Chân dung 3 người vợ 'tào khang' của sao Việt!

Khi chồng họ không may gặp bạo bệnh, những người vợ này đã luôn ở bên cạnh chồng, chăm sóc và yêu thương họ đến giây phút lìa xa nhau. Tình nghĩa vợ chồng có khi chẳng cần đến đầu bạc răng long, mà chỉ cần khi một người  hoạn nạn , người còn lại nhất định không buông tay, và chỉ có cái chết mới chia lìa được họ...

Kiều Oanh – Người phụ nữ có một không hai của siêu mẫu Duy Nhân

chan dung 3 nguoi vo tao khang cua sao viet
Vợ chồng siêu mẫu Duy Nhân (Ảnh: Zing)

Nhắc đến căn bệnh ung thư quái ác đã lấy đi sinh mạng của không biết bao nhiêu người Việt,công chúng không thể không nhớ đến câu chuyện cảm động của vợ chồng siêu mẫu Duy Nhân. Duy Nhân là một chàng trai sinh ra trong gia đình trung lưu, hoàn toàn không phải đại gia. Anh làm một công việc khá bấp bênh: Người mẫu. Anh lấy một cô vợ xinh đẹp người Huế, tên Kiều Oanh. Vợ anh sinh ra trong một gia đình có điều kiện, khi ấy cô đã gác lại kế hoạch du học để kết hôn với anh, người đàn ông có gia cảnh và công việc bình thường. Những tưởng họ vượt qua khó khăn để đến với nhau như thế, tất sẽ có một cái kết có hậu cho tình yêu của hai người.

Chẳng ai ngờ, Duy Nhân bị chẩn đoán ung thư vòm họng. Ở tuổi 28 trai tráng, bao ước mơ dang dở, vừa mới kết hôn, chưa kịp có con. Một “bản án” quá nặng nề, bi kịch đến với hai người trẻ vừa xây dựng gia đình, vừa ươm tơ dệt mộng cho cuộc sống lứa đôi. Sau gần một năm chống chọi với ung thư, Duy Nhân đã qua đời. Gần một năm ấy dài như cả thế kỉ đối với cả người đã ra đi và người ở lại. Chẳng có một người vợ nào chứng kiến người yêu thương của mình nhận bản án “tử” mà không đau đớn, không xót xa. Nhưng Kiều Oanh thì khác, hình ảnh cô ấy bên Duy Nhân lúc nào cũng thấy Oanh cầm tay chồng và cười, dù nụ cười ấy ai cũng biết là bao nhiêu kìm nén, bao nhiêu giằng xé.

Nhà cửa cầm cố, tiền bạc có bao nhiêu dồn hết cho chồng chữa bệnh, dù ai cũng biết, chỉ là để kéo dài sự sống. Ai ở trong hoàn cảnh ấy mới hay nỗi đau khổ mà Kiều Oanh phải chịu đựng, phải kiên cường lắm người ta mới có thể gắng cười để người mình yêu thương an lòng, phải mạnh mẽ lắm người ta mới có thể động viên người mình yêu thương lìa xa trần thế.

Sau đám tang, Kiều Oanh vẫn chung sống với mẹ chồng, vẫn làm trọn chữ hiếu, chữ nghĩa, chữ tình với gia đình chồng. Thật, trên đời, thật hiếm có một người vợ nào cư xử cao thượng và tử tế như vợ Duy Nhân.

Mai Hoa – nữ chiến binh mạnh mẽ của Rocker Trần Lập

chan dung 3 nguoi vo tao khang cua sao viet
Vợ chồng Rocker Trần Lập (Ảnh: Eva)

Tin Rocker Trần Lập bị ung thư như một “cái tát” vào mặt người hâm mộ. Thật không thể ngờ một người đàn ông mạnh mẽ như anh lại có thể “đầu hàng” căn bệnh quái ác ấy. Làng giải trí còn chưa nguôi ngoai về sự ra đi của người mẫu Duy Nhân khi tuổi đời còn quá trẻ, còn chưa hết bàng hàng khi hai nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt là Thanh Tùng và Nguyễn Ánh 9 qua đời thì lại nhân hung tin về Trần Lập.

