Chàng trai Trung Quốc kết hôn với robot

Chàng trai 31 tuổi người Trung Quốc đã kết hôn với robot nữ do chính anh chế tạo vào hôm 28/3 vừa qua. 
chang trai trung quoc ket hon voi robot Robot xinh đẹp như 'nữ thần' ở Trung Quốc
chang trai trung quoc ket hon voi robot Cô gái Pháp yêu và quyết cưới robot
chang trai trung quoc ket hon voi robot
Zheng Jiajia bế vợ trong ngày cưới. Ảnh: Sina

Zheng Jiajia, 31 tuổi, từng tốt nghiệp Đại học Chiết Giang danh giá chuyên ngành về Trí tuệ nhân tạo. Theo Beijing Time, anh quyết định kết hôn với Yingying, "cô dâu" kém anh một tuổi vào ngày 28/3, chỉ hai tháng sau khi họ bắt đầu "hẹn hò". Lễ cưới có sự tham gia của mẹ Zhang, cùng các bạn bè và đồng nghiệp.

Vào ngày trọng đại của cuộc đời, Zheng đã ôm lấy vợ và đi quanh thị trấn. Zheng nói Yingying cần giảm cân vì việc bế cô khiến anh khá mệt. Yingying hiện nặng khoảng 30 kg.

Năm 2014, Zheng nghỉ việc tại một tập đoàn công nghệ nổi tiếng và bắt đầu sự nghiệp riêng tại Hàng Châu năm 2016. Yingying là sản phẩm đầu tiên của công ty anh.

Zheng từng đem lòng yêu thầm cô gái từ thời học phổ thông, nhưng không được chấp nhận tình cảm và vẫn độc thân từ đó cho đến nay. Bạn bè đùa rằng trước sức ép giục cưới của bố mẹ, Zheng quyết tâm cưới robot làm vợ.

Zheng đam mê với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Trước đây, anh từng chế tạo robot biết chơi bóng đá và giành giải thưởng trong một cuộc thi cấp quốc gia.

Sau khi tạo ra Yingying, Zheng muốn nói chuyện với robot. Anh tìm cách kết nối với một máy tinh và trò chuyện với Yingying qua âm thanh và các đoạn văn bản.

Yingying có thể nhìn ảnh và nhận diện các vật thể. Ví dụ, khi nhìn thấy một bông hoa, robot sẽ tự động chụp ảnh. Bức ảnh sau đó được tải lên bộ dữ liệu để nhận diện đó là loại hoa gì và ghi nhớ điều đó.

Trong tương lai, Zheng dự định nâng cấp Yingying, để robot có thể đi lại, di chuyển hay thậm chí làm việc nhà. Zheng muốn đưa Yingying đi khắp nơi, trò chuyện và giúp "vợ" giặt quần áo. Chàng trai hy vọng được chung sống cùng Yingying đến cuối đời.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.