Châu Á sắp có thêm hãng bay giá rẻ

Japan Airlines sẽ ra mắt một hãng hàng không bay chặng trung và dài, nhắm đến nhu cầu bay giá rẻ đang lên tại châu Á.

Hãng bay mới sẽ đặt tại Sân bay Quốc tế Narita, bay các tuyến đến châu Á, châu Âu và Mỹ, Japan Airlines (JAL) cho biết trong một thông báo hôm nay. Hãng bay này chưa được đặt tên, sẽ vận hành hè năm tới với hai phi cơ thân rộng Boeing 787-8.

JAL sẽ đổ 10-20 tỷ yen (91,4 - 182,8 triệu USD) vào mảng này. Họ đặt mục tiêu có lãi trong vòng ba năm.

chau a sap co them hang bay gia re
Một máy bay của JAL tại sân bay Haneda. Ảnh: Reuters

JAL hiện nắm cổ phần nhỏ trong Jetstar Japan - một liên doanh với hãng bay giá rẻ Jetstar thuộc Qantas Airways. Tuy nhiên, họ cho biết hãng bay mới sẽ khác Jetstar Japan - vốn “hoàn toàn bay chặng ngắn”, Giám đốc Yuji Akasaka của JAL nói. Jetstar Japan cũng đã đồng ý với kế hoạch này của JAL.

Hàng không giá rẻ tại Nhật Bản khá chậm phát triển do thị trường này đã được hai hãng bay JAL, ANA đáp ứng đầy đủ và Nhật cũng có hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại. Tuy nhiên, khi ngày càng nhiều du khách châu Á muốn đi máy bay, họ lại muốn mở rộng thêm mảng bay giá rẻ.

“Các hãng bay cung cấp đầy đủ dịch vụ thường có chi phí cao. Nhưng với người Nhật là chuyện bình thường”, Will Horton - nhà nghiên cứu cấp cao tại hãng tư vấn CAPA Center for Aviation nhận xét, “Nhật cần các nền tảng mới để thu hút du khách nước ngoài. Họ không giống người Nhật, không đòi hỏi một dịch vụ đầy đủ và đắt đỏ”.

chau a sap co them hang bay gia re Đây là tuyến hàng không quốc tế bận rộn nhất thế giới, mỗi tháng trung bình 2500 chuyến

Tuyến Singapore - Kuala Lumpur là tuyến hàng không quốc tế bận rộn nhất trên thế giới, mặc dù thực tế chuyến bay giữa hai ...

chau a sap co them hang bay gia re 'Nghẹt thở' với quảng cáo của cảng hàng không Nội Bài

Theo Luật quảng cáo ban hành năm 2013, trách nhiệm quản lý nhà nước về quảng cáo thuộc chính quyền địa phương, tuy nhiên cho ...

chau a sap co them hang bay gia re 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2018

Trong danh sách cảng hàng không tốt nhất thế giới, 5 sân bay ở các nước châu Á chiếm những vị trí đầu tiên. Sân ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.