Cháu bé gần 3 tuổi bị chó nhà cắn rách vùng mắt, hở xương trán

Ngày 6/10, đại diện bệnh viện Sản Nhi Nghệ An xác nhận, đã cấp cứu cháu T.T.H.Y. (31 tháng tuổi, trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) bị chó nhà cắn tổn thương nặng vùng mặt.

Theo thông tin bệnh viện cung cấp, lúc 19h30 ngày 5/10, cháu Y. được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng nhiều máu chảy ở vùng mặt, có vết thương lộ xương.

Người nhà cho biết, cháu Y. trong lúc chơi đùa, không được chú ý đã bị chó gia đình nuôi cắn vào vùng mặt.

Các bác sĩ sau đó đã đưa cháu Y. đi lọc, rửa vết thương. Xác định cháu bị rách da thịt ở vùng mắt trái và phải; vết thương ở trán sâu lộ xương...

Ê kíp bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu vết thương cho cháu Y.

Hiện sức khỏe cháu Y. đã ổn định, riêng vùng mặt ở hai mắt bị sưng, phù nề nên được theo dõi, chăm sóc đặc biệt.

chau be gan 3 tuoi bi cho nha can ton thuong nang vung mat
Cháu Y. bị chó nhà cắn tổn thương vùng mặt. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Theo bác sĩ bệnh viện, việc trẻ nhỏ chơi đùa bị chó, mèo cắn là hết sức nguy hiểm. Khi bị cắn, phụ huynh nên đưa đi tiêm ngừa bệnh dại, bởi nguy cơ tử vong lây bệnh là 100%. Người dân không nên chủ quan chó nhà nuôi cắn là không sao.

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế khuyến cáo, nếu chẳng may bị vật nuôi là chó, mèo cắn, kể cả con vật đã được tiêm phòng dại, cần xử lý ngay vết cắn bằng xà phòng hoặc với nước sạch trong vòng 15 phút nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh dại.

Sau đó cần rửa sạch vết thương với cồn 70%, cồn iôt hoặc povidone - iodine nếu có. Khi rửa lưu ý nhẹ nhàng, tránh làm lở loét vết thương. Nếu rửa vết thương sâu, lớn, chảy máu cần rửa nhanh, tránh tình trạng mất máu quá nhiều.

Dùng miếng vải sạch phủ lên vết thương và băng hờ lại. Ngay sau đó đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để được các bác sĩ xem xét và có chỉ định thích hợp.

chau be gan 3 tuoi bi cho nha can ton thuong nang vung mat Chó cắn làm chết người, chủ phải đền hơn 170 triệu đồng

Theo tòa, chủ chó đã thiếu thận trọng trong việc quản lý vật nuôi dẫn đến hậu quả đáng tiếc nên phải chịu trách nhiệm ...

chau be gan 3 tuoi bi cho nha can ton thuong nang vung mat Nuôi chó, để chó cắn người bị xử lý như thế nào?

Chó là loại động vật thông minh, trung thành và biết giữ nhà nên là được nhiều nhà chọn nuôi. Người nuôi chó rất nhiều ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.