Chè ngon nóng hôi hổi 'vừa thổi vừa xơi' ấm lòng ngày lạnh

 Chè chuối nếp nướng, bánh trôi tàu hay chè sắn dẻo... thơm nồng và nóng hổi chính là những món chè ngon đặc trưng nhất của Hà Nội khi tiết trời se lạnh.

1. Chè sắn nóng - Lý Quốc Sư

Chè sắn là món ăn hầu như chỉ có vào mùa lạnh. Chè sắn ở Lý Quốc Sư nổi tiếng bởi có vị bùi đặc trưng, thơm, nước cốt chè có màu nâu sánh, những miếng sắn được cắt vuông vức hình bao diêm, mềm dẻo không quá bở.

nhung quan che nong hoi cho ngay mua lanh o ha noi
Ảnh: Trần Quỳnh Anh.

Quán mở cửa từ 10h sáng đến 12h đêm, giá khoảng 15.000 đồng/bát.

Địa chỉ: 39 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Bánh trôi tàu Bà Thơm - Quán Thánh

Bằng những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận cùng với cách thức nấu cổ truyền hoàn toàn không dùng tới chất phụ gia và phẩm màu, những món chè của Bà Thơm đã giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên và màu sắc nguyên thủy của từng thành phần.

Đặc biệt là món bánh trôi tàu, bột bánh dẻo, mịn, nhân đậu xanh bùi bùi và có mùi thơm nồng của gừng, kết hợp hoàn hảo cho một ngày gió lạnh.

nhung quan che nong hoi cho ngay mua lanh o ha noi
Ảnh: Miu Miu Huỳnh

Mở cửa từ 10h sáng đến 21h, giá khoảng 30.000 đồng/bát.

Địa chỉ: 146 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

3. Xôi chè Bà Thìn - Bát Đàn

Quán đã có từ năm 1930 là một trong những quán lâu đời nhất tại phố cổ Hà Nội, được nhiều người biết đến bởi món xôi chè và bánh trôi tàu.

Xôi chè là một món ăn đặc trưng và thanh tao của người Hà thành xưa. Món bao gồm xôi vò đỗ xanh và chè. Xôi được đồ lên rất khéo, từng hạt béo, mềm và không dính bết lại với nhau, có màu vàng hấp dẫn.

Nếu bạn không thích vị ngọt đậm, nên chọn cho mình bát chè hoa cau trộn cùng xôi vò. Chè hoa cau ở đây được nấu cùng bột sắn có rắc thêm hạt đỗ xanh, chính vì vậy nên nó có vị ngọt mát.

nhung quan che nong hoi cho ngay mua lanh o ha noi
Ảnh: Phong Võ.

Ngoài ra, quán có bánh trôi tàu cũng rất ngon, sự hòa quện của nhân bánh thơm dẻo, sánh mịn kết hợp cùng nước gừng thơm phức tạo nên một món ăn hấp dẫn.

nhung quan che nong hoi cho ngay mua lanh o ha noi
Ảnh: Pea Shalala.

Mở cửa từ 9h sáng đến 22h, giá khoảng 15.000 - 17.000 đồng/bát.

Địa chỉ: Số 1 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Bánh trôi tàu Bà Mai - Hàng Bạc

Cứ vào những ngày lạnh, quán chè Bà Mai lại nhộn nhịp, tấp nập. Bánh trôi tàu ở đây lúc nào cũng nóng hổi, bốc khói thơm lừng hấp dẫn, nhân bánh vừa vặn, nước gừng thơm nồng tạo ra một sự kết hợp thú vị đầy tinh tế. Đó chính là những cảm nhận mà người ta dễ dàng trải nghiệm được khi thưởng thức bánh trôi tàu ở cái quán nhỏ đơn sơ, giản dị này.

nhung quan che nong hoi cho ngay mua lanh o ha noi
Ảnh: Trann Linh.
nhung quan che nong hoi cho ngay mua lanh o ha noi
Ảnh: Phương Saus.

Mở cửa từ 19h đến 23h, giá khoảng 20.000 đồng/ bát.

Địa chỉ: 93 Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5. Chè chuối nếp nướng - Ngõ Hàng Đậu

Quán nằm khá khuất trong ngõ, không gian hơi nhỏ nhưng lại luôn nhộn nhịp người đến thưởng thức món chè chuối khá lạ.

Chuối được bọc bên trong 1 lớp xôi dẻo, sau đó đem nướng. Khi ăn vs chè thì cắt lát nhỏ, ăn có vị mềm của chuối, vị dẻo của xôi. Ăn cùng nước cốt dừa ngậy sánh, thêm ít lạc rang rắc trên. Một món ăn nóng hổi mới lạ, đầy thú vị cho những ngày lạnh ngồi nhâm nhi thì còn gì tuyệt hơn thế.

nhung quan che nong hoi cho ngay mua lanh o ha noi
Ảnh: Quỳnh An.

Mở cửa từ 9h sáng đến 22h, giá khoảng 17.000 đồng/ bát.

Địa chỉ: Số 1 ngõ Hàng Đậu, Quận Ba Đình, Hà Nội.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.