Câu chuyện cảm động về tình vợ chồng khiến dân mạng bật khóc

Câu chuyện cảm động về tình yêu, đức hi sinh của một người vợ trẻ với anh chồng đang bị bệnh hiểm nghèo được chia sẻ trên một diễn đàn xã hội lớn mới đây đã khiến nhiều người bật khóc.

Trong khi nhiều người gần như mất niềm tin vào thứ gọi là tình yêu vĩnh cửu, nghĩa vợ chồng keo sơn thì mới đây, một câu chuyện cảm động về tình vợ chồng được một cư dân mạng chia sẻ, đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng xem lẫn ngưỡng mộ, cảm phục.

Câu chuyện được ghi lại trong một phòng bệnh tại một bệnh viện:

"Nằm cùng phòng trong viện 3 ngày, thấy anh này rất ít nói. Hôm nay ngày cuối. Bỗng thấy điện thoại anh reo :

- Alo anh à! Em đang đứng ngoài cửa, em vừa từ bến xe về đây, sốt ruột quá nên em phải chạy lên xem anh thế nào

- Bị điên à, đi về đi mưa gió tối tăm lặn lội mấy chục cây lên đây làm gì, về còn lo 2 đứa ở nhà kia kìa

Chị kia ko nghe nì nèo đòi nhìn thấy chồng bằng được mặc dù qua 1 lớp cửa kính dày cách li ...

Chị nhỏ nhắn, xinh xắn, các cô các bác trong phòng ai cũng khen anh tốt số (so với anh thì hơn rất nhiều) cố bắt xe đi hơn 3 chục cây đê gặp chồng đc 10 phút, hỏi thăm tình hình sức khoẻ để đỡ lo chồng rồi tất tả chạy về lo con .

Anh kể : anh chị có với nhau 2 đứa con, lúc trước a đi làm tiếp thị cũng kiếm được kha khá, cuộc sống không đến nỗi nào ... Bỗng bệnh tật ập đến, 4 lấn mổ não, 1 lần mổ u giáp ... Mất hoàn toàn khả năng lao động gần chục năm chỉ ở nhà. Còn mình chị, lương tháng bán hàng ở siêu thị 4,5 triệu/ tháng, 1 mình nuôi cả chồng và 2 đứa con đang tuổi ăn học ... nhưng ... 5 lần anh lên bàn mổ đến lúc phục hồi chưa 1 lần chị rời anh nửa bước ... Sau 3 ngày, lần đầu anh mở miệng nói chuyện của mình, đôi mắt người đàn ông gầy đâu đó đang cố nén nước mắt ... Một bác trong phòng dúi cho 200 vào túi anh : "có ít quà cho các cháu" anh nhất quyết ko nhận" bác ơi , tấm lòng của bác con xin nhận, nhưng tiền của bác nhất quyết con không cầm "

Tôi từng trải qua nhiều chuyện, từng có lúc stress đến ko muốn làm gì , ko cần tiền, không cần việc, ko cần ai xung quanh... Nhưng qua những câu chuyện nhỏ, tôi lại thấy cuộc sống của minh còn hơn được rất nhiều người, còn nhiều cơ hội cố gắng. Mừng cho anh, ông trời lấy của anh sức khoẻ, nhưng đem lại cho anh 1 thứ tuyệt vời gấp 1000 lần.

CHÚNG TA CÓ THỂ TÌM ĐƯỢC TÌNH BẠN VÀ TÌNH YÊU DỄ DÀNG QUA CÁC CUỘC CHƠI, NHƯNG CHỈ THỰC SỰ TÌM ĐƯỢC TRI KỈ SAU NHỮNG CƠN ỐM ĐAU HOẠN NẠN ".

cau chuyen cam dong ve tinh vo chong khien dan mang khoc het nuoc mat
Anh chồng may mắn trong câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ. (Ảnh: Beat.vn).

