Cậu bé hiến bộ tóc nuôi hai năm cho bệnh nhi ung thư

Bộ tóc Thomas Moore, 10 tuổi, nuôi trong suốt hai năm qua đã tạo ra được ba bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư.  
cau be hien bo toc nuoi hai nam cho benh nhi ung thu
Thomas Moore cùng phần tóc đã nuôi trong hai năm Ảnh: Amber Lynne/Twitter

Thomas quyết định nuôi tóc dài sau một lần trông thấy mẹ xem phim về một bé gái 5 tuổi bị rụng hết tóc vì hoá trị. Trả lời BuzzFeed, người cô Amber Lynne cho biết Thomas chỉ đặt mục tiêu nuôi tóc càng dài càng tốt. Sau hai năm, cậu bé tin rằng phần tóc của mình đủ để làm ba bộ tóc giả cho các trẻ em bị ung thư và quyết định cắt nó.

Bức ảnh cậu bé 10 tuổi trước và sau khi cắt tóc được đăng trên mạng xã hội Twitter và nhận được hơn 55.000 lượt chia sẻ. Một tài khoản có tên Wilhelmina Slate viết: "Cháu là một cậu bé tuyệt vời".

"Cháu thật dễ thương và biết quan tâm tới người khác", một người khác bình luận:

"Trước đó, người ta đã phải bện mái tóc xoăn tít của cháu tôi lại để giữ cho tóc được vào nếp. Trước khi cắt tóc, Thomas cảm thấy hơi lo lắng vì không biết sau đó mình trông thế nào" Amber cho biết. Cô cũng chính là người chụp bức ảnh và đăng lên Twitter.

Telegraph cho biết Quỹ từ thiện của cựu vận động viên bóng rổ nhà nghề Mỹ Derek Anderson đã trao huy chương về lòng nhân ái cho cậu bé tốt bụng này.

Thomas nói cậu cảm thấy rất vui và muốn giúp thêm những người khác hạnh phúc. Trong khi đó, mẹ của Thomas, Angilea Pulos, cũng không giấu niềm tự hào về con trai.

Dù cô bé Kyssi Andrews trong đoạn phim đã qua đời, người mẹ của bệnh nhi này vẫn gửi lời khen hành động dũng cảm của Thomas.

"Tôi cảm thấy tự hào khi thấy thiên thần Kyssi đang truyền cảm hứng cho mọi người, kể cả khi con qua đời, Marla chia sẻ.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.