Chân dung 2 người cố thủ ở Vinh bằng lựu đạn

Đêm 1/10, lực lượng cảnh sát đã bắt được Lê Ngọc Sơn, người ôm vũ khí nóng cố thủ 14 giờ đồng hồ trong tầng 2 căn nhà bên đường Hồng Bàng (TP Vinh, Nghệ An).

Theo báo Người đưa tin, ngày 2/10, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã xác định được đối tượng cùng Lê Ngọc Sơn (SN 1985), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ôm lựu đạn cố thủ trong nhà.

Đối tượng được xác định là Hoàng Ngọc Sinh (SN 1987), trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Sáng 1/10, Sinh đến nhà Sơn chơi. Khi lực lượng chức năng ập đến bắt giữ Sơn vì hành vi hủy hoại tài sản thì Sinh cùng Sơn đã cố thủ trong nhà. Được biết, Sinh cùng Sơn sử dụng lựu đạn để uy hiếp lực lượng công an.

Được biết, năm 2014, Sinh bị TAND TP.Vinh xử phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2016, Sinh bị TAND huyện Đô Lương xử phạt 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng cùng với hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo Trung tá Cường, trong thời gian cố thủ, đối tượng Sơn đã sử dụng ma túy.

chan dung 2 nguoi co thu o vinh bang luu dan
Lê Ngọc Sơn tại cơ quan công an (Ảnh: Pháp luật TP HCM)

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 13/9, đơn vị này đã phát giấy triệu tập Lê Ngọc Sơn đến trụ sở công an làm việc vì liên quan đến vụ án ma túy tại nhà của Sơn (số nhà 128 đường Hồng Bàng). Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ tại ngôi nhà này một lượng ma túy, kiếm, một số vật nghi bộ phận súng AK và nhiều tiền mặt. Tại thời điểm bị triệu tập Sơn không có mặt ở nhà.

Ngày 28/9, các điều tra viên Công an thành phố Vinh đến nhà Sơn ở số 128 Hồng Bàng đọc lệnh bắt tạm giam để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản nhưng Sơn đã lên tầng 2 chui qua cửa sổ rồi nhảy xuống tẩu thoát.

chan dung 2 nguoi co thu o vinh bang luu dan
Đối tượng Hoàng Ngọc Sinh (ảnh: Người đưa tin)

Theo báo Pháp luật TP HCM, khoảng 8h ngày 1/10, các điều tra viên tiếp tục đến nhà Sơn để thực hiện lệnh bắt tạm giam nghi phạm này. Quá trình thi hành lệnh, Sơn đã có hành vi cùng Sinh (bạn của Sơn) chống đối. Sơn và Sinh mỗi người cầm trên tay một quả lựu đạn đe dọa, cản trở tổ công tác và cố thủ trong nhà.

Công an tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng, phương tiện bao vây, chốt chặn, phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh khu vực. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đấu tranh với hai nghi can

Sau khi được lực lượng công an vận động, thuyết phục, đến 11h15' ngày 1/10, Sinh đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tự nguyện giao nộp một quả lựu đạn và đầu thú cơ quan công an.

Riêng Sơn vẫn tiếp tục cố thủ, sử dụng 3 quả lựu đạn và bình khí gas để cản trở, đe dọa lực lượng thi hành công vụ.

Công an triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ cùng sự vận động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương và nhân dân kiên trì vận động, thuyết phục Sơn hạ vũ khí để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 23h50' cùng ngày, Sơn bỏ vũ khí, đầu hàng, Cơ quan công an TP Vinh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sơn, thu giữ 3 quả lựu đạn, một bình khí ga, một con dao và một số vật chứng có liên quan.

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của các nghi can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

chan dung 2 nguoi co thu o vinh bang luu dan Vụ ôm lựu đạn cố thủ 14 giờ: Nghi can từng hai tay cầm hai kiếm chém xe hơi Audi

Với việc hai tay cầm hai kiếm chém xe hơi Audi gây thiệt hại 50 triệu đồng, nghi can Sơn đã bị công an ra ...

chan dung 2 nguoi co thu o vinh bang luu dan Thông tin mới từ Viện kiểm sát về đối tượng ôm lựu đạn 'tử thủ'

VKSND thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, sáng 1/10 lực lượng chức năng đến nhà của đối tượng Lê Ngọc Sơn để thực thi ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.