Chàng người Đức 'cao như cột điện' yêu cô nàng 'nấm lùn' Việt Nam

Tình yêu đến với cô gái nhỏ Tú Quyên vô cùng bất ngờ. Đến bản thân cô cũng không thể tin rằng, duyên “trời định” lại đến với cô sau cuộc gọi video với chị bạn ở Đức.
chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam Cô gái Việt tìm thấy tình yêu đích thực cùng chàng trai Canada sau khi chia tay người cũ
chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam Mối tình học trò đẹp như thơ của nữ kỹ sư xinh đẹp người Việt với chàng trai người Úc

Cô gái trẻ Tú Quyên vừa tròn 24 tuổi, cái tuổi mà cô gái nào cũng nghĩ đến sự nghiệp, đến những cố gắng để hoàn thiện bản thân, và nghĩ đến một tình yêu đẹp mộng mơ với một chàng hoàng tử.

Trước khi gặp chồng, Tú Quyên làm việc tại một phòng nha ở Sài Gòn và có dự định đi du học ở Úc để nâng cao tay nghề. Cô gái đăng ký học tiếng Anh ở trung tâm, đã thi xong IELTS và chỉ còn đợi tới ngày phỏng vấn để lên đường thì vị thần tình yêu đã kéo cô lại.

chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Hạnh phúc bất ngờ đến với Tú Quyên.

Quen nhau khi gọi điện cho người thân

Tình cờ trong một lần nói chuyện với chị bạn ở Đức bằng video call. Lúc đó nhà chị có tiệc nên mời bạn bè tới nhà chơi. Tú Quyên cũng nhìn thấy anh qua video. Lúc đó anh mới chia tay người yêu, một mối tình khá sâu đậm khoảng 4 – 5 năm. Sau khoảng 2 tuần, cô lại gọi nói chuyện với chị thì anh cũng đang ở đó. Anh xin số điện thoại của cô từ chị bạn và hai người bắt đầu làm quen, trò chuyện nhiều hơn.

Tú Quyên đang ôn luyện tiếng Anh nên sẵn có người để thực hành, cô cũng cảm thấy hào hứng hơn. Thời gian ấy, cô và anh trò chuyện liên tục khoảng 10 tiếng/ ngày. Vì công việc của anh cho phép dùng điện thoại nên hai người có nhiều thời gian dành cho nhau hơn.

chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Anh và cô nhìn thấy nhau tình cờ qua cuộc gọi video và nên duyên sau một thời gian tìm hiểu.

Ấn tượng đầu tiên về anh là chàng trai cao... như cột điện

Ba ngày sau khi nhận kết quả thi tiếng Anh, cô bất ngờ nhận được tin anh mua vé máy bay sang Việt Nam, lúc đó vào 30 Tết. Một phần có chị bạn cũng về nên anh muốn đi cùng. Cô đón anh ở sân bay. Ấn tượng đầu tiên về anh là một chàng trai da trắng, hiền lành và rất cao, anh cao 1m93 trong khi cô chỉ cao 1m53. Tú Quyên nhớ lại: “Lúc đón anh ở sân bay, anh vừa ra cái là thấy liền luôn, tại cao như cây cột điện vậy đó, nhưng mà cũng nhờ vậy nên mỗi khi anh làm mấy hành động gì đó kiểu như đang đi đường mà có cái xe chạy ngang qua là kéo kéo mình nép vào người anh, cảm giác được bảo vệ khoái lắm”.

Lần đầu gặp nhau, cô dẫn anh về quê chơi, tiện thể ra mắt bố mẹ. Cô vui vẻ kể lại kỷ niệm: “Về đến quê thì mọi người thấy mình dẫn người yêu về, lại là một anh Tây nữa. Ai cũng xúm vào hỏi thăm nên anh tưởng mình nổi tiếng lắm”.

