Cậu bé quên mang tiền đi xe buýt và hành động bất ngờ của người bán vé

Không cần đao to búa lớn, chỉ cần một hành động nhỏ mà xuất phát từ cái tâm của mỗi người thì đã khiến người khác cảm nhận được và thấy ấm lòng.

Một hình ảnh rất đỗi thân thương với đoạn đối thoại của cậu bé quên mang tiền đi xe buýt với người nhân viên bán vé khiến nhiều người đọc cảm thấy một ngày mới thật nhẹ nhàng"

“Hôm nay đi xe bus, gặp một tên nhóc mặt mày lấm lét lên xe, anh bán vé hỏi tên nhóc "đi đâu?" Nó bảo "Cháu đi sang chỗ mẹ làm việc" sau tự kiểm tra túi rồi mặt nghệt ra bảo "Cháu quên mang tiền..." mình định tiến tới đưa tiền vé cho nó anh xua tay ra hiệu không cần. Sau đó anh bảo nó ngồi xuống và hỏi:

- Học lớp mấy rồi?

- Dạ lớp 7.

- Bây giờ chú đố một bài toán, giải được chú cho đi sang chỗ mẹ, không thì chú bắt về bến.

cau be quen mang tien di xe buyt va hanh dong cua nguoi ban ve

Nói rồi anh lấy mặt bìa sau của cuốn sổ viết đề bài, cu cậu ngồi đăm chiêu suy nghĩ nháp nháp rồi viết nguệch ngoạc.

- Sai rồi, phải giải như này.

Anh cầm bút rồi hướng dẫn nó làm đúng, mặt cu cậu hớn hở ra trò, cười rất tươi. Cuộc sống là vậy... có những điều thật đẹp và bình dị, chỉ là ta chưa dừng lại để ngắm nhìn mà thôi”.

Với hơn 6.000 lượt yêu thích, câu chuyện cùng bức ảnh nhận được phản hồi đầy tích cực từ phía cộng đồng mạng.

"Sáng ngủ dậy đọc đc bài này, cảm thấy nhẹ nhàng quá! Cảm ơn bác thớt"

"Hay quá. Xã hội mình còn rất nhiều người có Tâm. Chia sẻ và chia sẻ nhiều hơn nữa để nhiều người biết đến nghĩa cử đẹp làm mềm đi những gai góc trong xã hội. Chia sẻ thêm nhé các bạn"

"Sáng đến cơ quan, sau khi giải quyết một núi công việc, chứng từ, đọc được bài chia sẻ này, thấy ấm áp quá. Thân thương quá đỗi tình người với nhau. Mọi người cứ mở lòng ra, cho đi yêu thương và đón nhận thương yêu, cuộc sống sẽ đẹp biết bao", một cư dân mạng bình luận.

cau be quen mang tien di xe buyt va hanh dong cua nguoi ban ve

Trước đó, hình ảnh một chàng sinh viên đang nắm tay người đàn ông bị điếc và bại não trên chuyến xe buýt đông người và hối hả cũng được chia sẻ trên mạng xã hội. Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi như một phép màu tuyệt đẹp và nhẹ nhàng giữa cuộc sống tất bật với dòng mô tả: “Tôi không biết liệu anh có thể giúp tôi đăng tải bức ảnh này không, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời cảm ơn đến thanh niên đã ngồi bên cạnh người đàn ông khuyết tật này. Anh ấy đã nắm tay người đàn ông ấy để ông thấy yên tâm hơn trên chiếc xe buýt chật chội. Và hình ảnh này đã khiến ngày hôm ấy của tôi trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết”.

Anh sinh viên kể rằng, khi anh đang trên một chuyến xe buýt khá đông người, thì người đàn ông khuyết tật đến ngồi cạnh và bắt tay anh, và rồi ông ấy không buông tay.

cau be quen mang tien di xe buyt va hanh dong cua nguoi ban ve

Hay như câu chuyện về một chàng sinh viên trên chuyến xe buýt 02 từ Bác Cổ đến bến xe Yên Nghĩa đã ra tay hạ gục tên trộm trên xe buýt để bảo vệ tài sản của người khác cũng khiến dân mạng cảm phục.

Theo câu chuyện, trên xe 02 lúc đó có một bạn nữ hét lên mình bị móc túi. Cô gái xác định dược kẻ đã lấy điện thoại trong túi của mình, nhưng lại không tìm thấy tài sản trên người kẻ gian khiến hắn lớn tiếng chửi. Trong lúc đó, cô gái vẫn la hét, khẳng địnhchính người này đã móc túi và lấy điện thoại của cô.

Giữa lúc cô gái đang hốt hoảng vì mất điện thoại nhưng không một ai bênh vực, thì một cậu sinh viên mặc đồng phục bóng đá của trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) đứng dậy lên tiếng. Giữa cậu sinh viên và kẻ gian xảy ra xô xát mạnh trên xe, trước sự tò mò của rất nhiều người. Cuối cùng, cậu sinh viên cũng “hạ gục” được tên móc túi và tìm ra chiếc điện thoại của cô gái.

Câu chuyện khiến cộng đồng mạng cảm động. Ít nhất, trong số rất nhiều người trên xe, đã có một người dám lên tiếng bảo vệ nạn nhân bị móc túi - tình trạng từng diễn ra quá nhiều trên xe buýt nội đô.

Không cần đao to búa lớn, không cần những việc lớn lao, chỉ cần một hành động nhỏ mà xuất phát từ cái tâm của mỗi người thì đã khiến người khác cảm nhận được và thấy ấm lòng. Thay vì cứ lao mình vào công việc bằng những nhiệt huyết như thế thì tại sao không chia bớt nó ra cho yêu thương chen chân vào một góc? Khi bạn đặt quyền lợi của mình xuống dưới quyền lợi của người khác, quan sát thế giới xung quanh và mở lòng giúp đỡ. Hành động nhỏ cũng có thể làm một ngày của ai đó trở nên tốt đẹp hơn và đôi khi tạo nên sự thay đổi lớn trong xã hội.

Thế giới đẹp và có nhiều điều kỳ diệu, cuộc sống khắc nghiệt nhưng là trường học lớn nhất cho mọi công dân trên thế giới. Vì sao ta nhìn nó nhạt nhẽo, vì sao ta cảm nhận người vô tình. Vì ta vốn vô tình và thờ ơ với tất cả, vì ta ko mở lòng mình rộng hơn để biết rằng cuộc sống đẹp và còn đẹp hơn thế nữa...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.