Chế độ ăn của Công nương Anh Kate Middleton có gì đặc biệt?

Kate Middleton mang trên mình những trọng trách và nhiệm vụ của hoàng gia, nhưng nữ công nương 36 tuổi của Anh, vợ Hoàng tử William vẫn giữ được một số thói quen khá thường lệ - đặc biệt là khi nghỉ thai sản.
che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet Hình ảnh quyến rũ của Công nương nước Anh khi mang thai lần ba
che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet Hoàng tử, công chúa nước Anh vui chơi cùng bố mẹ ở Canada
che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet Vợ chồng hoàng tử William lần đầu thử món ốc 'cường dương'

Kate Middleton mang thai lần thứ ba, được chụp ảnh trong một cửa hàng tạp hóa, siêu thị nhỏ ở Swaffham, nước Anh. Mặc dù đi mua sắm cùng với những người bảo vệ nhưng dường như đó vẫn là một trải nghiệm thú vị với một người phụ nữ. Cô mặc quần đen, áo blouse, đi ủng và trang điểm nhẹ nhàng, thả tóc tự nhiên. Công nương Kate đựng hàng hóa trong túi tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Hình ảnh một nữ công tước mua đồ tại cửa hàng tạp hóa thể hiện sự giản dị và nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách rất thiết thực. Trong chế độ ăn uống của Middleton cũng có nhiều điểm thú vị đáng lưu ý.

Các bữa ăn nhẹ

Thật không may cho Middleton, cô ấy bị chứng thai nghén mỗi lần mang thai và thường nôn nhiều. Trường Cao đẳng Sản khoa và Phụ khoa Hoa Kỳ đã định lượng tình trạng này là "nôn mửa nghiêm trọng nhất" trong thai kỳ. Triệu chứng này chỉ ảnh hưởng đến ba phần trăm phụ nữ mang thai và thật khủng khiếp cho những ai mắc phải. Có những phụ nữ còn phải nhập viện để ngăn ngừa mất nước do nôn mửa, và phục hồi các chất dịch cần thiết.

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Bạn của Middleton, Jessica Hay đã giải thích về tình trạng sức khỏe của nữ công tước thông qua Thời báo Kinh doanh Quốc tế: "Cô ấy thấy rất khó để ăn một bữa ăn đầy đủ và nhanh chóng". Middleton giữ một chế độ ăn uống lành mạnh là các bữa ăn nhẹ bổ dưỡng, ví dụ như: bột yến mạch, quả mọng, bơ và bông cải xanh... Middleton cũng đã chuyển sang liệu pháp thôi miên để chống lại bệnh tật và lấy lại được sự thèm ăn của mình.

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Mặc dù đang mang thai nhưng Middleton cũng không cần bỏ qua những sở thích của mình. Kate Middleton vẫn giữ những thói quen sinh hoạt rất giản dị và "bình dân". Cô ấy vẫn đặt bánh ngọt và cà phê espresso để tự "nuông chiều" mình và trả bằng thẻ Starbucks, một nhân viên của chuỗi cà phê nổi tiếng đã xác nhận với Us Weekly.

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Dù sống trong gia đình Hoàng gia nhưng Kate Middleton vẫn cố gắng làm một số món ăn theo công thức trước đây từ gia đình của cô, từ bà ngoại của cô. Middleton đã áp dụng những công thức nấu ăn đó trong kỳ nghỉ của gia đình.

Trong một cuộc phỏng vấn cho bộ phim tài liệu The Queen ở tuổi 90, Middleton giải thích: "Tôi nghĩ đến những gì có thể làm được cho bà, và tôi quyết định làm một món chè theo công thức." Phản ứng của Nữ hoàng Elizabeth đã làm cô ấy hứng thú với thành quả.

Gà nướng và các loại gia vị

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Một người bạn của William và Kate chia sẻ trên Vanity Fair: một trong những sở thích của Middleton là nấu ăn, và cô đặc biệt thích làm món gà nướng mà Hoàng tử ưa thích. Hai vợ chồng Hoàng tử không chỉ món gà nướng làm trong dịp lễ, Middleton còn chuẩn bị kẹo trái cây.

Người bạn nói với tạp chí rằng, một số người có thể gọi lối sống của vợ chồng Hoàng tử có chút nhàm chán nhưng đó là quyền của họ. "Dường như vợ chồng họ chỉ thích được ở nhà cùng nhau", người bạn giải thích. Một người bạn khác cho hay: "Kate đã ở trên đường King's Road cách đây không lâu mang theo một túi mua sắm với một con gà trong đó, cô ấy mang về nhà nấu ăn cho bữa tối của William. Đó là ý tưởng của họ về một bữa tối bên nhau hoàn hảo. Công nương xứ Cambridge như một người nội trợ đích thực.