Sáng mùng 1 Tết cô dẫn anh đi chùa. Tú Quyên chia sẻ, anh rất thích đi chùa ở Việt Nam. Trước khi về nước anh có thỉnh một tượng Phật về thờ ở nhà.

chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Cô dẫn anh về quê ra mắt bố mẹ.
chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Anh bất ngờ cầu hôn cô.
chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Cô quyết định dừng dự định đi du học để "theo chồng bỏ cuộc chơi".

Màn cầu hôn đầy bất ngờ

Trong thời gian yêu nhau, Tú Quyên nhớ nhất kỷ niệm khi sinh nhật anh. Cô canh đúng 12 giờ đêm gọi video cho anh. Anh cảm động quá, vừa khóc vừa bảo: “Vẫn chưa đến ngày mà em”. Hóa ra cô quên mất hai nước lệch múi giờ nên chưa tới ngày.

Có lần, khi đang ngồi chơi, Tú Quyên nghe có giọng “google” nói tiếng Việt: “Em kết hôn với anh không”. Anh đã dùng google dịch để cầu hôn với cô. Anh thú nhận rằng, anh không muốn cô đi học. Nếu cô vẫn muốn học tiếp thì có thể sang nước Đức cùng anh. Anh muốn lo cho cô và muốn sống cùng cô. Vì Tú Quyên cũng thầm thương anh sau lần gặp gỡ ở Việt Nam nên đành “dại trai” nghe theo.

chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Đám cưới đã diễn ra vô cùng ấm cúng.
chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Nụ cười hạnh phúc của cô gái khi tìm được người mình yêu.

Hạnh phúc vì tìm được nửa mình yêu thương

Cô gái trẻ chia sẻ bí quyết giữ lửa trong tình yêu rằng: “Chẳng qua yêu nhau thì mỗi người nhường nhịn nhau một chút. Mình bớt nóng tính lại, còn anh ấy cũng hạn chế những thói quen xấu lại vì mình. Anh đã bỏ hẳn thuốc lá vì mình ghét mùi thuốc”.

Đối với cô, sự hy sinh, quan tâm, lo lắng, cả sự kiên nhẫn của chồng luôn làm tim cô cảm thấy ấm áp. Cô theo đạo Phật, anh lại là đạo Công giáo nhưng anh không ép cô phải theo đạo của anh và ngược lại, anh còn cải đạo theo mình. Ngày Rằm, mùng Một anh đều thành kính thắp nhang làm cô vô cùng cảm động.

Anh cũng chịu khó học thêm tiếng Việt, dù chưa nói được nhiều và chưa hiểu nhiều nhưng đó cũng là sự nỗ lực để hiểu và yêu cô nhiều hơn.

chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam
Anh dành thời gian học tiếng Việt để nói chuyện với cô.
chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam

Trong thời gian đợi visa, Tú Quyên rất hạnh phúc khi anh thường xuyên quan tâm đến cô. Mới đây, anh về Việt Nam đón sinh nhật cùng cô. Mẹ chồng ở bên Đức cũng đang đi học nấu món Việt để làm cơm đón con dâu. Để chuẩn bị đón cô, anh cũng cải tạo mảnh đất phía sau vườn để trồng rau vì biết cô rất thích cây cối. Hạnh phúc đến với cô rất bất ngờ nhưng cũng bởi thế, cô biết mình phải cố gắng nhiều hơn, để sống trọn vẹn yên vui từng ngày.

chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam Cuộc sống bình yên, hạnh phúc viên mãn của cô gái Việt với chàng trai Ý sau 14 năm kết hôn

Chị Linh tâm sự: "Chị không bao giờ nghĩ có được như hôm nay: cuộc sống gia đình bình yên, sự nghiệp, nhà cửa mọi thứ ...

chang nguoi duc cao nhu cot dien yeu co nang nam lun viet nam Tìm bạn trai trên mạng, cô gái Việt bất ngờ có tình yêu đẹp với chàng Việt kiều 100kg

Sau khi chia tay người yêu, cô gái Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh đã đăng tin tìm người yêu trên web và điều bất ngờ đã ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City