Chàng trai Việt sở hữu thành tích khủng, tự nhận mình kém cỏi

Sở hữu bảng thành tích đáng nể nhưng Trần Quang Phú vẫn luôn tự nhận bản thân kém cỏi và cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.
chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi Tủ sách khuyến học đặc biệt ở thôn Phú Mẫn
chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi Thành tích siêu ấn tượng của chàng trai 'nhiều thời gian rảnh'
chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi Gặp cô gái xinh đẹp thành tích đáng nể, mê khoa học sáng tạo

Trần Quang Phú (sinh năm 1995, Lâm Đồng) tốt nghiệp khoa Quan hệ quốc tế, trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. HCM. Chàng trai trẻ tuổi sở hữu bảng thành tích học tập và hoạt động ấn tượng cùng những chuyến giao lưu quốc tế lớn khiến nhiều người ao ước.

Phú từng giành giải Ba cuộc thi sinh viên Tìm hiểu Hiến pháp và pháp luật năm 2014 của đại học Quốc gia TP. HCM, học bổng khuyến khích học tập năm học 2015 - 2016 trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. HCM, danh hiệu Gương sáng sinh viên trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. HCM trong lĩnh vực Giao lưu quốc tế 2015.

Phú cũng là đại biểu của Việt Nam tham dự các diễn đàn, chương trình quốc tế như: Giao lưu sinh viên ASEAN - Ấn Độ 2015, tham gia dự Học kỳ mùa đông của mạng lưới đại học ASEAN và trường Kyoto, Nhật Bản 2016, tham dự Khóa học chương trình Sáng kiến thúc đẩy năng suất Việt Nam - Nhật Bản (VJPP) của Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) năm 2016, giao lưu Thanh niên Việt Nhật 2016, thành viên National Supporting Team cho AIESEC Việt Nam 2014.

chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi
Chàng trai trẻ tuổi sở hữu bảng thành tích học tập và hoạt động ấn tượng
chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi
Cùng những chuyến giao lưu quốc tế lớn khiến nhiều người ao ước.

Được nhiều người ngưỡng mộ với danh sách "dài dằng dặc" những chuyến giao lưu quốc tế, Phú vui vẻ chia sẻ rằng cơ hội đến với anh thông qua việc được các anh chị và bạn bè giới thiệu, đồng thời cũng do anh chủ động theo dõi và ứng tuyển.

Phú nghĩ bản thân kém cỏi, không dám mơ ước tới các chuyến đi quốc tế. Nhưng nhờ việc chủ động tìm kiếm các chương trình, tạo động lực phải cố gắng hoàn thiện mình mà Phú đã dần giành được những cơ hội đáng nể, đặt chân đến những vùng đất mới với những trải nghiệm quý báu.

Mỗi chương trình Phú tham gia đều mang những nội dung, thông điệp khác nhau như chương trình giao lưu văn hóa và kinh tế Ấn Độ, diễn đàn khoa học năng lượng và an ninh con người, giao lưu văn hóa Nhật Bản…

Qua các chương trình, Phú học được rất nhiều bài học về cách suy nghĩ cũng như đánh giá các tình huống trong cuộc sống. Tiếp xúc với các bạn bè quốc tế cũng cho anh thấy bản thân còn nhiều thiếu sót cả trong kinh nghiệm và kiến thức.

Từ đó Phú phải tích cực thay đổi bản thân hơn, cố gắng hơn trong cả các hoạt động ở trường lẫn bên ngoài để hoàn thiện mình và để có thể sẵn sàng với những thử thách của các chương trình.

chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi
Cơ hội đến với Phú thông qua việc được các anh chị và bạn bè giới thiệu, đồng thời cũng do anh chủ động theo dõi và ứng tuyển.
chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi
Tuy nhiên Phú nghĩ bản thân kém cỏi, không dám mơ ước tới các chuyến đi quốc tế

Trước đây Phú chỉ thích đi giao lưu để có dịp thăm thú và du lịch. Càng đi nhiều anh càng chuyển thành mong muốn học hỏi được một bài học mới từ chuyến đi. Đó có thể là văn hóa, truyền thống, cách giải quyết tình huống, kiến thức. Ngay cả với Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2017 (SSEAYP) mà Phú đang tham gia, trước đây anh chỉ nghĩ là chuyến tàu hạng sang, giờ anh xem đó như là một diễn đàn thanh niên để học hỏi và cống hiến lại cho quê hương sau khi đã có dịp trau dồi với bạn bè quốc tế.

"Một trong những kỷ niệm đáng nhớ của mình là những ngày đầu tham gia Học kỳ mùa đông tại Nhật Bản. Đó là khi mình tham gia chương trình học thiên về khoa học tự nhiên và mình không có chuyên môn trong lĩnh vực này, lại còn giảng dạy bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên rất may mắn cho mình là những ngày đầu, chương trình giảng về An ninh con người trước. Và trong thời gian này mình đã kịp làm quen và kết thân với những người bạn đến từ các nước khác, qua đó kịp chuẩn bị và học hỏi trước những kiến thức nền tảng để theo kịp khóa học.

Những ngày rảnh rỗi, mình và các bạn còn rủ nhau đi thăm thú các thắng cảnh ở Nhật. Nhớ những lúc nghe giới thiệu văn hóa, lạc đường hay cùng rủ nhau đi trễ để có thêm thời gian nghịch tuyết. Chúng mình đều làm cùng nhau và đã tìm cách vượt qua rào cản ngôn ngữ ở Nhật, nhờ đó thắt chặt thêm được tình bạn.

chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi
Phú luôn tìm kiếm các cơ hội mỗi khi có thể để ngày càng hoàn thiện bản thân
chang trai viet so huu thanh tich khung tu nhan minh kem coi
Phú cũng muốn ngày càng trưởng thành và trau dồi thêm kiến thức nữa để cống hiến cho cộng đồng

Mình tham gia các chương trình rất đa dạng về chủ đề nên có dịp được gặp rất nhiều bạn bè với nền tảng khác nhau. Những lần đó, mình luôn mong đem hình ảnh một sinh viên Việt Nam năng động và nhiệt tình đến với bạn bè quốc tế, một người luôn hăng hái trong các phiên thảo luận và sẵn sàng kết bạn với mọi người.

Qua mỗi chuyến đi, mình luôn tìm cách giữ liên lạc với các bạn và thường xuyên tương tác với họ trên mạng xã hội. Nhờ đó, bạn bè cũng trở nên quan tâm hơn đến mình và Việt Nam. Ngoài ra, mình luôn trau dồi kỹ năng nhiếp ảnh trong mỗi chuyến đi, vừa để lưu giữ những kỷ niệm đẹp, vừa để phục vụ cho đoàn và bạn bè mình".

Phú tâm sự, anh luôn tự nhủ bản thân vẫn còn kém cỏi, vẫn phải nỗ lực rất nhiều. Vì vậy, Phú luôn tìm kiếm các cơ hội mỗi khi có thể để ngày càng hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, Phú cũng muốn ngày càng trưởng thành và trau dồi thêm kiến thức nữa để cống hiến cho cộng đồng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.