, vì đoạn video có chất lượng không tốt, nhóm điều tra đang thực hiện phương pháp phân tích để xác nhận nó liên quan đến vụ sát hại này.

Cho đến nay, cảnh sát chưa tìm thấy hình ảnh của bé Linh trong bất kỳ đoạn video nào được quay từ camera an ninh dọc tuyến đường đến trường. Thêm vào đó, người tình nguyện viên thường quan sát trẻ đi học dọc tuyến đường từ nhà Linh đến trường cũng không nhìn thấy cô bé vào hôm 24/3. Cảnh sát không loại trừ khả năng cô gái người Việt bị bắt cóc không lâu sau sau khi rời nhà.

Thi thể bé gái 9 tuổi được phát hiện trên bãi cỏ gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng bé Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở.

Theo các nhà điều tra, Linh có thể bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co hay chống cự trên bãi cỏ.

Hôm 27/3, nhóm điều tra tìm thấy chiếc ba lô trên bãi cổ ven sông và bố của bé Linh đã xác nhận đây là đồ đạc của con gái ông. Khu vực phát hiện ba lô thuộc tỉnh Ibaraki, cách nơi tìm thấy thi thể hơn 10 km về phía tây bắc. Cảnh sát cũng phát hiện một số quần áo được cho là trang phục của bé Linh, ở khu vực cách nơi tìm thấy chiếc ba lô khoảng 500 m.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.