'Chàng gay yêu một chàng vô tính có bao giờ là sai'

“Giả tạo”, “khó tin”, “ngộ nhận”,…là một trong số những lời bàn tán khi câu chuyện tình yêu của chàng gay dành cho một chàng vô tính được đăng tải trên mạng xã hội.
 
chang gay yeu mot chang vo tinh co bao gio la sai Chuyện tình hơn 10 năm của 8X đồng tính với người phụ nữ hơn 12 tuổi đã có chồng và con gái

Rất nhiều người cảm thấy khó tin vào câu chuyện về một chàng gay có thể dành tình yêu đơn phương cho một người bạn trai là vô tính xuất hiện trên facebook.

chang gay yeu mot chang vo tinh co bao gio la sai
Phạm Duy Triết (Quảng Ngãi).

Theo chia sẻ, Phạm Duy Triết (Quảng Ngãi) tình cờ gặp đối phương trong một buổi tập huấn dành cho cộng đồng LGBT. Triết đã rất ấn tượng một chàng trai là người vô tính. Chính chàng trai này cũng không tin rằng, thời gian sau này, tình cảm mà mình dành cho đối phương đã xóa bỏ đi mọi định kiến về “tình yêu và tình dục” trong suy nghĩ.

Tuy nhiên, hiện tại, tình cảm mà Triết dành cho đối phương chưa được đáp lại. Chàng trai 9x hy vọng, mối tình đơn phương của mình sẽ sớm đi vào dĩ vãng.

Trên trang cá nhân của mình, Triết đã viết: “Mình quen người bạn đó từ tháng 2 năm 2017. Mình biết T. (tên viết tắt của người mà Triết yêu đơn phương) là người vô tính từ thời điểm đó. Nhưng chưa bao giờ mình nghĩ đến bất cứ điều gì.

Khi người ta xì xèo, "gay mà yêu vô tính" mình lại bỏ lơ vì nghĩ tình yêu ấy cũng bình thường như bao câu chuyện khác. Hai người nam yêu và chung sống với nhau đã được xã hội công nhận thì tại sao một chàng gay yêu người vô tính lại bị mọi người dị nghị.

chang gay yeu mot chang vo tinh co bao gio la sai Người vô tính có đạt được sự khoái cảm khi làm 'chuyện ấy'?
chang gay yeu mot chang vo tinh co bao gio la sai Những người nổi tiếng... có thể là người vô tính

Mình chỉ quan trọng người đó mang lại cho mình cảm giác gì. Mình chả quan trọng đối phương là ai. Mình không muốn tình yêu hay tình cảm của mình bị chi phối và gây trở ngại bởi giới tính. Cậu ấy vô tính chứ đâu có vô ái.

Song, thực tế và suy nghĩ lại khác xa nhau hoàn toàn. Mình đã tưởng yêu đúng người nhưng lại không đúng lúc. Cứ mỗi ngày, mình lại vào facebook đối phương xem những gì mà cậu ấy đăng. Cứ có album ảnh, mình lại xem từ đầu đến cuối mới thôi.

Đầu tháng 11 vừa qua, mình tỏ tình. Lần đầu cậu ấy im lặng. Lần thứ hai, cậu ấy bảo chỉ xem như là bạn.

Mình đã định yêu điện dại như trước khi tỏ tình nhưng rồi, mình biết cậu ấy đã tìm được hạnh phúc. Mình quyết định buông tay…”

Câu chuyện của Triết đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ít ai có thể tin rằng, một chàng gay lại gạt bỏ tình dục để yêu một người vô tính.

Khi được hỏi, có bao giờ từng nghĩ yêu một người vô tính nghĩa là hy sinh nhu cầu tình dục vì người đó, Triết cho rằng: “Một chàng gay đã từ bỏ tình dục để yêu 1 người vô tính. Mình đánh đổi nhu cầu cần thiết của con người để có được tình yêu nhưng cuối cùng vẫn là nhận nỗi đau về mình. Song, mình chẳng hề hối tiếc.

Trước đây, với mình, tình dục như việc ăn uống, nghỉ ngơi, là những thứ quan trọng của một người. Nhưng khi có tình cảm với T., nhận ra bản thân rất yêu cậu ấy, mình đã từ bỏ tất cả. Mình không cần một thứ mà đáng lẽ một thằng con trai phải có ở tuổi 20. Mình chẳng ham muốn mà chỉ thích sự bình lặng, âm thầm theo dõi đối phương.”

Tuy nhiên, nỗi đau bị chối từ khiến chàng trai 9x nhiều lần suy tư tự hỏi: “Liệu rằng, gay yêu vô tính có bao giờ là sai.”

chang gay yeu mot chang vo tinh co bao gio la sai
Với Triết, khi yêu một ai đó, người ta có thể bỏ qua tất cả những hình tượng đã từng dựng lên.

Trước những tranh luận hoài nghi “gay yêu vô tính” là chuyện khó tin, anh Phạm Khánh Bình (trưởng nhóm Hà Nội Queer) cho rằng: “Nếu một chàng gay yêu đơn phương một chàng vô tính là chuyện rất bình thường. Thứ nhất, cần tách riêng việc cảm thấy hấp dẫn với một ai đó và việc khả năng yêu đương hay khả năng trở thành mối quan hệ song phương. Việc này khá là dễ hiểu vì đa số chúng ta đều đã từng yêu đơn phương một ai đó trong đời.

Và việc đó không quan trọng người kia nhận diện bản thân là gì, mà quan trọng là mình thấy hấp dẫn bởi điều gì ở người kia.

Thứ hai, việc hấp dẫn với ai đó nghe tưởng đơn giản nhưng khi phân tích ra thì lại rất phức tạp. Mỗi cá nhân có một gu người yêu riêng (hoặc thậm chí không có) chính là biểu hiện của sự đa dạng đó.

Chúng ta sẽ cảm thấy hấp dẫn với đặc điểm này, không hấp dẫn bởi đặc điểm kia, và sẽ có những đặc điểm không quan trọng bằng.

Nếu bạn gay yêu một người vô tính thì đơn giản, bạn đó chỉ cần cảm thấy ổn với việc người yêu mình có thể là người vô tính, tức là không có hấp dẫn về tình dục với mình. Điều mà một người cảm thấy yêu ai là rất nhiều các đặc điểm khác nữa mà nó quan trọng hơn với chính người đó.

Giống như có người chỉ muốn yêu một người cao (hoặc thấp) hơn mình. Nhưng cũng có người chẳng quan tâm gì tới chiều cao của đối phương cả.

Bởi vậy, khi chúng ta không phải là người trong cuộc thì chớ nên phán xét, định kiến về chuyện tình yêu của người khác.”

chang gay yeu mot chang vo tinh co bao gio la sai Chuyện hai chàng trai yêu nhau bị đồng nghiệp ghen tị, bạn bè nói 'làm quá'

Khi đến với nhau, cặp đôi Huỳnh Đăng và Ka Huỳnh luôn tâm niệm rằng: "Không quan trọng đi cùng nhau đến bao lâu mà ...

chang gay yeu mot chang vo tinh co bao gio la sai Đôi đồng tính nữ bật mí bí quyết yêu xa và niềm mơ ước đón Tết cùng nhau

Sau hơn 2 năm yêu xa, năm nay, đôi đồng tính Phương Quyên và Mỹ Linh sẽ được cùng nhau đón Tết tại Việt Nam.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City