Cáp AAG cần hơn một tháng nữa để khôi phục

Theo dự tính, sự cố sẽ được khắc phục hoàn toàn vào 27/3, gần 40 ngày kể từ khi phát hiện ra lỗi trên tuyến cáp quang biển AAG.

Ngày 22/2, đại diện một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết sự cố của cáp quang biển AAG ngày 18/2 sẽ phải tới cuối tháng 3 mới xử lý xong. Cụ thể, phía đơn vị quản lý tuyến cáp này thông báo lịch trình dự kiến của tàu sửa chữa tới vị trí lỗi vào chiều 23/3.

cap aag can hon mot thang nua de khoi phuc
Việc hàn lại cáp sẽ được tiến hành bắt đầu từ 25/3.

Mối hàn đầu tiên sẽ thực hiện vào khoảng 6h ngày 25/3 và mối hàn cuối kết thúc khoảng 16h ngày 27/3, gần 40 ngày kể từ khi phát hiện lỗi. Sau khi hoàn thành, dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được phục hồi trở lại. Trước đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã lên tiếng khẳng định đã dùng nhiều phương pháp để bảo đảm tránh thiệt hại cho khách hàng.

Đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định sự cố của AAG lần thứ 2 trong năm 2017 có ảnh hưởng tới người dùng. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng ảnh hưởng thực tế không lớn vì các ISP đang tập trung đưa tuyến cáp APG vào hoạt động.

Về phía các nhà mạng, Viettel chia sẻ các khách hàng không bị ảnh hưởng bởi sự cố này do trước Tết Âm lịch, đơn vị đã bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hong Kong, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan…

Còn đại diện VNPT cho biết dịch vụ của họ không bị ảnh hưởng nhiều vì đã chủ động ưu tiên định tuyến dịch vụ trên 3 tuyến cáp đang hoạt động gồm CSC, SMW-3, APG. "VNPT đã định tuyến lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam từ Cần Thơ, TP HCM ra Đà Nẵng để lưu thoát trên tuyến cáp APG và SMW3. Một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để qua hướng cáp đất liền CSC", vị này nói.

Từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì, khiến truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn. Sự cố xảy ra ngày 18/2/2017 là lần thứ hai trong năm 2017.

cap aag can hon mot thang nua de khoi phuc Hiệp hội Internet Việt Nam: Ảnh hưởng của sự cố đứt cáp AAG lần này không lớn

Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, ảnh hưởng của sự cố đứt cáp AAG ngày 18/2/2017 đến người dùng Internet Việt Nam là ...

cap aag can hon mot thang nua de khoi phuc Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần 2 từ đầu năm

Nhánh cáp hướng kết nối Việt Nam - Hong Kong có dấu hiệu mất kênh, có thể do đứt cáp quang biển, lịch khắc phục ...

cap aag can hon mot thang nua de khoi phuc Cáp quang AAG đã khôi phục 100% lưu lượng, Internet Việt Nam đi quốc tế bình phục chiều 30 Tết

Sửa cáp AAG hoàn thành đúng 30 Tết và trở lại hoạt động bình thường trong chiều cùng ngày.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.