Chia sẻ trên đã nhận được hơn 23.000 lượt like, gần 2000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận của cư dân mạng. Đa số bày tỏ sự cảm phục với người vợ trong câu chuyện và chúc mừng cho sự may mắn của anh chồng.

"Không biết nên chọn cảm xúc gì, buồn cho sức khỏe của anh nhưng lại vui cho anh vì có 1 người "bạn đời" đúng nghĩa. Bản thân cũng luôn nghĩ mình sẽ vì người đầu ấp tay gối mà hết lòng. Nhưng lòng người, hoàn cảnh không ai nói trước được. Không dám hứa với anh. Chỉ mong cho tình cảm của mình đủ lớn để cùng anh đi hết con đường, để nắm tay anh vượt qua mọi khó khăn", bạn có nick name Lisa Nguyễn chia sẻ.

"Cảm động về tình nghĩa vợ chồng của anh chị. Mong a chóng khỏe", bạn Lee Nguyễn viết.

Bạn có nick name Đình Khoa bình luận: "Chúng ta có thể tìm được tình bạn và tình yêu dễ dàng qua các cuộc chơi, nhưng chỉ thực sự tìm được tri kỉ sau những cơn đau ốm bệnh hoạn. Chúc mừng anh vì có trong tay một viên ngọc quý. Dù cuộc sống vật chất có khó khăn, bệnh tật đang hành hạ, nhưng anh vẫn giàu hơn nhiều người, may mắn hơn nhiều đàn ông".

"Hy vọng sẽ có phép màu đến với anh và gia đình. Dù gì hãy cố gắng bằng bản lĩnh của một ng đàn ôg kiên cường bất khuất a nhé. Chúc a mau khoẻ và lành bệnh", bạn có nick name Hà Mai bày tỏ.

Nhiều dân mạng cũng bồi hồi kể lại câu chuyện của mình:

"Đọc mà thấy nhớ.. Bị té xe nằm gần tháng trời, ngta cũng té nhưng nhẹ hơn vẫn gắng chăm sóc mình ko từ việc gì. Từ lau rửa vết thương cho đến gội đầu, đút từng muỗng cháo, thèm thứ gì, mun ăn ra sao nói ngta đều cố gắng lo đầy đủ. Nhớ nhất là lúc ngta đút cháo, hứa hẹn với người ta 2 đứa lúc về già cũng chăm sóc nhau như vậy.. Ấy vậy mà thoáng cái giờ chỉ còn là kỉ niệm...Mọi ng thường nói có duyên mới gặp, có nợ mới iu. Chắc ngta làm vậy cũng là trả hết nợ cho mình rồi", bạn Lele Hồng chia sẻ.

Bạn có nick name Hải Hờ H cũng chia sẻ: " 28 tuổi, cũng đang công việc gọi là tạm ổn. rồi bỗng dưng cơn đau sau tai nạn tái phát, tôi được chuẩn đoán hoại tử khớp háng giai đoạn 4, chuẩn bị thay khớp. Mất khả năng lao động, đi lại cũng khó khăn. Nhiều lần chán nản muốn rũ bỏ tất cả nhưng gia đình và em vẫn luôn bên tôi, dù biết khả năng tôi thành người vô dụng rất lớn. Cám ơn em, luôn bên tôi những lúc khó khăn. Luôn cạnh tôi những khi cơn đau, cứng khớp hành hạ. em vất vả quá rồi...".

"Chị tôi mổ ở viện nội tiết trung ương. Nằm cùng phòng có anh còn khá trẻ. Nghe mọi người cùng phòng kể, mấy hôm đầu còn thấy vợ anh ấy đến thăm, sau khi biết bị ung thư, hôm trước thấy anh ấy ngậm ngùi kí giấy ly hôn rồi. Cùng kiếp người nhưng nhiều số phận lắm. Được hay mất là do may mắn của mỗi người thôi." bạn có nick name Nguyễn Thuận bày tỏ.

