Cây dừa 3 ngọn được trả giá 1 triệu USD ở Tây Ninh

Cây dừa ở Tây Ninh khác lạ vì có 3 ngon, quả ở các ngọn đều cho nước có vị khác nhau và nhiều người khẳng định rằng có thể chữa được... bách bệnh.

Từ một quả dừa được ông Nhãn vứt đi, lâu ngày nảy mậm mọc lên cây, trong một đêm giông tố, cây dừa sai trái bị sét đánh gẫy ngang thân. Điều lạ kỳ là cây dừa không chết mà sau 2 năm bất ngở mọc ra 3 ngọn. Chuyện kỳ lạ khi nhiều người dân cho rằng nước trong quả của cây dừa này có thể chữa bách bệnh. Đặc biệt sau đó, một vị đại gia nổi tiếng Bình Dương “gạ đổi” chiếc xe hơi vài tỷ lấy cây dừa ba ngọn này.

Chết 2 năm bất ngờ nẩy 3 ngọn sống lại

Cây dừa 3 ngọn đặc biệt này là của gia đình ông Thương Văn Nhãn (52 tuổi, ngụ tổ 5, Ấp Phú Hòa, phường Phú Đức, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước). Khi mà thông tin về việc cây dừa này có thể chữa được bệnh đã khiến cho người dân tứ xứ kéo về đây để thăm quan, xin nước để uống, thậm chí một số người còn ôm vào cây với hy vọng… khỏi bệnh.

Chủ nhân cây dừa “lạ” cho biết, cây dừa có ba ngọn này thuộc giống dừa thường, cả ba ngọn dừa đều có chiều cao trung bình là 13 mét, bán kính gốc là 30 cm, đoạn từ gốc tới chạc 3 ngọn dừa cao 5 mét, và từ đoạn mỗi nhánh lên đến ngọn cây là cao khoảng 7 mét. Trung bình mỗi mùa ngọn dừa cho ra từ 7 đến 8 buồng dừa, mỗi buồng có khoảng 10 quả.

cay dua 3 ngon duoc tra gia 1 trieu usd o tay ninh
Cây dừa 3 ngọn của gia đình ông Nhãn

Theo ông Nhãn, những cây dừa bình thường mỗi năm cho khoảng 75 trái nhưng cây này mỗi năm ra tận 200 trái. Nhưng nhiều nhất là vào mùa mưa, còn mùa khô thì trái ít hơn. Mặc dù mỗi năm thu được một số lượng quả lớn nhưng ông Nhãn chưa bao giờ mà đều để gia đình sử dụng rồi mang biếu người thân.

Kể lại chuyện về cây dừa đặc biệt này, ông Nhãn cho biết, cách nay chừng 31 năm, ông Nhãn tình cờ vứt bỏ một trái dừa khô ra sau vườn, nào ngờ gặp đúng mùa mưa nên dừa hút ẩm và dần dần mọc nhanh trông thấy, cho nhiều quả như những cây dừa khác.

Khoảng năm 1995, cây dừa bị sét đánh đến gãy ngọn. Cứ nghĩ cây dừa đã chết, nên gia đình đã tính tới chuyện sẽ đào luôn phần gốc của cây còn lại để làm củi, bởi lẽ ông nghĩ dừa thường thân xốp, dễ khô, nhanh mục, nên ông để vậy cho đến khi nào cây không còn khả năng sinh trưởng sẽ tự đổ.

Điều đáng nói là mấy năm sau đó thân cây dừa vẫn tươi, trông như vẫn còn sức sống. Rồi một hôm, sau một cơn mưa, cây dừa nhú lên ba mầm xanh non. Cả 3 ngọn dừa ấy lớn lên nhanh chóng, rất sai trái. Thấy thế, người dân trong khu ấp cũng bị tò mò bởi cây dừa “lạ” ba ngọn này. Người dân hiếu kỳ trong vùng đến xem ngày một đông.

