Bộ GTVT hiện đã giao Ban QLDA Mỹ Thuận thực hiện thí điểm sử dụng cát biển cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Hậu Giang - Cà Mau. Kết quả đánh giá tổng quan về việc dùng cát biển làm vật liệu cao tốc thay cho cát sông sẽ được Bộ đưa ra vào cuối năm nay.
Ngày 7/6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện các khu tái định cư phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam, phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Cần Thơ – Cà Mau qua địa phận tỉnh Hậu Giang.
CC1 sẽ tham gia làm cao tốc Hậu Giang - Cà Mau cùng với CTCP Xây dựng và Đầu tư 492 - Hải Đăng - Vạn Cường - Trung Nam 18 E&C. Gói thầu này có giá trị 3.334 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Cà Mau, tính đến nay, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 (bao gồm năm 2021 chuyển sang năm 2022) đạt trên 1.831 tỷ đồng, bằng 45,4% kế hoạch vốn được phân bổ chi tiết.
Hai cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, với tổng mức đầu tư khoảng 27.254 tỷ đồng. Tỉnh Hậu Giang đang kiến nghị chi gần 1.860 tỷ đồng để bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hai cao tốc này.
Hai đoạn thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau có tổng chiều dài 110 km, cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của tại TP Thủ Đức có chiều dài khoảng 2,5 km. Đây là một trong 10 công trình giao thông dự kiến thông xe trước Tết Nguyên đán của TP HCM.