Câu chuyện được chia sẻ như một tia nắng ấm giữa mùa đông lạnh giá, giúp con người tin tưởng hơn vào tình yêu, vào thứ tình cảm, đạo lí thiêng liêng mà người ta gọi là tình vợ chồng. Chẳng phải tự dưng mà người ta lại gọi vợ chồng là bạn đời của nhau. Cái duyên cầm sắt khiến 2 con người xa lạ– 2 mảnh đời khác nhau, thậm chí ở xa nhau đến hàng nghìn, hàng vạn cây số nhưng xích lại gần nhau, chia ngọt sẻ bùi. Dù ốm đau hay bệnh tật, ngheo khổ hay giàu sang vẫn luôn vững bước bên nhau, cùng nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời, đồng hành với nhau vượt qua bao nhiêu sóng gió. Tình vợ chồng, theo đạo nghĩa là nên như vậy.

Vậy nên, các ông chồng, đừng bao giờ quên dành tình yêu thương cho người thân của mình, đừng ngại thể hiện tấm lòng dù là bằng cử chỉ nhỏ nhất, đặc biệt là với những người phụ nữ đã hi sinh cả cuộc đời cho chồng con, bởi sau cùng, trên đời này không gì vô giá bằng tình cảm chân thành giữa con người với nhau. Tiền bạc vật chất có thể mất đi, nhưng yêu thương là vĩnh cửu.

Có người đã từng ví von cuộc đời người phụ nữ thế này: Phụ nữ - 20 năm là công chúa, 1 ngày hoàng hậu, 9 tháng quý phi, phần còn lại là bảo mẫu.

Có một cô gái được bố mẹ cô ấy nuôi lớn hơn 20 năm trời, được bố mẹ nâng niu như báu vật. Hi sinh tất cả để cô ấy thành tài. Để rồi, dù chưa ăn một miếng cơm nhà bạn, chưa uống một hớp nước nhà bạn, nhưng chỉ vì cô ấy thích bạn, cô ấy yêu bạn, mà cô ấy bằng lòng gả cho bạn, rời xa nơi mà cô ấy sống vui vẻ như một nàng công chúa nhỏ để về ngôi nhà của bạn, coi bố mẹ bạn như bố mẹ cô ấy, sống cùng bạn, chăm sóc bạn, còn phải bao dung bạn. Từ một cô gái xinh tươi như hoa trở thành một bà bầu nhếch nhác, vất vả, đau đớn sinh được một đứa con, lại theo họ của bạn. Bạn nghĩ cô ấy sống có dễ dàng không? Ở nhà mình, cô ấy làm công chưa hai mươi mấy năm, vì yêu bạn, tới nhà bạn, quan tâm bạn, chăm sóc bạn, làm việc nhà giúp bạn, giặt quần áo, nấu cơm cho bạn, sinh con nuôi con giúp bạn, phụng dưỡng bố mẹ hai bên vì bạn, còn phải cùng bạn vượt qua cả đời dài rộng. Chẳng có gì khó hiểu khi bạn nên thương cô ấy, yêu cô ấy và tôn trọng cô ấy.

hạnh phúc vợ chồng của mỗi người cũng đơn giản lắm, nó phải là ở trong một căn nhà lớn bao nhiêu mà là bên trong căn nhà có bao nhiêu tiếng cười hạnh phúc.Không phải là lái một chiếc xe rất sang trọng, mà là người lái xe có thể bình an trở về nhà.

Hạnh phúc cũng không phải là khi bạn yêu và cưới được một người vô cùng xinh đẹp, mà là yêu một người có vẻ mặt cười sáng lạng. Hạnh phúc không phải là nghe được bao nhiêu lời nói ngọt ngào, mà là lúc tổn thương có thể có người nói với bạn rằng: “Không sao cả, có anh/em ở đây rồi.”

Thiên An

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.