Triệu đô cũng không bán!

Điều thu hút hơn, đó là nước trong quả dừa ở ba nhánh lại có một đặc trưng và mùi vị khác hoàn toàn khác nhau. Ngọn thứ nhất, nước dừa có vị ngọt mát và đậm đà hơn cả. Ngọn thứ 2 nước nhạt hơn và ngọn thứ ba thì nước nhạt và hơi chua.

Nhưng đặc biệt, sau khi uống nước dừa từ cây dừa “lạ” này, nhiều người dân trong vùng bị các bệnh thấp khớp, tiêu chảy, gout, viêm gan…được khỏi bệnh. Những lời đồn thổi về “Cây Dừa thần” bắt đầu từ đấy. Cũng từ khi xuất hiện, lời đồn đoán đó, mỗi ngày, nhà ông Nhãn phải tiếp hàng chục người từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng cây dừa có ba ngọn, cũng như hy vọng mua được vài trái về chữa bệnh.

cay dua 3 ngon duoc tra gia 1 trieu usd o tay ninh
Để giữ cây, ông Nhãn đã cho xây ụ gốc và khung thép cho 3 ngọn

Còn theo quan điểm của ông Nhãn thì, thực tế từ bấy nhiêu năm nay thấy nhiều người bị những căn bệnh như tiểu đường, đau dạ dày hay viêm thấp khớp khi qua nhà ông mua dừa từ cây dừa này về uống một thời gian sau có người thuyên giảm, có người nhẹ thì khỏi hẳn. "Nó có khả năng trị bách bệnh tôi không xác nhận. Bởi dù có “lạ” thì nó cũng chỉ là một cây dừa mà thôi", ông Nhãn nói.

Những câu chuyện được nghe từ nhà ông Nhãn dường như vẫn chưa thuyết phục, bởi theo quan điểm người viết, làm sao có thể có cây dừa có thể trị bách bệnh như vậy. Bởi thế, rời nhà ông Nhãn, người viết lập tức liên hệ với những người từng được cây dừa chữa khỏi bệnh để thực hư câu chuyện.

Cùng ấp với ông Nhãn, ông Tư Hai đã cẩn thận ghi lại những người đã trong vùng đã được chữa khỏi bệnh thì thống kê cung cấp thì có khoảng gần 30 người khẳng định là đã hết bệnh sau khi uống mấy trái dừa nhà ông Nhãn.

Đại diện UBND phường Phúc Đức, thị xã Bình Long, cho biết: Hiện chính quyền địa phương vẫn sát sao theo dõi từng hoạt động của bà con khu ấp và những hoạt động liên quan đến cây dừa ba ngọn trên của gia đình ông Thượng Văn Nhãn. Nếu địa phương thấy có gì liên quan đến mê tín dị đoan sẽ kịp thời xử lý. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại chưa có điều gì xảy ra. Tuy nhiên, kể từ khi những lời đồn đoán về cây dừa ba ngọn, người dân hiếu kỳ đến tham quan khá đông. Đặc biệt, nhiều đại gia còn tìm đến với hy vọng mua cây dừa phát lộc này.

Chúng tôi không biết công dụng của nó thế nào nhưng mọt thời gian trước đây nghe bảo đã có đại gia ở Bình Dương xuống trả tiền tỷ nhưng ông Nhãn không bán. Đến sau, một số nhà khoa học ở nước ngoài nghe tiếng cũng đến hỏi mua, nhưng ông Nhãn vẫn nhất quyết giữ cây dừa “lạ” này lại”, vị này cho biết.

Còn chuyện một vị đại gia nổi tiếng Bình Dương từng “gạ” đổi chiếc xe hơi trị giá gần 2 tỷ để lấy cây dừa này nhưng bị ông Nhãn từ chối là chính xác. Cũng từ lần từ chối xe hơi bạc tỷ này mà tiếng tăm của ông Nhãn và cây dừa đặc biệt này càng lan rộng hơn.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.