Cặp đôi yêu 9 năm mới cưới: 'Đâu phải cứ yêu lâu là chóng chán'

“Đâu phải cứ yêu lâu là chóng chán” – tình yêu của cô gái Hà Nội với chàng trai Đà Nẵng là minh chứng cho câu nói ấy, khi họ có thời gian yêu thử thách trong 9 năm trời, rồi mới quyết định tiến tới hôn nhân.
 
cap doi yeu 9 nam moi cuoi dau phai cu yeu lau la chong chan

“Đâu phải cứ yêu lâu là chóng chán”

Đó là câu chuyện tình yêu lắm thử thách, trắc trở cũng đầy những cung bậc yêu thương ngọt ngào của cặp đôi Vũ Thúy An (SN 1989, Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Cảnh (SN 1988, Đà Nẵng).

Thúy An và Hoàng Cảnh tình cờ gặp và quen nhau ở một lớp học vẽ. Khi đó cả hai học cấp 3. Chính nơi đây đã se duyên cho mối tình thời học trò đẹp thơ mộng của cặp đôi cùng đam mê hội họa này.

Điều thú vị là chính Thúy An là người chủ động làm quen với Hoàng Cảnh trước. Ngay lập tức cô nàng bị lôi cuốn bởi chất giọng Đà Nẵng cùng sự nhẹ nhàng, ân cần của cậu bạn. Cả hai đã cùng “bật đèn xanh” cho đối phương bằng những quan tâm rất bình dị mỗi ngày để người kia tự hiểu lòng mình. Thế nhưng chỉ 2 tháng sau, Hoàng Cảnh phải tạm biệt Hà thành, nơi có cô bạn gái Hà thành xinh đẹp đã đánh cắp trái tim mình.

Nối liền khoảng cách yêu xa là những cánh thư từ hai thành phố cách nhau gần 800 km. Thế rồi một ngày, không hiểu vì lý do gì mà những bức thư không còn trao đi và gửi lại nữa. Mối tình học trò tưởng như đi vào lãng quên.

cap doi yeu 9 nam moi cuoi dau phai cu yeu lau la chong chan
Sau 9 năm yêu đương và tìm hiểu, cặp đôi quyết định kết hôn vào năm 2013.

Một năm sau đó, khi Thúy An bước vào kì thi đại học thì trùng hợp Hoàng Cảnh cũng từ Đà Nẵng, ra Hà Nội, nộp hồ sơ thi vào khoa Thiết kế Đồ họa của một trường Đại học. Tình cờ nối tiếp tình cờ, cặp đôi cùng thi đỗ và học chung một lớp.

Tình yêu của cặp đôi chớm nở nơi lớp học vẽ năng khiếu, tiếp tục được nối lại và càng ngày càng sâu đậm qua 4 năm học chung một lớp đại học. Trải qua nhiều lần chia tay, hợp tan tan hợp vì cảm thấy cả hai chưa chín chắn trong chuyện tình cảm, thế rồi tình yêu vẫn gắn kết họ lại với nhau. Năm 2013, Thúy An và Hoàng Cảnh quyết định tiến tới hôn nhân.

Yêu nhau 9 năm mới về chung một nhà, ai cũng nghĩ rằng yêu lâu thế, hiểu rõ sở thích, suy nghĩ của nhau thì cuộc hôn nhân còn gì là thú vị. Nhưng Thúy An và Hoàng Cảnh khẳng định chắc nịch rằng “đâu phải cứ yêu lâu là chóng chán”. Bí quyết để giữ lửa hôn nhân của cặp đôi này là đi di lịch cùng nhau.

cap doi yeu 9 nam moi cuoi dau phai cu yeu lau la chong chan
“Cùng nhau đi du lịch, tình cảm gắn kết hơn”.

“Cùng nhau đi du lịch, tình cảm gắn kết hơn”

Cùng có sở thích đi du lịch, cặp đôi này đã thực hiện bộ ảnh cưới ở nhiều địa điểm đẹp của Việt Nam như: Tam Đảo, Cô Tô, Đà Nẵng, Hội An. Điểm chụp cuối của cặp đôi này là Quảng Châu, Trung Quốc, vừa kết hợp chụp ảnh cưới, vừa khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới.

Những chuyến du lịch cũng là cách để cả hai tạm trốn những lo lắng và “hâm nóng” tình yêu của mình. Họ đã cùng nhau xách balo lên và đi đến nhiều địa điểm đẹp khắp chiều dài đất nước như: Hà Giang, Mộc Châu, Sa Pa, Tam Đảo, Cô Tô, Đà Nẵng- Hội An- Lý Sơn, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Sài Gòn...

cap doi yeu 9 nam moi cuoi dau phai cu yeu lau la chong chan
"Chia sẻ, tôn trọng lẫn nhau giúp hôn nhân bền vững".
cap doi yeu 9 nam moi cuoi dau phai cu yeu lau la chong chan
Cặp đôi có cùng đam mê đi du lịch nên có rất nhiều bức ảnh kỷ niệm sau mỗi chuyến đi.

Cứ mỗi hành trình du lịch cùng nhau, là cả nghìn bức ảnh kỷ niệm yêu thương ra đời. Để mỗi khi giận nhau, cảm thấy không thể hòa hợp với nhau thì lại cùng nhau nhìn lại những bức ảnh kỷ niệm đó.

Ngoài đi du lịch cùng nhau, thì việc chia sẻ, thấu hiểu và tôn trọng nhau cũng là bí quyết giúp hôn nhân bền vững.

“Để giữ được mối quan hệ vợ chồng vẫn ngọt ngào như mới yêu quả rất khó, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự tôn trọng lẫn nhau. Ngoài ra, cả hai thường xuyên tâm sự với nhau về chuyện công việc, bạn bè cũng như những khúc mắc trong cuộc sống để cùng giải quyết”, Thúy An chia sẻ về mái ấm của mình. Cặp đôi cũng đang lên kế hoạch chào đón thành viên mới và hy vọng sẽ sớm có tin vui.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.