Chê hết lời rồi lại hát... hết mình, Tùng Dương muốn làm hòa hay chơi trò 'lật mặt' cùng Bolero?

Showbiz vốn là vậy, người ta buộc phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì mình tuyên bố, dù chỉ là một câu nói hay khoảnh khắc. Đừng nổi hứng nhất thời đốt một đống lửa lên, để rồi phải loay hoay chạy theo "chữa cháy" suốt quãng thời gian còn lại.
che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero Chê Bolero thụt lùi, nào ngờ Tùng Dương lại say xưa hát thế này đây!
che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero Tranh cãi về Bolero đẩy văn hóa tranh luận xuống hố sâu
che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero Đàm Vĩnh Hưng: Tùng Dương đang tự ảo tưởng

Từng gánh đủ gạch đá sau lời tuyên bố "già trẻ lớn bé cứ đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi", nhưng sau đó chính Tùng Dương lại khiến dư luận ngỡ ngàng khi cất cao giọng hát Bolero kéo theo vô số luồng ý kiến trái ngược nhau.

Khen có chê có, bênh vực có, thắc mắc và bất ngờ cũng có luôn. Nhưng áp đảo nhất vẫn là những luồng ý kiến mang hàm nghĩa chẳng mấy tích cực dành cho chàng ca sĩ Thủ đô, sau lần "lật mặt" cùng bolero.

Xem clip Tùng Dương hát Bolero:

Tùng Dương muốn... làm hòa?

Có người lý giải rằng, đó có thể là một sự "làm hoà" khôn khéo của chàng ca sĩ thủ đô với những người hâm mộ của Bolero. Sau phát ngôn khá bốc đồng của mình, Tùng Dương đã phải hứng chịu không ít hậu quả và ảnh hưởng.

Không chỉ là sự khó chịu, những va chạm với những đồng nghiệp trong làng nhạc và tín đồ Bolero, giọng ca "Con cò" còn mất điểm nghiêm trọng trong mắt cả những khán giả trung lập bởi nhận xét có phần cực đoan của chính mình.

che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero
Hồi tháng 8 vừa qua, Tùng Dương gây xôn xao dư luận khi phát ngôn sốc về Bolero.

Vì những lý do này, Tùng Dương đã quyết định hát Bolero như một lời tuyên bố "tôi không kỳ thị hay bài xích"? Và mục đích chính anh gửi gắm tới những tín đồ của dòng nhạc này chính là một động thái "dàn hoà", sau quá nhiều những ồn ào và hậu quả?

Tuy nhiên, việc chỉ hát một đoạn ngắn chứ không phải nguyên một bản Bolero cũng khiến nhiều người tin rằng mục đích của Tùng Dương chưa hẳn đã là "làm hoà" hay chứng minh thái độ của mình với dòng nhạc có quá nhiều khán giả này.

Cộng với lời phát biểu ngay sau đó đại loại "Tùng Dương cũng có thể hát Bolero đấy chứ", nhiều khán giả tin rằng giọng ca Hà thành chỉ đơn giản muốn đáp trả lại lời thách đố của một vài đồng nghiệp. Còn nhớ, giữa tâm bão chỉ trích ồn ào vụ chê bai Bolero, đã có nghệ sĩ "thách" Tùng Dương có thể hát và thành công với dòng nhạc này. Và với lần thử sức này, Tùng Dương đang muốn chứng tỏ "Bolero hoàn toàn không thể làm khó được tôi".

Có điều, đó chưa phải là tất cả. Một vài tín đồ của "thuyết âm mưu" còn cho rằng biết đâu đấy, đây cũng chỉ là một thứ "chiêu trò" của Tùng Dương.

Rõ ràng, nếu vẫn hát theo đúng phong cách quen thuộc, sẽ chẳng mấy người quan tâm chú ý tới chàng ca sĩ Hà thành theo cách đột biến như khi anh ngân nga một khúc theo kiểu Bolero. Và nếu đặt câu chuyện trong hoàn cảnh một chương trình lớn chuẩn bị được ra đời, giả thiết này chưa hẳn đã không đứng vững.

Thậm chí, nếu có ngày nào đó, Tùng Dương tuyên bố hát hẳn một ca khúc Bolero trong liveshow của mình thì cũng chẳng phải là điều gì bất ngờ cho lắm. Showbiz còn có nhiều hơn gấp bội những điều khó tin hơn là chê nhiệt tình rồi lại... hát hết mình như kiểu Tùng Dương.

"Lật mặt" cùng Bolero

Vẫn chưa biết đâu là mục đích cuối cùng của Tùng Dương, hoặc đơn giản có thể chỉ là một giây phút ngẫu hứng bất chợt của chàng ca sĩ, nhưng hình như kết quả cuối cùng không được giống như kì vọng.

Đầu tiên là đằng sau những bất ngờ, người ta chỉ cảm thấy khó hiểu trước sự "tiền hậu bất nhất" của Tùng Dương. Không chỉ với những tín đồ của Bolero, mà có lẽ ngay cả với những người từng đồng tình với quan điểm "bài xích nhạc vàng" cũng cảm thấy hụt hẫng với sự thay đổi của chàng ca sĩ.

Mỗi nghệ sĩ đều có những quan điểm riêng của mình về nghệ thuật và có lẽ, kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình sẽ phù hợp hơn là thay đổi nó nhanh chóng mặt. Thậm chí, ngay cả khi anh cố chứng minh "mình cũng có thể hát nhạc vàng" thì lý do đó cũng chẳng cứu vãn được là mấy cho câu chuyện "tiền hậu bất nhất" này.

che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero
Rất nhiều ý kiến bình luận xung quanh chuyện Tùng Dương hát Bolero mặc dù trước đó lên tiếng chê bai.

Đã không thích, đã dám lên tiếng chê bai và cho rằng đó là một sự thụt lùi, có lẽ Tùng Dương phải cân nhắc hơn trước khi cất cao giọng hát một khúc Bolero đầy mùi mẫn.

Phản ứng của những đồng nghiệp trong giới có lẽ cũng không mặn mà hơn là mấy sau lần "thử giọng" của Tùng Dương. Ngược lại, đó còn có thể là lý do khiến họ cảm thấy hả hê khi chứng kiến "đối thủ" nghiêng theo hướng của mình, thay vì giữ vững lập trường. Hoặc "nóng mắt" hơn khi nghĩ rằng một kẻ ngoại đạo đang thách thức sở trường của chính mình bằng cách lấn sân.

Hãy nhìn một số người đồng nghiệp trong nghề nhận xét về cách hát Bolero của Tùng Dương, nười ta cũng có thể hình dung ra phản ứng của phần còn lại, nhất là khi họ từng bị chọc giận bởi đụng chạm tới dòng nhạc mình theo đuổi.

Tạm kết

Showbiz vốn là vậy, người ta buộc phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì mình tuyên bố, dù chỉ là một câu nói hay khoảnh khắc. Đừng nổi hứng nhất thời đốt một đống lửa lên, để rồi phải loay hoay chạy theo "chữa cháy" suốt quãng thời gian còn lại.

che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero Showbiz Việt 2017: Ầm ĩ và cãi vã
che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero Tin tức ngôi sao 24h qua: Vũ Hà chê Tùng Dương hát bolero, Lâm Khánh Chi đếm từng ngày tới đám cưới
che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero Chê Bolero là sến sẩm, lạc hậu mà sao vẫn nghe?
che het loi roi lai hat het minh tung duong muon lam hoa hay choi tro lat mat cung bolero Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi nắm trong tay bằng chứng Tùng Dương khinh miệt chúng tôi'
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.