Một ly rượu vang

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Bạn chắc chắn sẽ không thấy Middleton uống một ly rượu trong khi mang thai, nhưng công nương Anh cũng thích thưởng thức rượu vào những thời điểm khác. Trong khi đi du lịch một vườn nho ở New Zealand, nữ công tước nói với những người sành uống rượu rằng cô "thật sự thích uống nước sau khi sinh bé George", theo Entertainment Tonight. Kate nói rằng cô ấy không say rượu trong khi mang thai George và mặc dù không uống nhiều nhưng cô ấy thật sự bị thu hút bởi ly rượu.

John Darby, chủ của trang trại Amisfield Vineyard cho biết: Kate Middleton biết một số điều về việc chăm sóc vườn nho, cắt tỉa cây nho. Middleton cùng với Hoàng tử William đã nếm thử một vài loại rượu khác nhau và dường như đây là đồ uống tuyệt vời khi kết hợp với món gà nướng của cô.

Kate thích đồ ăn cay

Khi Công nương Kate tham dự Taste of British Columbia Food Festival năm 2016, đầu bếp Vikram Vij đã phục vụ một món ăn hoàn hảo, với công thức khá đặc biệt: thịt cừu ướp rượu vang ướp muối cà ri cho cặp vợ chồng Hoàng gia.

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Mặc dù thực phẩm Ấn Độ được biết đến với vị cay đặc trưng, đầu bếp chuẩn bị một món ăn "thân thiện" hơn với khẩu vị của Hoàng tử William và Kate. Theo Middleton, hoàng tử không thích đồ ăn cay trong khi cô lại thích. Đầu bếp Vikram Vij đã tặng vợ chồng Hoàng tử cuốn sách nấu ăn của mình "Vij của Ấn Độ". Bây giờ Middleton có thể thực hiện các món ăn cay với một phiên bản cay ít hơn.

Ăn chay?

Hoàng tử William và công nương Kate đều ăn thịt, nhưng đôi khi họ ủng hộ việc ăn chay. Năm 2016, khi cặp vợ chồng hoàng gia đang ở tại khách sạn Taj Mahal Palace ở Mumbai trong chuyến công du của hoàng gia, họ đã ăn kiêng chay. Raghu Deora, đầu bếp ở Taj Mahal cho biết chi tiết về sở thích ăn uống của hai người trên tạp chí Hello. "Tất cả thực đơn là ăn chay bởi vì đó là thứ họ thích." Trong suốt thời gian ở Mumbai, William và Kate đã dùng bữa riêng với thực đơn là món đậu lăng, rau quả nướng...

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Có lẽ William hoặc Middleton chọn ăn chay khi ở Ấn Độ để trải nghiệm hoàn toàn chuyến đi bằng cách tiếp thu những thói quen trong văn hóa ăn uống của đất nước mà họ đang đến. Ấn Độ là một trong những nước có mức tiêu thụ thịt thấp nhất trên thế giới.

Không bỏ qua bỏng ngô - ít nhất là ở các trò chơi bóng rổ

Những người hâm mộ cặp vợ chồng hoàng gia này rất có hứng thú khi thấy Hoàng tử William và Kate Middleton tham gia trò chơi Nets-Cavaliers một vài năm trước. Họ ở trên khán đài và trải nghiệm trận đấu như "những người bình thường", thậm chí thưởng thức hết món bắp rang bơ, như bức ảnh đăng tải trên Vanity Fair.

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet

Tất nhiên, đôi vợ chồng không thường xuyên tham dự các trận đấu NBA. Giống như Middleton thỉnh thoảng đặt hàng cookie Starbucks, kế hoạch ăn uống của cô ấy vẫn giữ được cân bằng, lành mạnh.

Không thích ăn kiêng

Công nương Anh cho biết cô rất ghét ép mình theo một chế độ ăn kiêng nào, thay vào đó cô vẫn tiếp tục với thực đơn bình thường cùng gia đình, với những món ăn mình yêu thích.

Bên cạnh đó, cô cũng chú ý cắt giảm những chất béo và cholesterol không cần thiết, để quá trình giảm cân không gặp trở ngại nhiều. Để đáp ứng được yêu cầu này, thực đơn "dọn bàn" cho công nương hoàn toàn sử dụng đồ ăn tươi, thịt đỏ, hải sản và rất nhiều rau củ. Những bữa ăn nhẹ là ngũ cốc nguyên hạt, bánh quy và bỏng ngô.

che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet 6 bí mật về đám cưới hoàng gia của hoàng tử Harry (Anh)
che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet Hoàng tử George của vương quốc Anh sẽ đi học vào mùa thu
che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet Hoàng tử, công chúa nước Anh vui chơi cùng bố mẹ ở Canada
che do an cua cong nuong anh kate middleton co gi dac biet Vợ chồng hoàng tử William lần đầu thử món ốc 'cường dương'
chọn
Bắt đầu giao đất cho Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.