Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng vẫn chưa có đèn đường dù đã thu phí từ ngày 15/10

Mặc dù đã tổ chức thu phí, song đến tối 15/10, hệ thống chiếu sáng đèn đường của cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long-Hải Phòng vẫn chưa được thắp sáng.
cao toc ha long hai phong van chua co den duong du da thu phi tu ngay 1510

Trạm thu phí BOT Cầu Bạch Đằng đi vào hoạt động từ 0h ngày 15/10.

Ngày 1/9, cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long-Hải Phòng chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Từ 0h ngày 15/10, chủ đầu tư dự án cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư với mức phí từ 35.000-180.000 đồng/lượt phương tiện.

Mặc dù đã tổ chức thu phí, đến tối 15/10, hệ thống chiếu sáng đèn đường của cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long-Hải Phòng vẫn chưa được thắp sáng.

Tuyến đường dài gần 30km nối Hải Phòng với Quảng Ninh hoàn toàn chìm trong bóng tối nên việc lưu thông trên tuyến vào tối và ban đêm có nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông khi các phương tiện chạy với tốc độ cao.

Ánh sáng điện chỉ được chiếu ở cung đường dài chừng 300m ở khu vực trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh Vũ Văn Khánh, nguyên nhân hệ thống đèn trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chưa thắp sáng là do việc thi công chưa xong.

Trong khi đó, theo báo cáo từ chủ đầu tư cầu Bạch Đằng, Công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng thì việc đầu tư, xây dựng, nghiệm thu công trình đều đã hoàn thành.

Đơn vị đã xây dựng đầy đủ các thủ tục pháp lý để đưa vào thu phí hoàn vốn công trình như quy trình tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì; thực hiện thẩm tra an toàn giao thông, hệ thống biển báo, thiết bị tín hiệu, chỉ dẫn giao thông giai đoạn trước khi đưa vào khai thác.

Triển khai tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các phương án cứu nạn, cứu hộ… Hiện các phương tiện chỉ được chạy với tốc độ tối đa là 80 km/h trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng này. Ngay trước ngày chủ đầu tư tổ chức thu phí cầu Bạch Đằng, Phó Chủ tịch UBND Vũ Văn Diện đã đi kiểm tra công trình và chỉ đạo Sở GTVT thực hiện rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ 80 km/h lên 100 km/h vào ngày 1/1/2019. Đồng thời, xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120 km/h với tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Dư luận cho rằng, việc đường cao tốc và cầu Bạch Đằng đã được đưa vào sử dụng đã hơn 1,5 tháng và đặc biệt chủ đầu tư đã tiến hành thu phí sử dụng cầu đường bộ thì các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư sớm phải hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia trên tuyến đường cao tốc này.

cao toc ha long hai phong van chua co den duong du da thu phi tu ngay 1510 BOT cầu Bạch Đằng ngày thu phí đầu tiên

8h sáng 15/10, lượng phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng theo cả hai chiều Hải Phòng, Quảng Ninh đều khá đông đúc.

cao toc ha long hai phong van chua co den duong du da thu phi tu ngay 1510 Từ 15/10 thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long-Hải Phòng với mức cao nhất 180.000 đồng cho 5,3 km

Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng sẽ chính thức thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ 15/10, với ...

cao toc ha long hai phong van chua co den duong du da thu phi tu ngay 1510 Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa thông xe đã xuất hiện vi phạm

Chưa đầy một ngày sau khi cầu Bạch Đằng được thông xe đã xuất hiện không ít vi phạm về an toàn giao thông. Đặc ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.