CEO Audi bị bắt

Volkswagen - công ty mẹ của Audi vừa thông báo CEO Audi - Rupert Stadler bị bắt hôm nay.

"Chúng tôi xác nhận ông Stadler đã bị bắt sáng nay. Ông ấy đang được xem xét có được tại ngoại hay không", người phát ngôn của Volkswagen cho biết. Văn phòng công tố Munich tiết lộ Stadler bị bắt để đề phòng ông có thể tiêu hủy bằng chứng.

ceo audi bi bat
CEO Audi - Rupert Stadler trong một sự kiện của công ty (Ảnh: DW)

Audi đang vướng vào scandal gian lận kiểm tra khí thải khiến VW lao đao từ năm 2015. Năm ngoái, Audi đã phải thu hồi 850.000 xe. Dù vậy, chỉ một số trong nhóm này là phải sửa chữa. Tháng trước, Audi thừa nhận thêm 60.000 xe A6 và A7 chạy động cơ diesel gặp vấn đề về phần mềm kiểm soát khí thải.

Scandal gian lận của VW nổ ra vào tháng 9/2015. Công ty này thừa nhận gần 600.000 xe bán tại Mỹ được cài "thiết bị gian lận" để qua mặt các cuộc kiểm tra khí thải. Họ cho biết đã cài phần mềm này trên 11 xe sử dụng động cơ diesel toàn cầu, cho phép bật đầy đủ tính năng kiểm soát ô nhiễm chỉ khi xe bị giới chức kiểm tra.

Sự việc này là đòn giáng mạnh lên Volkswagen nói riêng và cả ngành công nghiệp ôtô Đức nói chung. CEO Martin Winterkor phải từ chức vài tháng sau đó, Volkswagen bị nhiều nước điều tra, vướng vào nhiều vụ kiện tụng và giá cổ phiếu lao dốc. Họ cũng phải thu hồi hàng loạt xe và doanh số bán ôtô cũng sụt giảm theo.

ceo audi bi bat Audi cũ: bỏ tiền triệu sắm xe sang

Khi nói đến Audi, người ta hay liên tưởng đến những chiếc Sedan hạng sang và quyến rũ. Để sở hữu một chiếc xe mang ...

ceo audi bi bat Xe sang một thời-giá bèo không tưởng

Nhiều xe sang một thời với kiểu dáng đẹp, động cơ tốt như Mercedes-Benz, BMW 3,Lexus RX...đang được rao bán với giá 300 triệu.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.