Chế độ ăn uống lành mạnh giúp phòng chống bệnh Alzheimer

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những gì chúng ta ăn hàng ngày thường ảnh hưởng đến trái tim và bộ não. Một kế hoạch ăn kiêng tốt có khả năng giảm bệnh của Alzheimer lên đến 53%.

Bệnh Alzheimer là rối loạn não tiến bộ, chủ yếu ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Bệnh này làm cho mô não suy nhược từ từ, phá huỷ các tế bào thần kinh và ảnh hưởng đến trí nhớ. Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp chống lại căn bệnh này ở một mức độ nào đó. Một kế hoạch ăn kiêng tốt có khả năng giảm bệnh của Alzheimer lên đến 53%. Dưới đây là những thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn để phòng tránh bệnh Alzheimer.

che do an uong lanh manh giup chong benh alzheimer

RAU XANH LÁ

Các loại rau lá xanh đậm có chứa vitamin A và C được chứng minh có hiệu quả trong việc làm chậm tiến trình phát triển bệnh Alzheimer. Các loại rau như rau bina, cải xoăn và cải xanh rất tốt cho sức khỏe và được các bác sĩ khuyên nên dùng ít nhất 6-7 lần mỗi tuần. Những người tiêu thụ rau xanh thường xuyên đã cho thấy ít có sự suy giảm tinh thần hơn. Rau lá xanh có thể giúp tái tạo các tế bào não, thúc đẩy tư duy rõ ràng.

che do an uong lanh manh giup chong benh alzheimer

QUẢ MỌNG

Các loại quả mọng như quả việt quất, mâm xôi, dâu tây... chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, được chứng minh giúp tăng cường trí não và chống lại các gốc tự do có hại, đặc biệt có hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh Alzheimer. Chúng giúp ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ và cải thiện chức năng nhận thức của não.

che do an uong lanh manh giup chong benh alzheimer

NGŨ CỐC

Nên bổ sung các loại đậu, hạt và ngũ cốc nguyên vỏ cám làm thực phẩm chính trong chế độ dinh dưỡng, chắc chắn bạn sẽ có cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Thực phẩm chế biến sẵn được cho là "kẻ thù lớn nhất" đối với trí nhớ của chúng ta. Khi não bộ được bảo vệ và khỏe mạnh thì bệnh Alzhermer sẽ không có cơ hội tấn công.

“Một số nghiên cứu phát hiện rằng chế độ ăn có nhiều chất béo lành mạnh, ít chất béo bão hòa và chất béo trans, giàu ngũ cốc nguyên hạt, nhiều rau lá xanh và các loại hạt rất tốt cho não bộ và tim”, tiến sĩ Maria Carrillo, giám đốc cấp cao tại Hiệp hội Alzheimer ở Chicago (Mỹ) cho biết.

che do an uong lanh manh giup chong benh alzheimer
Ăn các loại ngũ cốc còn giúp kiểm soát cân nặng, giảm huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim.

ĐẬU

Trong đậu có chứa nhiều chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng đều đặn cho bộ não của chúng ta, giúp não hoạt động ổn định. Một chế độ ăn uống nhiều rau, các loại đậu có thể giúp bạn và những thành viên trong gia đình giảm nguy cơ bị suy giảm nhận thức, nguyên nhân chính gây bệnh Alzheimer.

che do an uong lanh manh giup chong benh alzheimer

DẦU Ô LIU

Đây là một trong những loại dầu lành mạnh nhất mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn kiêng. Bộ não của chúng ta được làm từ chất béo, và nó cần được bổ sung chất béo lành mạnh thường xuyên để luôn khỏe mạnh. Các thành phần có trong dầu ô liu giúp cải thiện chức năng nhận thức của não, cân bằng tâm trạng, từ đó giúp cải thiện trí nhớ và tư duy rõ ràng.

che do an uong lanh manh giup chong benh alzheimer
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.