'Cha đẻ Nhật ký Vàng Anh': Hoàng Thùy Linh là đứa không sợ chết

Đạo diễn Khải Hưng - Giám đốc sản xuất series phim Nhật ký Vàng Anh nhận xét: Hoàng Thùy Linh là đứa không sợ chết, rất phi thường. 

- Ông từng giữ chức vụ Giám đốc Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC), là cha đẻ của rất nhiều chương trình được nhiều người yêu thích như "Gặp nhau cuối năm", "Gặp nhau cuối tuần"... và nhiều bộ phim khác. Rất nhiều người tò mò về cuộc sống của ông sau khi nghỉ hưu.

Tôi chả ngày nào về hưu cả. Sau khi rời VFC, tôi mở công ty, sản xuất phim. Từ đó tới nay, tôi sản xuất được 7 bộ phim. Tôi chuẩn bị làm với VTV một bộ phim chính luận nữa.

Bộ phim Hạnh phúc ở cuối con đường của tôi hiện đang phát sóng trên VTV. Tác phẩm này tôi hoàn thành từ hai năm trước nhưng tới bây giờ mới được chiếu. Bên VTV nói với tôi rằng, phim về thời bao cấp nên để càng lâu càng tốt.

Người làm phim, lẽ dĩ nhiên là luôn muốn phim của mình chiếu ngay nhưng kế hoạch phát sóng là do bên Đài phụ trách. Họ nói thế nào, tôi biết thế đấy chứ cũng không tò mò, tìm hiểu thêm. Nhiệm vụ của tôi là làm xong phim và nộp cho Đài. Tôi hoàn thành xong nhiệm vụ rồi và phải dứt khỏi bộ phim để làm sản phẩm tiếp theo.

- Gần đây trên VTV phát sóng khá nhiều bộ phim của đạo diễn Khải Anh. Ông nhận xét thế nào về các tác phẩm của con trai?

Từ ngày rời VFC, tôi chỉ xem phim Mỹ, phim của những bậc thày điện ảnh để học tập thôi. Tôi không xem phim nào của đồng nghiệp cả. Tôi cũng không xem phim của con trai. Tôi và nó, mỗi người một công việc. Nó không hỏi tôi về việc làm phim, mà có hỏi, tôi cũng chẳng trả lời. Tôi không góp ý, tư vấn cho ai ngoài học trò của mình.

- Ông nói thế không sợ con trai chạnh lòng?

"Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào", có gì mà chạnh lòng? Tôi chỉ có công nuôi nó tới năm 18 tuổi thôi. Nó tự đi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Rồi sau này cuộc đời dạy nó, rèn giũa nó và cho nó khả năng tự nuôi sống mình.

Tuy vậy, ít nhất tôi cũng nghe thấy có người khen phim của nó.

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet
Đạo diễn Khải Hưng và Hoàng Thùy Linh.

- Gần đây, con trai ông - đạo diễn Khải Anh mời Hoàng Thùy Linh xuất hiện trong phim "Ngày ấy mình đã yêu". Đây là sự trở lại của người thủ vai Vàng Anh sau 11 năm vắng bóng trên truyền hình. Ông nghĩ sao về điều này?

Tôi vừa là Giám đốc sản xuất của series phim Nhật ký Vàng Anh, vừa là người tuyển Hoàng Thùy Linh vào vai diễn đó, vừa là chủ nhiệm lớp đạo diễn mà cô ấy theo học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, vì thế, tôi hiểu rất rõ học trò của mình.

Hoàng Thùy Linh là người không sợ chết. Đấy là người mà nếu chúng ta có thể rộng lòng bỏ qua tất cả những gì mà chúng ta cũng làm như thế, bỏ qua thói đạo đức giả đi thì sẽ thấy cô ấy rất phi thường. Hoàng Thùy Linh dám đứng dậy sau vấp ngã, bươn trải qua mọi khó khăn để có thể đứng vững trong thị trường văn hóa hiện nay.

- Việc Hoàng Thùy Linh tham gia phim "Ngày ấy mình đã yêu" và trước đó là xuất hiện trong một số gameshow chứng tỏ VTV có vẻ cởi mở hơn với cô ấy. Ông đánh giá thế nào về điều này?

