Câu lạc bộ 18+ cam kết hiến máu tối thiểu 18 lần trong đời

“Tại ngày hội hiến máu Người Việt Trẻ lần thứ VI, câu lạc bộ (CLB) 18+ đã chính thức ra mắt và đây là tổ chức của những người đăng ký hiến máu tối thiểu 18 lần trong cuộc đời của mình”, anh Chử Nhất Hợp – Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết.

Sáng nay (10/9) tại Khu Liên hợp Thể thao ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc Gia Hà Nội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Quận Cầu Giấy tổ chức ngày hội hiến máu Người Việt Trẻ 2016.

cau lac bo 18 cam ket hien mau toi thieu 18 lan trong doi
Câu lạc bộ 18+ chính thức được ra mắt

Chia sẻ tại chương trình, Ths Lê Lâm- Phó Viện trưởng Viện huyết học- truyền máu Trung Ương cho biết, chương trình Người Việt Trẻ lần thứ VI được tổ chức với chủ đề Tôi trưởng thành nhằm giúp giới trẻ tự ý thức được vai trò của người trưởng thành.

Với bản lĩnh, hiểu biết, những người trưởng thành cũng không quên trách nhiệm đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng khi tham gia vào các mối quan hệ xã hội. Đặc biệt khuyến khích những người trẻ tuổi hãy luôn biết yêu thương, sẻ chia với cuộc sống bằng hành động ý nghĩa như hiến máu cứu người ngay tại chương trình.

cau lac bo 18 cam ket hien mau toi thieu 18 lan trong doi
Nhiều người tham gia hiến máu ngay tại chương trình.

Anh Khuất Thanh Sơn– Hội trưởng Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, trưởng ban tổ chức cho biết: “Ngày hội Người Việt Trẻ là hai trong năm sự kiện trọng tâm của Hội, được tổ chức thường niên vào tháng 9. Chúng tôi hi vọng rằng, qua sự kiện hiến máu này sẽ tiếp nhận tối thiểu 1.500 đơn vị máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh”.

Đặc biệt, tại ngày hội Người Việt Trẻ, Câu lạc bộ 18+ cũng sẽ chính thức được ra mắt và đây sẽ là CLB của những người đăng ký hiến máu tối thiểu 18 lần trong cuộc đời của mình.

Vừa là trưởng ban tổ chức chương trình, cũng là 1 trong 30 thành viên CLB 18+ anh Sơn là người đã từng 14 lần hiến máu. Theo lời anh Sơn: “30 thành viên trong CLB đều là những thanh niên nhiệt huyết, năng động và từng nhiều lần hiến máu tình nguyện. Trong đó, người ít nhất thì cũng 4 lần hiến máu và người nhiều nhất là 14 lần”.

cau lac bo 18 cam ket hien mau toi thieu 18 lan trong doi
Một số thành viên trong câu lạc bộ 18+.

Được biết CLB 18+ ra đời là quá trình “thai nghén” ấp ủ suốt 1 năm của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. CLB ra đời nhằm mục đích tập hợp những thành viên tiêu biểu và tích cực nhất trong các hoạt động của hội, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, hỗ trợ kiến thức cho mọi người. Ngoài ra CLB 18+, sẽ là lực lượng lưu động hiến máu tình nguyện cho những trường hợp khẩn cấp cần truyền máu khắp các địa bàn Hà Nội.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.