Cảnh sát Thái bắt người Việt trộm cắp ở lễ hội té nước Songkran

Một người Việt bị bắt tại Thái Lan cùng nhiều tang vật với cáo buộc tham gia đường dây móc túi cùng hai công dân Campuchia trong lễ hội té nước ở Bangkok.

Theo tờ Nation của Thái Lan, cảnh sát du lịch nước này hôm 17/4 thông báo bắt giữ công dân Việt Nam tên Phung Vinh Loi, 29 tuổi, với cáo buộc trộm cắp.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết Loi đã móc túi một phụ nữ tên Natthana Khiewkasem tại lễ hội té nước Songkran trên phố Khao San, thủ đô Bangkok, hôm 15/4.

canh sat thai bat nguoi viet trom cap o le hoi te nuoc songkran
Phung Vinh Loi tại trụ sở cảnh sát ở Bangkok. (Ảnh: The Nation)

Khi bị móc túi, nạn nhân phát hiện Loi tìm cách tẩu thoát với chiếc điện thoại đã "cuỗm" được của cô. Khiewkasem sau đó hô hoán đám đông vây bắt và giao Loi cho cảnh sát.

Tại cơ quan chức năng, công dân Việt Nam khai mình tham gia một nhóm móc túi cùng 2 công dân Campuchia khác. Nhiệm vụ của Loi là rạch túi người đi đường, lấy trộm điện thoại, tiền mặt, ví tiền rồi chuyển cho hai công dân Campuchia trên.

canh sat thai bat nguoi viet trom cap o le hoi te nuoc songkran
Tang vật cảnh sát thu được từ nhóm móc túi. (Ảnh: The Nation)

Theo lời khai của Loi, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ hai người Campuchia tại một căn phòng thuê tại tỉnh Samut Prakan. Nhà chức trách cho biết hai người này tên Tuy Ven, 35 tuổi và Tuy Chan Thoeun, 32 tuổi, đồng thời thu giữ nhiều tang vật gồm 25 điện thoại di động, tiền mặt khoảng 900 USD, hai ví tiền và nhiều thẻ tín dụng.

canh sat thai bat nguoi viet trom cap o le hoi te nuoc songkran Bắt đối tượng người Trung Quốc chuyên bám theo ‘con mồi’ rời ngân hàng, trộm cắp hàng tỷ đồng

Đối tượng Zeng Zhi Tao thuê xe máy bám theo ‘con mồi’ rời ngân hàng bằng ô tô, lợi dụng sơ hở phá cửa kính ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.