Có cái gì đâu mà không cởi mở. Nó có tội gì đâu. Mọi người cứ bị trói buộc bởi những suy nghĩ rất hẹp. Tự chúng ta lôi chúng ta xuống rồi quy chụp nó làm ảnh hưởng thế nọ thế kia. Tôi thấy Hoàng Thùy Linh là tấm gương tốt đấy chứ. Cô ấy đứng dậy tại nơi ngã. Một đứa con gái rất đáng phục.

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet

Đạo diễn Khải Hưng: "Hoàng Thùy Linh là đứa không sợ chết".

- Sau khi sự cố của Hoàng Thùy Linh xảy ra, ê-kíp sản xuất phim "Nhật ký Vàng Anh" thực hiện chương trình xin lỗi và nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều. 11 năm trôi qua, vẫn có không ít người lăn tăn về chương trình đó. Là người thực hiện, ông nghĩ gì về điều này?

Tôi vẫn nghĩ là chúng tôi đúng. Dư luận có bóp nó theo chiều hướng như nào là việc của họ. Nếu như thời gian có quay trở lại, tôi cũng sẽ vẫn làm chương trình ấy.

- Cũng vì sự cố của Hoàng Thùy Linh,"Nhật ký Vàng Anh" phải đột ngột dừng lên sóng, có khi nào ông và ê-kíp cân nhắc tới việc làm lại series phim dành cho tuổi teen này?

Khi đó, Nhật ký Vàng Anh là series phim hot cho giới trẻ. Phim dừng lại, tôi tiếc lắm chứ. Tôi vẫn còn nhớ sau mỗi tập phim lên sóng, chúng tôi nhận được hàng chồng thư của khán giả gửi về. Sự tương tác của phim với các bạn trẻ rất tốt.

Sau này, chúng tôi cũng có một vài lần định làm tiếp Nhật ký Vàng Anh nhưng có vẻ như kịch bản kiểu đó không còn phù hợp với giới trẻ nữa. Những bạn bằng tuổi Vàng Anh bây giờ quái gở hơn nhiều, không có chuyện chúng nó rủ nhau đi ăn kem rồi tâm sự này nọ. Thôi thì, hãy để đề tài này cho những người trẻ hơn thực hiện.

Cảm ơn ông về buổi trò chuyện!

XEM THÊM

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet Hoàng Thùy Linh: 'Giữ kín tình yêu với Vĩnh Thụy vì sợ sóng gió'

Giọng ca "Bánh trôi nước" khẳng định vượt qua thăng trầm của cuộc sống khiến cô mạnh mẽ hơn trong tình yêu. Tuy nhiên cô ...

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet Pha Lê: Hoàng Thùy Linh không sai nhưng xui khi lộ clip nóng

Theo Pha Lê, lộ scandal nóng Hoàng Thuỳ Linh không làm điều gì gọi là sai, chẳng qua cô ấy quá xui.

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet Hoàng Thùy Linh: 'Quá khứ có ngủ yên hay không, mọi người không sống đời tôi làm sao biết?'

10 năm sau biến cố đầu đời, người đẹp sinh năm 1988 khẳng định cô cần một lần thẳng thắn, dũng cảm đối diện tất ...

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet NSND Khải Hưng - Cha đẻ của Táo Quân: 'Đã 15 năm, hình tượng Cô Đẩu có bị phản ứng đâu?'

Tuy nhiên, đạo diễn Khải Hưng cũng khẳng định, một khi có khán giả chỉ trích việc sử dụng hình tượng nhân vật Bắc Đẩu ...

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet Đạo diễn Khải Hưng bất ngờ nói về scandal 10 năm trước của Hoàng Thùy Linh

Chia sẻ của đạo diễn Khải Hưng về những điều ít ai biết sau chuyện ồn ào của Hoàng Thùy Linh cách đây 10 năm ...

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet Sao Việt bị phát tán clip nóng: vết nhơ khó 'rửa'

Đây được xem là scandal lớn mà những mỹ nhân vướng phải đều rơi vào khủng hoảng, thậm chí là "điêu đứng" sự nghiệp một ...

cha de nhat ky vang anh hoang thuy linh la dua khong so chet Diễn viên Lê Tuấn Anh gọi đạo diễn - NSND Khải Hưng là 'đại ca'

Mối thâm tình của diễn viên - đạo diễn Lê Tuấn Anh với đạo diễn - NSND Khải Hưng đã mấy chục năm, kể từ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.