Bốn tháng chống chọi với ung thư là bốn tháng người hâm mộ thấy hình ảnh kiên cường, lạc quan của Trần Lập – người sắp tạ từ trần thế. Anh vẫn cười trước khi vào xạ trị, trước những cơn đau chỉ muốn chết đi để khỏi phải chịu đựng nữa, người hâm mộ càng xót xa khi nhìn thấy vợ anh – Chị Mai Hoa, một người vợ của “chiến binh”, gương mặt bình thản, nắm tay chồng động viên, nắm chặt tay hai đứa con mỗi khi vào thăm bố trong viện.

Anh Trần Nhất Hoàng, một thành viên cũ của Bức tường cũng nói về vợ của Trần Lập với một sự thán phục: “Vợ anh Lập là một con người mà tôi cảm thấy ngưỡng mộ và suy nghĩ rất nhiều mà không tìm được một lời giải đáp nào cho một tinh thần tuyệt vời như thế. Một người phụ nữ ngoài việc không run sợ trước khó khăn, cằn nhằn với khổ đau, ứng phó với những khó khăn bên ngoài vào vô cùng thoải mái, với một ý chí rất sắt đá”.

Anh ra đi trong vòng tay tiếc thương của hàng nghìn người, người ở lại là chị và các con, vẫn lặng lẽ cùng mọi người làm tất cả các công việc liên quan đến anh. Những ngày cuối đời của Trần Lập, người ta ít thấy những giọt nước mắt của chị, cho đến khi anh qua đời. Có lẽ với người phụ nữ này, sự kìm chế đau thương đã lên đến đỉnh điểm. Sau ngày chồng mất, người ta vẫn quan tâm chị và thấy chị - một người phụ nữ mang ý chí của một “chiến binh”, vẫn kiên cường chống chọi với cô đơn và nỗi đau mất đi người thương, để dồn hết tình yêu thương vào hai đứa nhỏ.

Chị Lan – người vợ đồng cam cộng khổ với NSƯT Hán Văn Tình

chan dung 3 nguoi vo tao khang cua sao viet
Vợ chồng NSƯT Hán Văn Tình (Ảnh: Soha)

Từ khi biết tin chồng bị ung thư, không một ngày nào chị Lan không đến viện chăm sóc, thuốc thang, cơm nước cho chồng ở viện. Những đợt điều trị cho “lão Quềnh” không chỉ tốn kém tiền bạc khủng khiếp, mà đó còn là sự đấu tranh để giành giật sự sống từ tay “thần Chết”. Nếu không có sự quan tâm, yêu thương, động viên của vợ và gia đình, thật khó để NSƯT có động lực để chống lại bệnh tật.

Chị Lan là một người phụ nữ đúng nghĩa đồng cảm cộng khổ với chồng, trong khi chồng vừa xuất viện về nhà sau đợt xạ trị thì chị gặp tai nạn giao thông. Khó khăn chất chồng khó khăn khi hai vợ chồng người thì ung thư, người thì gãy chân tai nạn phải chăm sóc lẫn nhau, trong cái khó khăn đến tột cùng, có lẽ người ta mới vỡ lẽ ra nhiều chân lí về tình nghĩa phu thế, vui buồn sướng khổ có nhau chính là đây!

Hiện, sự sống của “lão Quềnh” được tiên liệu là khó qua khỏi. Như bao ca ung thư khác, thoát khỏi tay “tử thần” là một việc bất khả thi. Điều cuối cùng còn đọng lại ở người ra đi đó chính là sự yên lòng trước cái tình, cái nghĩa bao la của người bạn đời, người đã cùng thề nguyền đi với mình đến đầu bạc răng long, chỉ có cái chết mới chia lìa được họ.Và có khi, sống ở trên đời này đến khi nhắm mắt, chúng ta cũng chỉ mong có một nghĩa tình phu thê đúng nghĩa như thế, dù là ngắn ngủi...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.