Chàng trai chuyển giới thành công nhất Việt Nam: '8/3, bạn bè bảo đó không phải ngày của tôi'

Trước khi công khai mình là chuyển giới, Bill Lê từng nhận được lời chúc 8/3 chung từ cả lớp. Thế nhưng, chàng trai 9X cảm thấy "có gì đó sai sai trong lời chúc vốn không thuộc về mình".
chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam 83 ban be bao do khong phai ngay cua toi Hot girl chuyển giới Su Pin từng mong 8/3 không bao giờ tồn tại
chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam 83 ban be bao do khong phai ngay cua toi Trước công khai, Lin Jay nhận bội quà từ các bạn trai ngày 8/3

Bill Lê là một trong những chàng trai chuyển giới thành công nhất trong cộng đồng LGBT Việt Nam. Chàng trai 9X này cũng trở thành một “hot facebooker” nhờ những bài chia sẻ về chế độ luyện tập gym tăng cơ bắp và tiêm hormone chuyển giới.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chàng trai chuyển giới Bill Lê về những ký ức ngày 8/3, ngày tôn vinh phụ nữ.

chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam 83 ban be bao do khong phai ngay cua toi
Bill Lê. (Ảnh: NVCC).

“Hồi chưa công khai mình là chuyển giới, khi còn trong hình hài con gái Bill không được bạn nam nào thầm thích cả (cười). Vì mình ngoại hình và tính khí như nam nhi.

Ngày đó, Bill cũng chẳng nhận được lời chúc hay hoa từ các bạn trai khác ngày 8/3. Bill chỉ nhận được lời chúc chung chung nhưng cảm nhận thấy cứ sai sai khi mình được người khác chúc mừng ngày phụ nữ. Bill nhận thấy nó không phù hợp với bản thân mình.

Lúc đó, Bill nhớ, mình còn nhiệt tình đến lạ khi đi chúc các bạn nữ ngày 8/3 thật vui vẻ, ngày càng xinh đẹp hơn.

Giờ đây, khi mình trong vai trò phái mạnh thì cảm giác chúc mừng các chị em nó khác hẳn với hồi đó. Vì hồi ấy, mình không có khái niệm mình sẽ trở thành một chàng trai. Hồi nhỏ còn ngu ngơ, chúc mừng với các bạn như cách để cùng nhau chia sẻ niềm vui 8/3. Thi thoảng, lúc còn chưa công khai, Bill hay bị các bạn trai chọc: “Mày men mà tao đâu cần chúc đâu!" còn mấy bạn nữ thì "Ngày này không phải cho mày đâu...". Bill chỉ cười mà chả thấy buồn.

chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam 83 ban be bao do khong phai ngay cua toi
Bill Lê từng cảm thấy sai sai khi nhận được lời chúc 8/3 ngày còn nhỏ. (Ảnh: NVCC).

Càng trưởng thành, khi tới ngày lễ dành cho phái đẹp, mình cảm nhận như gánh thêm “bổn phận cao cả” là gửi lời chúc tới các bạn, tạo cho các bạn một cảm giác rằng vẫn luôn được thương yêu, nhớ đến và trân trọng. Bill tự hào một điều, năm nào cũng đều đặn đi chúc mấy chị em ngày 8/3.”

Dù bỗng dưng “mất đi một ngày lẽ ra của mình” nhưng chàng trai 9X khẳng định, chưa bao giờ hối hận về quyết định trở thành nam nhi của mình. “Trong tiềm thức của Bill, ngày 8/3 là ngày của chị em phụ nữ. Và cũng thấy, ngày nào cũng là ngày của chị em chứ đâu riêng 8/3.

Ngày 8/3, Bill nghĩ nó là một ngày để tôn vinh lên cái đẹp tâm hồn của chị em phụ nữ, ngày nhắc lại cho mọi người nhớ những cống hiến, hy sinh của bạn. Xã hội hiện tại tất nhiên vẫn còn nhiều rào cản, khó khăn cho các bạn chuyển giới nữ để hoàn thiện bản thân. Với những bạn không có điều kiện tài chính để làm phẫu thuật, Bill vẫn xem các bạn là những người phụ nữ hoàn hảo, đẹp về cả tâm hồn lẫn nhan sắc. Đẹp về tâm hồn tất nhiên quan trọng hơn, nó sẽ sống mãi còn đẹp nhan sắc thì cũng tàn theo thời gian thôi.

Bill mong muốn các bạn chuyển giới nữ sẽ không tự ti về bản thân, hãy cứ vui vẻ lạc quan, sống thật tốt. Đón nhận ngày 8/3 cho mình và tận hưởng ngày lễ ấy như bao bạn nữ khác. Sự hy sinh, cống hiến của các bạn vẫn luôn được nhớ mỗi ngày không riêng gì ngày 8/3. Chúc các chị em phái đẹp luôn hạnh phúc và luôn yêu đời, sống thật tốt để không phải hối tiếc về ngày hôm qua, luôn mỉm cười cho hôm nay và sẵn sàng cho ngày mai.”

Cùng lắng nghe clip chia sẻ về ngày 8/3 của Bill Lê:

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.