Câu chuyện come out xúc động của 10X đồng tính gọi ông bà ngoại là bố mẹ

Trong khi bạn bè cùng trang lứa chăm chỉ học tập thì Diễm My phải đối mặt với áp lực mưu sinh. Sau 2 năm đi làm, Tết 2018 là Tết đầu tiên của 9X sau khi come out là đồng tính.
cau chuyen come out xuc dong cua 10x dong tinh goi ong ba ngoai la bo me 9X đồng tính come out: ‘Mẹ đã đi xem tuổi hai đứa có hợp nhau không’

Ngay từ khi sinh ra, My đã không biết đến tình yêu của ba mẹ như thế nào thay vào đó 10X được ông bà ngoại nuôi nấng. Đến khi nhận ra bản thân có thể là người đồng tính, My đã mất hơn 1 năm đi tìm câu trả lời. Trong suốt khoảng thời gian đó, My luôn hoang mang lo sợ người khác phát hiện mình khác thường.

“Mình lớn lên trong sự yêu thương của ông bà. Khi mang thai mình, ba đã không nhận. Mẹ phải chịu đựng rất nhiều lời khó nghe để sinh mình ra. Tuy nhiên đến khi chào đời, mẹ lại mang mình đi cho người khác. Cũng may ông bà ngoại lén đưa mình về nuôi đến ngày hôm nay. Cũng kể từ đó, mình luôn gọi ông bà ngoại là ba mẹ. Năm 12 tuổi, mẹ ruột về và mang theo một em trai cùng mẹ khác cha. Được vài tháng, mẹ lại đi và để em cho ông bà nuôi.

Ông bà ngoại hàng ngày đi mua bán ve chai nuôi mình lớn khôn. Đến giờ, ông bà còn phải nuôi thêm em trai mình. Tuổi thơ cơ cực, mình biết bản thân trở thành nỗi lo của ông bà. Trong khi đáng ra về già, họ phải được an nhàn hưởng lạc. Chính vì thế, khi nhận ra bản thân là người đồng tính, mình rất sợ sẽ khiến họ buồn và thất vọng. Bên cạnh đó, khi ấy, mình cũng chưa biết đến cộng đồng LGBT, chỉ nghĩ đó là “bệnh”.

cau chuyen come out xuc dong cua 10x dong tinh goi ong ba ngoai la bo me
Diễm My gọi ông bà ngoại là bố mẹ. (Ảnh: NVCC)

Mơ hồ nhận ra xu hướng tính dục của bản thân khi được một người con gái tỏ tình, My hoang mang lo sợ và giấu diếm tất cả. Dần dần, qua tìm hiểu, My biết đến người đồng tính và yên tâm hơn. Mặc dù vậy, ban đầu, 10X đã quyết định không come out.

“Cách đây 2 năm, mình biết bản thân khác bạn bè cùng trang lứa. Khi ấy, mình lạc lõng trước tất cả mọi người, có khi hoang mang khi lại sợ sệt. Sau đó, mình quyết định tìm hiểu xem tại sao lại không thể yêu con trai trong khi đó là chuyện hiển nhiên đối với các bạn nữ khác. Thậm chí, mình thử quen 1 anh làm chung nhưng sau 1 tuần không có cảm giác, mình đã chủ động chia tay.

Một năm trôi qua, tất cả nghi vấn trong mình mới được sáng tỏ. Mình bớt lo và vui hơn. Từ khi biết về xu hướng tính dục của mình, mình quyết định không come out. Bởi ở quê, LGBT là một điều gì đó xa lạ, có thể ông bà sẽ nghĩ đây là “bệnh” giống mình ngày trước. Mình sợ ông bà sẽ buồn và không đồng ý cho tiếp tục qua lại với bạn ấy”.

cau chuyen come out xuc dong cua 10x dong tinh goi ong ba ngoai la bo me
My và người yêu đã come out là người đồng tính với gia đình. (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên mọi dự định của My đều không thể thực hiện được. Học xong kỳ 1 lớp 8, vì gia đình khó khăn nên My đã nghỉ học vào Sài Gòn đi làm. My và người yêu bắt đầu yêu xa. Nhưng được vài tháng vì áp lực công việc cũng như nỗi nhớ nhà khiến cả hai không thể tiếp tục. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi My quen người yêu hiện tại.

“Sau hơn 1 năm giấu diếm, tháng 6/2017, mình đã come out với bà. Ngày ấy vì khao khát được thể hiện tình cảm với người yêu và mong được gia đình ủng hộ khiến mình come out. Mình có nói với bà: “Mẹ, nếu sau này con không quen con trai mà thương con gái có sao không ạ?”. Bà im lặng một lúc lâu mới nói: “Mày thương ai cũng được. Đừng để khổ như mẹ mày là tao mừng rồi!”. Mình như vỡ òa trong hạnh phúc và không ngờ bà sẽ ủng hộ nhanh như vậy. Lúc nói ra câu kia, mình rất căng thẳng.

Đến giờ khi đi làm ở công ty may mặc, mình rất thương và nhớ ông bà. Họ lớn tuổi mà mình lại ở xa không lo được gì ngoài những cuộc gọi. Nhưng cũng may có em trai ở bên cạnh họ. Mình đã có thể tự lập. Hiện tại, nếu ai hỏi mình có trách mẹ không, chắc chắn câu trả lời là có. Nhưng mình cũng thương mẹ. Khoảng cách vô hình giữa hai mẹ con khiến mình chưa bao giờ tâm sự chuyện gì với mẹ. Thay vào đó, từ chuyện lớn đến nhỏ, mình đều thủ thỉ với bà ngoại”.

cau chuyen come out xuc dong cua 10x dong tinh goi ong ba ngoai la bo me
Tết 2018 là Tết đầu tiên My come out. (Ảnh: NVCC)

Năm nay là Tết đầu tiên sau come out, My đang hồi hộp chờ đến giây phút giao thừa và được ăn bữa cơm đoàn viên với gia đình. Hơn nữa, My vẫn đang không ngừng cố gắng phụng dưỡng ông bà và cùng họ nuôi em.

“Mình biết vì từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương của ba mẹ nên bà ngoại mới phần nào chấp nhận khi come out. Bà sợ mình buồn. Chính vì thế, bà vẫn chưa hẳn ủng hộ mình hoàn toàn và gia đình cũng vậy. Chỉ một phần nhỏ mọi người chấp nhận còn lại một số vẫn nghĩ mình là con nít chưa hiểu chuyện. Họ nghĩ mình nói đùa. Chính vì thế khi có sự nghiệp ổn định, mình sẽ thẳng thắn nói rõ để mọi người hiểu”.

cau chuyen come out xuc dong cua 10x dong tinh goi ong ba ngoai la bo me Tết ‘trọn vẹn’ của 9X đồng tính come out theo phương châm ‘thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng’
cau chuyen come out xuc dong cua 10x dong tinh goi ong ba ngoai la bo me Tâm sự ‘Tết từng là điều gì đó vô cùng xa xỉ’ của 9X đồng tính
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.